Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Huawei muốn chia sẻ công nghệ 5G cho các công ty Mỹ

Số hóa

14/09/2019 08:57

CEO Huawei trong một cuộc phỏng vấn với New York Times đã nói rằng công ty đang xem xét mời chào công nghệ 5G với các công ty Mỹ.

Trong cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung,Huawei là công ty chịu nhiều ảnh hưởng. Trong khi cả hai quốc gia cố gắng thực hiện một thỏa thuận, Giám đốc an ninh của Huawei gần đây đã nói rằng Hoa Kỳ cần nói chuyện với Huawei về thỏa thuận thương mại Trung Quốc.

Giờ đây, Zhengfei Ren, CEO và người sáng lập Huawei đã đưa ra một lời đề nghị cung cấp một giải pháp cho chính quyền Trump để giải quyết vấn đề giữa Washington và Huawei.

  Nhà sáng lập Huawei Nhậm Chính Phi.

Nhà sáng lập Huawei Nhậm Chính Phi.

Theo Gizmochina, trong một cuộc phỏng vấn với New York Times mới đây, ông Nhậm Chính Phi nói rằng công ty đang xem xét để cấp phépcông nghệ 5G cho các công ty Mỹ. Điều này sẽ giúp Mỹ có thể tăng tốc trong cuộc đua 5G để họ có thể xây dựng ngành công nghiệp 5G của riêng mình.

Lời đề nghị về cơ bản sẽ cho phép Hoa Kỳ có được công nghệ 5G và tạo ra thế cân bằng về công nghệ giữa Trung Quốc, Mỹ và Châu Âu.

Zhengfei Ren cho biết: “Huawei sẵn sàng chia sẻ các công nghệ và kỹ thuật 5G của mình với các công ty Mỹ, để họ có thể xây dựng ngành công nghiệp 5G của riêng mình. Điều đó sẽ tạo ra một tình hình cân bằng giữa Trung Quốc, Mỹ và Châu Âu”.

Huawei muốn chia sẻ công nghệ 5G cho các công ty Mỹ

Ông cũng nói thêm rằng các công ty Mỹ được phép sửa đổi mã phần mềm để chạy bất kỳ thiết bị 5G nào của Huawei hoặc thậm chí có thể thay đổi và biến nó thành của riêng mình nếu thấy phù hợp. 

Với thỏa thuận như vậy, những người được cấp phép ở Mỹ sẽ có thể bán thiết bị 5G của họ dựa trên tài sản trí tuệ của Huawei ở bất cứ đâu trên thế giới, ngoại trừ ở Trung Quốc.

Thị trường 5G hiện đang bị chi phối bởi bốn công ty là Huawei, ZTE từ Trung Quốc, Ericsson của Thụy Điển và Nokia từ Phần Lan.

Hiện tại việc sử dụng thiết bị Huawei bị cấm từ các mạng của Hoa Kỳ vì lo ngại rằng nó có thể được Chính phủ Trung Quốc sử dụng như một phương pháp để do thám hoặc phá vỡ các hệ thống viễn thông.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement