Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Huawei tính bán thương hiệu điện thoại giá rẻ Honor hơn 15 tỷ USD

Doanh nghiệp

10/11/2020 15:54

Huawei có kế hoạch bán lại Honor, mảng điện thoại thông minh (smartphone) giá rẻ, với giá 100 tỷ Nhân dân tệ, tương đương 15,2 tỷ USD

Reuters dẫn nguồn thạo tin cho hay, bên muatrong thương vụ này là một liên minh dẫn đầu bởi công ty phân phối điện thoại di động Digital China và chính quyền thành phố Thẩm Quyến.

Kế hoạch này được đưa ra trong bối cảnh lệnh trừng phạt mà Mỹ áp lên Huawei buộc nhà sản xuất smartphone lớn thứ nhì thế giới phải tập trung vào mảng điện thoại cao cấp và bộ phận kinh doanh hướng đến đối tượng khách hàng là doanh nghiệp - theo nguồn tin.

Họ cũng cho thấy rất ít kỳ vọng về bất kỳ sự thay đổi nhanh chóng nào trong nhận thức của người Mỹ về Huawei và cũng được xem là một dấu hiệu cho thấy khó có khả năng Mỹ sớm thay đổi quan điểm cho rằng Huawei là một rủi ro an ninh quốc gia sau khi có sự thay đổi trong chính quyền Mỹ, nguồn tin nhận định.

Huawei tính bán thương hiệu điện thoại giá rẻ Honor hơn 15 tỷ USD

Nguồn tin của Reuters cho biết, thương vụ sẽ được trả toàn bộ bằng tiền mặt. Huawei sẽ bán hầu hết các tài sản của Honor, bao gồm thương hiệu, khả năng nghiên cứu & phát triển cùng quản lý chuỗi cung ứng. Nhiều khả năng thương vụ sẽ được Huawei công bố chính thức sớm nhất vào ngày Chủ nhật tuần này.

Nhà phân phối chính của Honor, Digital China Group sẽ trở thành hai cổ đông hàng đầu của pháp nhân đã bán tháo Honor Terminal với gần 15% cổ phần, Cơ quan đăng ký công ty cho thấy Honor Terminal được thành lập vào tháng 4 và thuộc sở hữu hoàn toàn của Huawei. Công ty này dự định sẽ dùng vốn vay ngân hàng để thanh toán cho thương vụ.

Nguồn tin cho biết Digital China Group, cũng là đối tác của Huawei trong các lĩnh vực kinh doanh như điện toán đám mây, có kế hoạch tài trợ phần lớn thỏa thuận bằng các khoản vay ngân hàng. Họ cho biết sẽ có sự tham gia của ít nhất 3 quỹ đầu tư được hậu thuẫn bởi chính quyền Thẩm Quyến. Mỗi quỹ trong số này sẽ nắm cổ phần từ 10-15%.

Huawei tính bán thương hiệu điện thoại giá rẻ Honor hơn 15 tỷ USD

Sau khi đổi chủ, Honor sẽ giữ lại hầu hết đội ngũ quản lý cùng hơn 7.000 nhân viên và đặt mục tiêu IPO (ra mắt cổ phiếu lần đầu) trong vòng 3 năm.

Năm 2019, chính phủ Mỹ đã ngăn cấm hầu hết công ty của nước này hợp tác kinh doanh với Huawei do lo ngại an ninh quốc gia. Mặc dù vậy, Huawei đã nhiều lần phủ nhận các cáo buộc từ phía Mỹ.

Vào tháng 5 vừa qua, Mỹ đã công bố một số hạn chế mới khiến Huawei khó mua những loại chip quan trọng cho thiết bị 5G cũng như smartphone.

Thương hiệu Honor được Huawei thành lập năm 2013 và hoạt động độc lập với công ty mẹ. Smartphone của hãng chủ yếu phục vụ khách hàng bình dân với những model từ giá trẻ đến trung cấp và bán trực tuyến hoặc qua nhà bán lẻ. Sản phẩm của Honor cạnh tranh trực tiếp với Xiaomi, Oppo và Vivo. Thương hiệu này phổ biến ở Trung Quốc và một số nước ở Đông Nam Á, châu Âu.

Theo thống kê của công ty nghiên cứu Canalys, thương hiệu Honor chiếm 26% trong số 51,7 triệu thiết bị cầm tay mà Huawei xuất xưởng từ tháng 7 đến tháng 9. Các sản phẩm của Honor còn có máy tính xách tay, máy tính bảng, TV thông minh và các phụ kiện điện tử.

Honor là đối thủ cạnh tranh với những thương hiệu nổi tiếng khác của Trung Quốc như Xiaomi, Oppo và Vivo. Đông Nam Á và châu Âu là những thị trường lớn của Honor bên cạnh thị trường nội địa. 

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement