Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Huawei chính thức bán thương hiệu điện thoại Honor

Số hóa

17/11/2020 07:28

Theo hãng tin AFP, Huawei đã chính thức bán thương hiệu điện thoại cho một tập đoàn trong nước.

Ngày 17/11, gã khổng lồ viễn thông Trung Quốc Huawei thông báo họ đã bán dòng điện thoại giá rẻ Honor cho một tập đoàn trong nước, một động thái mà Huawei cho là cần thiết để giữ cho thương hiệu này tồn tại trong bối cảnh sức ép chuỗi cung ứng "khủng khiếp" do các lệnh trừng phạt của Mỹ gây ra.

Huawei chính thức bán thương hiệu điện thoại Honor.
Huawei chính thức bán thương hiệu điện thoại Honor.

Trong các thông báo riêng rẽ, Huawei và các tập đoàn đối tác cho biết thương hiệu Honor đã được một nhóm 40 công ty bao gồm các đại lý, nhà phân phối và các doanh nghiệp khác, mua lại.

Vào giữa tháng 10, Huawei thông báo bán thương hiệu này. Theo Reuters, thương vụ có thể được trao đổi bằng tiền mặt, giá trị từ 15 đến 25 tỷ nhân dân tệ (khoảng 3,7 tỷ USD).

Thương hiệu Honor được Huawei lập ra vào năm 2013 nhưng hoạt động gần như độc lập với công ty mẹ. Nếu Honor tách khỏi Huawei, họ không còn là đối tượng của lệnh cấm từ Mỹ nữa và có quyền mua linh kiện.

Năm 2019, Mỹ ra quyết định cấm hầu hết doanh nghiệp Mỹ kinh doanh với Huawei vì nguy cơ an ninh quốc gia. Tháng 5/2020, Washington giáng thêm đòn chí mạng vào công ty Trung Quốc khi ngăn cản hãng tiếp cận nguồn cung chip bán dẫn quan trọng.

Honor cạnh tranh với Xiaomi, Oppo, Vivo tại phân khúc thấp cấp. Chúng được bán qua mạng và qua nhà bán lẻ thứ ba tại Đông Nam Á và châu Âu. Smartphone Honor chiếm 14,6 triệu trong tổng số 55,8 triệu smartphone Huawei bán ra trong quý II, theo Canalys.

Tuy nhiên, lợi nhuận của thiết bị giá rẻ tương đối “mỏng” và Honor chỉ thu về lợi nhuận chưa tới 5 tỷ NDT trên doanh thu 70 – 80 tỷ NDT năm 2019.

P.V
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement