Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Huawei đòi 1 tỷ USD phí bản quyền công nghệ từ các nhà mạng Mỹ

Chính sách - Hạ tầng

13/06/2019 14:24

Một quan chức của Huawei Technologies cho biết họ đã yêu cầu Verizon Communications trả phí cấp phép cho hơn 230 bằng sáng chế công nghệ thuộc sở hữu của Huawei.

Ngày 12/6, một quan chức của Huawei Technologies cho biết gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc đã yêu cầu nhà mạng di động hàng đầu của Mỹ là Verizon Communications trả phí cấp phép cho hơn 230 bằng sáng chế công nghệ thuộc sở hữu của Huawei.

  Ảnh: Reuters.

Ảnh: Reuters.

Huawei Technologies đã yêu cầu nhà mạng Verizon Communications của Mỹ trả phí cấp phép cho hơn 230 bằng sáng chế thuộc sở hữu của hãng thiết bị viễn thông Trung Quốc và tổng số tiền lên đến 1 tỉ USD, Reuters dẫn nguồn tin thân cận vào hôm 12/6.

Wall Street Journal từng đưa tin, một giám đốc phụ trách cấp phép sở hữu trí tuệ của Huawei vào hồi tháng 2 đã yêu cầu Verizon phải trả tiền để "giải quyết vấn đề cấp phép bằng sáng chế".

230 bằng sáng chế trên có liên quan đến thiết bị mạng cho hơn 20 nhà cung cấp của Verizon, trong đó có các doanh nghiệp công nghệ lớn. Tuy nhiên, loạt công ty này sẽ bồi thường cho Verizon.

Huawei đã liên hệ trực tiếp đến một vài trong số doanh nghiệp trên, nguồn tin của Reuters cho hay.

Các bằng sáng chế được nhắc đến trải dài từ thiết bị mạng cốt lõi, cơ sở hạ tầng dây điện đến công nghệ  Internet Vạn vật (IoT), tờ Wall Street Journal đưa tin. Phí cấp bằng cho hơn 230 bằng sáng chế là hơn một tỷ USD.

Huawei đã tranh chấp với Chính phủ Mỹ trong hơn một năm qua. Các chuyên gia về an ninh quốc gia lo ngại rằng "cửa hậu" trong bộ định tuyến, thiết bị chuyển mạch và các thiết bị khác của Huawei có thể cho phép Trung Quốc do thám hoạt động viễn thông của Mỹ. Huawei đã phủ nhận cáo buộc này.

Các công ty có liên quan, bao gồm Verizon, đã thông báo cho Chính phủ Mỹ về tranh chấp bản quyền công nghệ với Huawei. Sự việc này diễn ra trong bối cảnh căng thẳng thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ ngày càng leo thang.

Theo Reuters, yêu cầu trả phí cấp phép có dính dáng đến cuộc chiến chính trị Mỹ - Trung hơn là về phí bằng sáng chế.

Đại diện Huawei và Verizon đã gặp mặt tại New York vào tuần trước để thảo luận về một số bằng sáng chế có vấn đề và liệu Verizon có đang sử dụng thiết bị từ các công ty khác có khả năng vi phạm bằng sáng chế của Huawei.

Ông Rich Young, phát ngôn viên của Verizon, đã từ chối bình luận "về vấn đề cụ thể này bởi đây có thể là một vướng mắc pháp lí".

Tuy nhiên, ông Rich Young cho biết, "Những vấn đề này còn lớn hơn cả Verizon. Xét rộng ra dưới góc độ địa chính trị, bất kì vấn đề nào liên quan đến Huawei đều có ý nghĩa với toàn bộ ngành công nghiệp của chúng tôi và cũng làm gia tăng mối lo ngại quốc gia và quốc tế".

NGÔ SINH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement