Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Huawei ra mắt điện thoại gập Mate X2 bất chấp lệnh cấm của Mỹ

Số hóa

23/02/2021 09:56

Huawei đã ra mắt điện thoại thông minh gập Mate X2 khi họ phải đối mặt với những câu hỏi về tương lai kinh doanh thiết bị cầm tay của mình giữa lệnh trừng phạt của Mỹ.

Cụ thể, theo CNBC, Mate X2 sẽ là một trong những điện thoại Huawei đầu tiên có thể chạy hệ điều hành di động HarmonyOS của riêng mình.

Phiên bản 256GB sẽ có giá 17.999 nhân dân tệ (2.785 USD) trong khi mô hình 512GB sẽ bắt đầu từ 18.999 nhân dân tệ. 

Sản phẩm sẽ được bán tại Trung Quốc từ ngày 25/2. Huawei không cho biết liệu nó có sẵn sàng ở các thị trường quốc tế hay không.

Một số thông số kỹ thuật đáng chú ý của Huawei Mate X2 bao gồm màn hình bên ngoài có kích thước 6,45 inch và màn hình bên trong là 8 inch.

106843503-1613999332372-richard_yu_huawei_mate_x2.jpg
CEO Richard Yu, điều hành nhóm kinh doanh tiêu dùng của Huawei, cầm trên tay chiếc điện thoại thông minh Mate X2 mới của công ty trong buổi ra mắt trực tuyến vào ngày 22/2. Ảnh: Huawei

Điện thoại gập này có cụm 4 camera sau với camera góc rộng 50MP, camera góc siêu rộng 16MP, camera thu phóng 12MP với zoom quang 3x và camera “SuperZoom” 8MP với zoom quang 10x. Máy được trang bị chip xử lý cao cấp Kirin 9000, viên pin 4.400 mAh và khả năng sạc nhanh công suất 55W.

Huawei tiếp tục cảm thấy áp lực từ các lệnh trừng phạt của Mỹ do chính quyền Trump ban hành đã gây thiệt hại cho hoạt động kinh doanh điện thoại thông minh của họ, đặc biệt là bên ngoài Trung Quốc.

Công ty Trung Quốc đã xuất xưởng 32 triệu điện thoại thông minh trong quý IV/2020, giảm gần 43% so với năm ngoái và trở thành nhà cung cấp điện thoại lớn thứ 6 tính theo thị phần, theo Canalys. Canalys cho biết đây là lần đầu tiên Huawei trượt khỏi top 5 trong 6 năm qua.

Sản xuất Mate X2

Năm ngoái, chính quyền Trump đã cắt giảm quyền tiếp cận nguồn cung chip của Huawei. Huawei thiết kế một loạt chip của riêng mình có tên Kirin do TSMC của Đài Loan sản xuất.

Vào tháng 5, Mỹ đã đưa ra một quy tắc yêu cầu các nhà sản xuất nước ngoài sử dụng thiết bị sản xuất chip của Mỹ phải có giấy phép trước khi họ có thể bán chất bán dẫn cho Huawei.

https___s3-ap-northeast-1.amazonaws.com_psh-ex-ftnikkei-3937bb4_images_2_8_6_8_32578682-1-eng-gb_-2.jpg

CEO Richard Yu điều hành mảng kinh doanh tiêu dùng, đám mây và trí tuệ nhân tạo của Huawei, cảnh báo rằng Huawei có thể hết chip.

Nhưng Mate X2 sử dụng vi xử lý Kirin 9000 của Huawei được ra mắt vào năm ngoái và Yu cho biết công ty có đủ năng lực sản xuất điện thoại gập.

“Chúng tôi đang tăng năng lực sản xuất hàng tuần và hàng tháng”, Yu cho biết tại cuộc họp báo ra mắt điện thoại.

Hành động của Mỹ đã buộc Huawei vào năm ngoái phải bán bớt  thương hiệu điện thoại thông minh Honor để tồn tại, đặt ra câu hỏi về việc liệu công ty có phải rời khỏi lĩnh vực kinh doanh hoàn toàn hay không?

Tuy nhiên, nhà sáng lập Huawei, Ren Zhengfei, cho biết trong tháng này rằng gã khổng lồ công nghệ sẽ “không bao giờ” bán mảng kinh doanh điện thoại thông minh của mình.

HarmonyOS

Năm 2019, Huawei bị Mỹ đưa vào danh sách thực thể, hạn chế các công ty Mỹ xuất khẩu công nghệ cho công ty Trung Quốc. Một trong những đòn giáng mạnh nhất vào Huawei là việc Google bị cắt khỏi hệ điều hành Android.

Đó không phải là vấn đề lớn ở Trung Quốc, nơi các dịch vụ của Google bị chặn. Điều này rất quan trọng đối với khách hàng quốc tế và là một yếu tố khiến doanh số bán hàng quốc tế suy yếu.

Đáp lại, Huawei đã tung ra hệ điều hành di động của riêng mình có tên là HarmonyOS.

Công ty đã tung ra phiên bản thứ hai của HarmonyOS vào năm ngoái và cho biết nó sẽ có mặt trên điện thoại vào năm 2021.

Hôm 22/2, CEO Richard Yu cho biết người dùng có thể bắt đầu nâng cấp điện thoại Huawei lên HarmonyOS từ tháng 4/2021 và Mate X2 là một trong những mẫu điện thoại đầu tiên có thể sử dụng hệ điều hành này.

Đồng thời, Huawei đã và đang kêu gọi các nhà phát triển xây dựng ứng dụng cho hệ điều hành của mình.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement