Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Huawei Mate 30 Pro 5G là “vua” nhiếp ảnh di động ở thời điểm hiện tại

Doanh nghiệp

19/12/2019 07:53

Trang DxOMark đã công bố bài đánh giá camera của dòng Huawei Mate 30 Pro. Phiên bản 5G đạt được 123 điểm tổng thể và được xem là “vua” nhiếp ảnh di động ở thời điểm hiện tại

Sẽ có người thắc mắc làm sao Mate 30 Pro 5G có thể chiến thắng 4G vì chúng có cùng hệ thống camera? Giải thích duy nhất chắc chắn là liên quan đến phần mềm. Rõ ràng, Huawei đã điều chỉnh camera trên phiên bản 5G so với Mate 30 Pro.

Huawei Mate 30 Pro 5G là “vua” nhiếp ảnh di động ở thời điểm hiện tại

Điểm số của Mate 30 Pro 5G được chia thành 134 điểm cho ảnh và 102 điểm cho video, so với điểm ảnh 132 điểm của biến thể 4G và 100 điểm video. Phân tích sâu hơn về điểm số ảnh cho thấy biến thể 5G hoạt động tốt hơn khi có chế độ Bo mạch, zoom và chế độ ban đêm. Trong khi với video, nó đạt điểm cao hơn về kết cấu, tiếng ồn và tự động lấy nét.

Phân tích sâu hơn về điểm ảnh cho thấy biến thể 5G hoạt động tốt ở các chế độ chụp ban đêm, chụp zoom và chụp xóa phông. Về phần video, Mate 30 Pro 5G đạt điểm cao hơn về khả năng khử nhiễu, tự động lấy nét và hiệu ứng.

Đáng ngạc nhiên, phiên bản 4G có chất lượng ảnh tốt hơn khi chụp ảnh bằng ống kính góc siêu rộng. DxOMark cho biết lý do của việc này là nhờ thuật toán chống méo mới và giảm góc nhìn của camera góc siêu rộng.

Theo đánh giá của DxOMark, phiên bản Mate 30 Pro 5G hiện có thuật toán đa phơi sáng mới cho ảnh bật flash, giúp cải thiện độ phơi sáng và chi tiết khi bạn chụp ảnh chân dung. Dưới đây là hai bức ảnh so sánh chế độ chân dung của Mate 30 Pro 5G và Mate 30 Pro 4G.

So sánh ảnh chụp xóa phông của Mate 30 Pro 5G (trái) và Mate 30 Pro 4G (phải).
So sánh ảnh chụp xóa phông của Mate 30 Pro 5G (trái) và Mate 30 Pro 4G (phải).

Dù chưa bật chế độ HDR nhưng DxOMark vẫn đánh giá cao Mate 30 Pro 5G về khả năng tái tạo dải tương phản động rộng (dynamic range). Hơn nữa, chiếc điện thoại này còn được Huawei cải thiện khả năng tự động lấy nét để theo dõi đối tượng tốt hơn, đặc biệt là trong môi trường thiếu sáng.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement