Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Huawei được Anh cấp phép xây dựng trung tâm nghiên cứu trị giá 1,2 tỷ USD

Kinh tế thế giới

26/06/2020 10:26

Tập đoàn viễn thông Huawei của Trung Quốc ngày 25/6 cho biết đã nhận được sự chấp thuận của Anh để xây dựng một trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) ở Cambridge, miền Đông nước Anh.

Huawei đầu tư 1 tỷ bảng Anh (1,2 tỷ USD) trong giai đoạn đầu tiên để xây dựng trụ sở toàn cầu cho hoạt động kinh doanh quang điện tử, một công nghệ chủ chốt sử dụng trong các hệ thống thông tin cáp quang. Khoản đầu tư này sẽ là một cú hích lớn giúp phát triển công nghệ cao trong khu vực, và giúp củng cố Cambridge như một trung tâm đổi mới toàn cầu.

Trụ sở trung tâm nghiên cứu mới của Huawei. Ảnh: Cambridgein Dependent.
Trụ sở trung tâm nghiên cứu mới của Huawei. Ảnh: Cambridgein Dependent.

Trong phát biểu thông báo về dự án tại Đại học Cambridge, Phó Chủ Tịch Huawei Victor Zhang nhận định Anh là một thị trường sôi động và cởi mở, đồng thời là nơi có những người tài năng nhất thế giới và trường Cambridge là nơi hoàn hảo để thành lập khu nghiên cứu đổi mới tích hợp.

Phó Chủ tịch Huawei cho biết mục tiêu cuối cùng của tập đoàn này là giúp duy trì ngôi vị hàng đầu của Anh trong ngành quang điện tử và thúc đẩy công nghệ của Anh trên phạm vi toàn cầu.

Huawei ước tính giai đoạn đầu tiên của kế hoạch sẽ tạo ra khoảng 400 việc làm mới cho người dân.

Huawei hiện có 1.600 nhân viên làm việc tại Anh. Doanh nghiệp viễn thông này đã nhận được sự ủng hộ của Thủ tướng Anh Boris Johnson trong việc xây dựng mạng di động 5G thế hệ tiếp theo ở Anh. Trong khi đó, Mỹ đang gây sức ép để các nước cấm Huawei xây dựng mạng 5G với lý do nghi ngờ rằng thiết bị của Huawei có thể bị lợi dụng để do thám cho Bắc Kinh.

(Nguồn: TTXVN)

PV (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement