Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Huawei tăng 13,1% doanh thu trong nửa đầu năm 2020 dù COVID-19 và lệnh cấm của Mỹ

Kinh tế thế giới

14/07/2020 14:39

Huawei, hãng viễn thông và là nhà sản xuất smartphone thứ 2 toàn cầu, vừa công bố doanh thu nửa đầu năm 2020 tăng trưởng 13,1% so với cùng kỳ năm trước.

Cụ thể,  Công ty đã đạt được 454 tỷ nhân dân tệ, (tương đương khoảng 64,235 tỷ USD) doanh thu trong giai đoạn này, tăng 13,1% so với cùng kỳ năm trước (401,3 tỷ nhân dân tệ), bất chấp đại dịch COVID-19 toàn cầu và các lệnh trừng phạt đang diễn ra từ Mỹ

Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng của hãng đã giảm so với con số 23,2% của nửa đầu năm 2019. Huawei cho biết tỷ suất lợi nhuận dòng trong nửa đầu năm nay đạt mức 9,2%, tăng so với con số 8,7% trong nửa đầu năm 2019. Huawei đã công bố các kết quả kinh doanh hôm 13/7.

Các mảng kinh doanh giải pháp hạ tầng viễn thông (carrier business), nhóm kinh doanh giải pháp doanh nghiệp (enterprise business) và ngành hàng tiêu dùng (consumer business) của Huawei lần lượt đạt được mức doanh thu 159,6 tỷ CNY, 36,3 tỷ CNY và 255,8 tỷ CNY.

Logo Huawei tại các văn phòng chính của Vương quốc Anh tại Reading, phía tây London. Ảnh: AFP
Logo Huawei tại các văn phòng chính của Vương quốc Anh tại Reading, phía tây London. Ảnh: AFP

Trong khi các quốc gia trên toàn cầu đang vật lộn đối phó với đại dịch COVID-19, các công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) không chỉ trở thành một công cụ quan trọng để chống lại virus mà còn là động cơ để phục hồi kinh tế.

Huawei nhắc lại cam kết của mình trong việc hợp tác với các nhà mạng và các đối tác trong ngành để duy trì hoạt động mạng ổn định, thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số, và hỗ trợ các nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh cũng như mở cửa trở lại các nền kinh tế địa phương.

Theo SCMP, hãng công nghệ Trung Quốc công bố kết quả doanh thu đúng 1 ngày sau khi Thủ tướng Anh, ông Vladimir Johnson dự định sẽ gỡ bỏ các thiết bị Huawei khỏi hệ thống mạng viễn thông của quốc gia này.


Vào tháng 1/2020,  chính phủ Anh đã phê duyệt việc sử dụng hạn chế thiết bị Huawei Technologies cho hạ tầng 5G của nước này, mặc dù đã đặt mức giới hạn 35% sự tham gia của họ vào các phần không nhạy cảm.

Đánh giá NCSC - được đưa ra trong bối cảnh quan hệ ngoại giao xấu đi kể từ khi dịch coronavirus bùng phát vào tháng 1 - có thể dẫn đến sự đảo ngược quyết định đó và thấy chính phủ Anh cấm sử dụng thiết bị mạng 5G của Huawei.

Môi trường bên ngoài phức tạp đã khiến sự hợp tác cởi mở và niềm tin vào các chuỗi giá trị toàn cầu trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Huawei cho biết đã cam kết sẽ tiếp tục thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ của mình với các khách hàng và các nhà cung cấp, để cùng tồn tại, cùng phát triển và cùng đóng góp cho nền kinh tế kỹ thuật số và phát triển công nghệ toàn cầu, bất kể công ty phải đối mặt với những thách thức nào trong tương lai.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement