Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Huawei tuyên bố ra mắt hệ điều hành riêng trong năm nay

Số hóa

23/05/2019 12:02

Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc khẳng định họ đã chuẩn bị một hệ điều hành riêng phòng khi bị Google và Microsoft chặn vĩnh viễn.

Huawei xác nhận họ đã phát triển xong hệ điều hành cho các sản phẩm laptop cũng như smartphone của mình, không lệ thuộc vào các ông lớn của Mỹ như Google hay Microsoft,người đứng đầu bộ phận tiêu dùng của công ty nói với CNBC.

Tuy nhiên, ông nhấn mạnh rằng điều đó sẽ chỉ xảy ra nếu công ty hoàn toàn ngừng sử dụng phần mềm của Google và Microsoft.

105727277-1549603734092gettyimages-1091605766.

Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc bị đưa vào "danh sách đen" của Mỹ và yêu cầu các công ty Mỹ phải xin phép chính phủ trước khi bán bất cứ thứ gì cho Huawei. Điều đó có nghĩa là Huawei sẽ không thể sử dụng các dịch vụ của Google trên hệ điều hành Android.

Tuy nhiên, Washington đã cấp giấy miễn trừ tạm thời trong 90 ngày cho Huawei, điều này sẽ cho phép hãng tiếp tục sử dụng công nghệ Mỹ cho tới tháng 8.

Huawei đã từng tuyên bố rằng họ đã có hệ điều hành riêng, và sẵn sàng triển khai nếu họ bị chặn vĩnh viễn khỏi hệ điều hành của Google và Microsoft. Và mới đây, một trong số những lãnh đạo hàng đầu của Huawei đã tuyên bố rằng hệ điều hành của họ đã sẵn sàng ra mắt vào quý IV năm nay, phiên bản dành cho thị trường nước ngoài sẽ có mặt vào quý I hoặc II năm 2020.

"Hiện tại Huawei vẫn đang kinh doanh với Microsoft Windows và Google Android. Nhưng nếu chúng tôi không thể sử dụng nó nữa, Huawei sẽ chuẩn bị kế hoạch B để sử dụng hệ điều hành riêng của chúng tôi", Richard Yu, Giám đốc điều hành mảng tiêu dùng Huawei, nói với CNBC vào 23/5.

Nếu Huawei không được phép sử dụng Android, điều đó có thể ra tác động nghiêm trọng vì người tiêu dùng không thể sử dụng Google Play để tải xuống các ứng dụng. Thay vào đó họ phải tìm nhũng cách khác để cài đặt các ứng dụng phổ biến hiện nay như YouTube, Google Maps.

Tuy nhiên ông Richard Yu cũng cho biết cửa hàng ứng dụng riêng của Huawei, được gọi là App Gallery, sẽ có sẵn trên hệ điều hành của họ. Hiện App Gallery đã được cài đặt trên các thiệt bị của Huawei, tuy nhiên không được sử dụng nhiều, vì Google Play Store là cửa hàng mặc định trên Android vì thế người tiêu dùng sử dụng thường xuyên hơn.

Giám đốc điều hành Huawei nhấn mạnh rằng hệ điều hành riêng của Huawei sẽ chỉ được triển khai nếu công ty bị chặn vĩnh viễn sử dụng các sản phẩm của Google hoặc Microsoft.

"Chúng tôi không muốn làm điều này nhưng chúng tôi không có giải pháp nào khác, không có sự lựa chọn nào khác".

NGÔ SINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement