Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Huawei tạm ngừng sản xuất và phát triển laptop mới vì cấm vận của Mỹ

Số hóa

11/06/2019 15:32

Theo Digitimes, Huawei đã tạm dừng phát triển và phân phối các mẫu laptop MateBook của mình và cả MagicBook của thương hiệu con Honor.

Cụ thể Huawei đã yêu cầu các đối tác trong chuỗi cung ứng tạm ngừng giao linh kiện laptop và các dự án phát triển laptop mới. Động thái này ảnh hưởng đến dòng máy tính cá nhân MateBook của Huawei cũng như dòng MagicBook của thương hiệu phụ Honor.

Huawei tạm ngừng sản xuất và phát triển laptop mới vì cấm vận của Mỹ

Thông báo không cho biết khi nào quá trình sản xuất và phát triển sẽ được khởi động lại vì Huawei không có giải pháp nào để thay thế cho chip Intel và hệ điều hành Windows của Microsoft, cả hai đều là công ty Mỹ. AMD, công ty cung cấp chip cho một lượng nhỏ máy tính Huawei, cũng là một công ty Mỹ.

Theo Gizmochina không có hai công ty này, mảng laptop của Huawei gần như đã bị cô lập. AMD cũng cung cấp chip cho số ít mẫu máy của Huawei, nhưng đây cũng là công ty Mỹ và cũng chịu sự ảnh hưởng của lệnh cấm.

Huawei có giải pháp hệ điều hành và chip xử lý máy tính riêng, nhưng hiện tại vẫn chưa thể ổn định để đưa vào sử dụng. Huawei được cho là đã tích trữ chip xử lý để đề phòng trường hợp bị cấm vận, nhưng chỉ cho smartphone nhưng họ không chuẩn bị điều tương tự cho mảng kinh doanh máy tính xách tay.

Huawei tạm ngừng sản xuất và phát triển laptop mới vì cấm vận của Mỹ

Tháng trước, Mỹ đã ban hành lên cấm các công ty Mỹ kinh doanh với Huawei, điều này bao gồm cả Microsoft và Intel. Đây cũng là lý do khiến Huawei phải ngừng phát triển laptop, vì Microsoft không thể tiếp tục bán bản quyền Windows cho Huawei, Intel không thể cung cấp chip xử lý cho hãng.

Kể từ khi bắt đầu tham gia thị trường từ vài năm trước, đến nay, mảng laptop của Huawei đã phát triển rất mạnh mẽ. Nếu không có những diễn biến gần đây, doanh số laptop của Huawei sẽ tăng tới 277,3% trong năm nay. MateBook X Pro ra mắt đầu năm nay đã lập kỷ lục doanh số khi thu về 10 triệu CNY chỉ trong 10 phút trên một trang thương mại điện tử Trung Quốc.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement