Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hướng dẫn làm giò thủ dai giòn tại nhà bằng bột rau câu

Du lịch & Ẩm thực

25/01/2021 09:14

Nhiều người thường mua giò thủ có sẵn tại các cửa hàng vì nghĩ rằng cách làm rất phức tạp. Với cách làm giò thủ với bột rau câu, mọi việc trở nên đơn giản.

Nguyên liệu làm giò thủ bằng bột rau câu

1.jpg

5g bột rau câu giòn

20g bột rau câu dẻo

Tương ớt

2 quả trứng gà

10g củ hành tím

20g nấm mèo

150g nấm đùi gà

100g củ cà rốt

150g nem nướng

Ngò rí

Gia vị: 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh đường, 1/4 muỗng canh muối, 1/4 muỗng canh tiêu xay, 1/2 muỗng canh tiêu hạt.

Cách làm giò thủ bằng bột rau câu

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

2.jpg
Sơ chế bột rau câu.

Đầu tiên, cho 20g bột rau câu dẻo vào 300ml nước, vừa đổ vừa khuấy đều (cần đổ bột vào từ từ, tránh đổ cùng một lúc sẽ khiến bột dễ bị vón cục) .

Sau đó, cho tiếp 5g bột rau câu giòn vào và khuấy đều, để món ăn có độ dai giòn vừa phải. Chờ khoảng 10 phút để hỗn hợp rau câu nở ra.

Luộc 2 quả trứng gà trong vòng 5 phút rồi lột vỏ, cắt trứng hạt lựu.

3.jpg

Ngâm nấm mèo với nước ấm trong khoảng 20 phút cho nhanh nở rồi rửa lại với nước lạnh. Tiếp theo, cắt nấm mèo hạt lựu. Tương tự, đối với nấm đùi gà, cà rốt và nem nướng, bạn cũng cắt hạt lựu.

4.jpg

Cắt lát củ hành tím và cắt nhuyễn ngò rí.

Bước 2: Xào tất cả các nguyên liệu

6.jpg

Cho vào chảo khoảng 2 muỗng canh dầu ăn và cho hết củ hành tím vào, đảo cho đến khi củ hành vàng và thơm. Sau đó, bạn cho nấm mèo, nấm đùi gà và cà rốt vào. Tiếp theo cho vào chảo 2 muỗng canh nước để cho các nguyên liệu mau chín hơn và xào trong khoảng 5 phút.

Tiếp tục cho nem nướng và trứng vào. Sau đó cho các gia vị gồm: 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh đường, 1/4 muỗng canh muối, 1/4 muỗng canh tiêu xay, 1/2 muỗng canh tiêu hạt vào và đảo đều cho các gia vị hòa tan ra (Lưu ý cần để lửa nhỏ).

7.jpg
Xào hổn hợp.

Tiếp tục cho hết hỗn hợp rau câu đã khuấy lúc nãy vào và đảo đều lên cho phần rau câu hòa tan ra. Nấu trong vòng 5 phút với lửa nhỏ.

Cho tiếp ngò rí vào để có mùi thơm và màu xanh đẹp mắt, tiếp tục đảo đều lên và tắt bếp.

Bước 3: Cho hỗn hợp đã xào vào khuôn

Chuẩn bị một cái hũ hoặc khuôn hình trụ, được lót giấy bạc ở bên trong. Đổ hỗn hợp vừa xào xong vào khuôn. Ở bước này, bạn cần làm nhanh tay lên vì trong lúc còn nóng hỗn hợp sẽ rất dễ bị kết dính. Dùng muỗng nén chặt hỗn hợp xuống để cho chúng chảy đều ra toàn khuôn.

8.jpg

Chờ cho đến khi hỗn hợp nguội và đông cứng lại, sau đó bạn có thể lấy được chúng ra khỏi khuôn. Vậy là chúng ta đã có được món giò thủ dai giòn thơm ngon làm bằng bột rau câu rồi.

10.jpg

Bây giờ chỉ cần cắt lát ra và thưởng thức chung với tương ớt thôi.

Với những công đoạn đơn giản và dễ nhớ, chúng ta đã có món giò thủ dai giòn bằng bột rau câu hấp dẫn. Giò thủ vừa dai vừa giòn thơm ngon, kết hợp với vị cay cay của tương ớt thì thật là một món ăn hấp dẫn cho cả gia đình.

11.jpg

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement