Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hưng Thịnh, Đồng Tâm và Gỗ Trường Thành bắt tay xây nhà ở vừa túi tiền

Tập đoàn Hưng Thịnh, Đồng Tâm Group, Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành vừa công bố Sáng kiến Nhà ở vừa túi tiền (Affordable Housing Initiative) với chất lượng đảm bảo, giá thành phù hợp.

Sáng kiến được khởi xướng bởi ông Nguyễn Đình Trung, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hưng Thịnh, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch HĐQT Đồng Tâm Group và Ông Mai Hữu Tín, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành.

Sáng kiến kết hợp các thế mạnh, năng lực và kinh nghiệm của các bên để xây dựng và phát triển một liên kết những đối tác gồm những doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng khép kín, từ quỹ đất, ý tưởng, quy hoạch, thiết kế, nguyên vật liệu, thiết bị, giải pháp kỹ thuật, giải pháp thi công, giải pháp quản trị dự án... cho đến khi hình thành được căn nhà.

Từ đó có thể cùng tạo ra những ngôi nhà có giá phù hợp với thu nhập của người lao động phổ thông, đóng góp vào việc phát triển đô thị địa phương, và góp phần giải quyết nhu cầu nhà ở đang ngày một tăng cao của thị trường, đảm bảo chỗ an cư cho người lao động.

2.jpg

Tập đoàn Hưng Thịnh cam kết sẽ đầu tư, xây dựng và phát triển những ngôi nhà có chất lượng đảm bảo, giá thành phù hợp với công nhân, người lao động, người có thu nhập thấp… thông qua việc tối ưu hóa hệ sinh thái của Tập đoàn.

Đồng Tâm Group và Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành cũng cam kết tiếp tục nghiên cứu và cung cấp nguyên vật liệu xây dựng đảm bảo chất lượng với chi phí phù hợp, góp phần hoàn thiện chuỗi cung ứng ngôi nhà cho nhu cầu phổ thông.

Ông Nguyễn Đình Trung, Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh cho biết, trải qua đại dịch COVID-19, bài toán nhà ở vừa túi tiền dành cho người có thu nhập thấp lại càng trở nên cấp thiết, đòi hỏi sự chung tay và một tinh thần quyết liệt, quyết tâm cùng tìm ra lời giải.

Theo Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM Trần Hoàng Quân, TP.HCM có gần 900.000 công nhân ở trong khu công nghiệp, khu chế xuất và ngoài khu công nghiệp. Trong số này, số người có nhu cầu thực sự về nhà ở là 480.000 người. Tuy nhiên, thu nhập của những người này không đủ để mua nhà ở.

Qua khảo sát của TP.HCM cho thấy, cả 2 vợ chồng làm công nhân, trừ đi chi phí sinh hoạt thì mỗi tháng họ chỉ để dành được số tiền là 1-1,5 triệu đồng, không đủ để mua nhà ở.

Ông Quân cho biết thêm, trong giai đoạn 2021 – 2025, TP.HCM dự kiến xây dựng 500.00 căn với 50 triệu m2 sàn, trong đó có nhiều loại hình nhà ở cho người có thu nhập thấp.

Điển hình như nhà cho thuê trong khu công nghiệp, khu chế xuất (chỉ xây được nhà cho thuê, vì đây là đất công nghiệp, không thể chuyển đổi mục đích sử dụng); xây các dự án nhà ở xã hội ở các khu đất ngoài khu công nghiệp, khu chế xuất (khuyến khích doanh nghiệp tham gia); nhà cho thuê của người dân…

“Sở Xây dựng cam kết hỗ trợ hết mình, rút ngắn và đơn giản hoá thủ tục hành chính, quy trình đầu tư để tạo điều kiện cho doanh nghiệp cùng tham gia. Sở Xây dựng cũng cam kết lắng nghe, tham mưu cho TP.HCM phát triển nhà ở giá rẻ để người dân có cuộc sống tốt hơn”, Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM nói.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cũng cho rằng, nếu không có chính sách hỗ trợ từ Nhà nước thì TP.HCM không bao giờ có nhà ở giá rẻ, nhà ở vừa túi tiền cho công nhân, người lao động, người có thu nhập thấp. Do vậy, việc các tập đoàn, doanh nghiệp có tâm cùng hợp sức lại để triển khai nhà ở vừa túi tiền cho người có thu nhập thấp là điều đáng trân quý.

Tuy nhiên, đây mới chỉ là sáng kiến của ba doanh nghiệp và chưa có bài toán chi tiết để hiện thực hóa thành những dự án cụ thể. Hy vọng, sáng kiến này không chỉ là "lời nói suông" và được sự ủng hộ của các doanh nghiệp khác trên cả nước.

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement