Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Huawei sẽ giảm 40-60% doanh số điện thoại thông minh trên toàn cầu

Doanh nghiệp

17/06/2019 14:17

Bloomberg đưa tin vào 16/6, Huawei Technologies chuẩn bị giảm 40% đến 60% các lô hàng điện thoại thông minh cung ứng ra thị trường quốc tế.

Bloomberg dẫn một số nguồn thạo tin cho biết hãng công nghệ khổng lồ Trung Quốc đang xem xét các lựa chọn bao gồm sụt giảm doanh số của mẫu điện thoại thông minh mới nhất Honor 20 ở thị trường nước ngoài.

Thiết bị này sẽ bắt đầu được bán tại các khu vực của châu Âu, bao gồm cả Anh và Pháp, vào ngày 21/6. Các nhà điều hành của Huawei sẽ giám sát việc ra mắt và có thể cắt giảm các lô hàng nếu doanh số kém.

Các nhà quản lý tiếp thị và bán hàng Huawei dự báo về một đợt sụt giảm doanh số từ 40 triệu đến 60 triệu điện thoại thông minh trong năm nay.

Huawei sẽ giảm 40-60% doanh số điện thoại thông minh trên toàn cầu

Để bù đắp sự suy giảm ở nước ngoài, Huawei đang đặt mục tiêu chiếm tới một nửa thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc năm 2019, Bloomberg cho biết. 

Mỹ đã liệt Huawei - công ty thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới - vào "danh sách đen" thương mại vào tháng 5, cấm các nhà cung cấp Mỹ làm ăn với hãng công nghệ Trung Quốc.

Vào thời điểm đó, người sáng lập và giám đốc điều hành của Huawei, Ren Zhengfei, cho biết những hạn chế có thể làm chậm quá trình lên ngôi vương của Huawei, và tin rằng họ vẫn có thể tăng trưởng trong cuối năm nay.

Vào năm 2018, lệnh cấm tương tự của Mỹ đối với ZTE của Trung Quốc cũng gần như làm tê liệt hoạt động kinh doanh của công ty này. ZTE là một đối thủ nhỏ của Huawei, đến hiện tại, lệnh cấm vận này đã được dỡ bỏ.

Lệnh cấm vận này cũng đã được Mỹ nới lỏng một chút khi gia hạn thêm 90 ngày cho phép Huawei mua hàng hóa của Mỹ.

Tuy nhiên, mới đây, Broadcom - Tập đoàn sản xuất chip có trụ sở tại Mỹ đã tuyên bố hạ dự báo doanh thu 2019 từ 24,5 tỷ USD xuống 22,5 tỷ USD. Các nhà sản xuất chip khác của Mỹ gặp khó khăn sau lệnh cấm giao dịch với Huawei.

Tuy nhiên, Broadcom đã gửi một cú sốc thông qua ngành công nghiệp sản xuất chip toàn cầu vào tuần trước khi dự báo rằng căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ cấm 2 tỷ USD trong năm nay.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement