Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Huawei Mate 30 Lite có thể là smartphone đầu tiên chạy Harmony OS

Số hóa

13/08/2019 08:49

Huawei vẫn đang lên kế hoạch ra mắt một chiếc smartphone chạy HongMeng OS vào tháng 9, mới đây thông tin về điện thoại này đã được tiết lộ.

Các thông tin về điện thoại Huawei chạy HarmonyOS (hay Hong Meng OS/ Ark OS) đã được rộ lên từ lâu và các tin đồn đều tập trung vào khả năng thiết bị mới sẽ chỉ thuộc phân khúc tầm trung để Huawei thăm dò thị trường trước khi đưa nền rảng này lên flagship một cách chính thức.

Theo Phone Arena, được tiết lộ bởi SlashLeaks, Huawei dường như đang chuẩn bị hai biến thể Mate 30 Lite để phát hành vào giữa tháng 9. Trong đó, các mẫu máy dành cho châu Âu và các thị trường quốc tế khác sẽ được phát hành cùng với Android Q với giao diện người EMUI 10.

Trong đó, phiên bản Mate 30 Lite rẻ nhất sẽ có hai biến thể khác nhau: chiếc Mate 30 Lite cho thị trường nội địa Trung Quốc sẽ được cài sẵn HarmonyOS còn phiên bản quốc tế sẽ cài sẵn Android 10 cùng giao diện EMUI 10 tương tự hai phiên bản cao cấp hơn.

m30

Chi tiết cụ thể về HongMengOS vẫn chưa được tiết lộ nhưng một báo cáo gần đây tuyên bố Huawei đã lên kế hoạch giới thiệu chính thức tại Trung Quốc vào ngày 9/8 vừa qua.

Đây không phải lần đầu tiên các thông tin chính thức về chiếc Mate 30 Lite được xác nhận. Hồi đầu tháng 7, thiết bị đã được lộ diện thông quatrang web đăng kiểm viễn thông TENAAcủa Trung Quốc.

The-Mate-30-Lite-could-be-Huaweis-first-phone-with-its-custom-OS

Mate 30 Lite được cho là một biến thể khác của chiếc Nova 5i Pro, với các thông số kỹ thuật giống nhau như màn hình LCD 6.26 inch "nốt ruồi", vi xử lý Kirin 810, hệ thống camera chính gồm 3 camera với camera 48MP kết hợp camera góc rộng 8MP và camera 5MP đo độ sâu.

Ngoài ra, Mate 30 Lite sẽ có RAM 6GB và bộ nhớ trong 128GB. Tuy nhiên, một phiên bản RAM 8GB và bộ nhớ trong 256GB nhiều khả năng sẽ xuất hiện. Cuối cùng, mẫu di động tầm trung sắp ra mắt của Huawei sẽ có pin dung lượng 3.900 mAh.

Hệ điều hành này không chỉ chạy trên Mate 30 Lite mà cònđược thiết kế hướng đến một loạt thiết bị, bao gồm cả Smart TV mang nhãn hiệu Honor...

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement