Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Huawei "để ngỏ" khả năng thảo luận với Chính phủ Anh

Kinh tế thế giới

06/07/2020 13:23

Tập đoàn công nghệ Huawei của Trung Quốc ngày 5/7 tuyên bố vẫn để ngỏ khả năng thảo luận với Chính phủ Anh, đồng thời đang phối hợp chặt chẽ với các khách hàng nhằm tìm cách giải quyết những biện pháp hạn chế được Mỹ đề xuất để Anh có thể giữ vững vị thế đi đầu trong mạng 5G.

Trước đó, Bộ Thương mại Mỹ thông báo sẽ áp đặt các biện pháp hạn chế đối với Huawei trong việc mua các thiết bị bán dẫn là sản phẩm trực tiếp của một số công nghệ và phần mềm Mỹ. Trong một tuyên bố, Huawei cho rằng động thái này của Mỹ thực chất là nhằm vào Huawei.

Phó Chủ tịch Huawei Victor Zhang cho biết: "Chúng tôi tin rằng còn quá sớm để xác định những tác động của các biện pháp hạn chế được đề xuất. Tất cả các sản phẩm hàng đầu thế giới của chúng tôi sử dụng công nghệ và thành phần đã được Chính phủ Anh giám sát chặt chẽ. Công nghệ của chúng tôi đã được sử dụng rộng rãi trong mạng lưới 5G trên khắp nước này và đã giúp người dân kết nối trong suốt giai đoạn phong tỏa (do dịch COVID-19)".

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trong khi đó, Giám đốc Cơ quan an ninh mạng của Pháp (ANSSI) - ông Guillaume Poupard tuyên bố sẽ không có lệnh cấm hoàn toàn việc sử dụng các thiết bị của Tập đoàn Huawei khi thiết lập mạng lưới viễn thông 5G của nước này, song ông nhấn mạnh cần phải thúc đẩy các công ty viễn thông Pháp phát triển để tránh tình trạng phụ thuộc vào tập đoàn Trung Quốc.

Trả lời phỏng vấn báo Les Echos, ông Poupard nêu rõ: "Điều tôi có thể nói là sẽ không có lệnh cấm hoàn toàn. Đối với các nhà điều hành hiện không sử dụng thiết bị của Huawei thì chúng tôi khuyến khích họ không sử dụng nó bởi vì đó là một quá trình tự nhiên".

Trước đó, Mỹ đã kêu gọi các đồng minh loại Huawei khỏi các mạng lưới viễn thông thế hệ mới ở phương Tây, cho rằng Trung Quốc có thể sử dụng công cụ này để phục vụ mục đích gián điệp. Tuy nhiên, Huawei phủ nhận những cáo buộc này.

Các nguồn tin hồi tháng 3 vừa qua tiết lộ rằng Pháp sẽ không cấm Huawei nhưng sẽ tìm cách ngăn tập đoàn này tham gia mạng lưới di động cốt lõi vốn mang rủi ro giám sát cao hơn vì xử lý các thông tin nhạy cảm như dữ liệu cá nhân của khách hàng.

(Nguồn: TTXVN)

PV (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement