Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Huấn luyện viên Lê Thụy Hải qua đời

Lối sống

07/05/2021 16:19

Sau một thời gian dài điều trị bệnh, HLV Lê Thụy Hải đã qua đời vào hôm nay (7/5), hưởng thọ 76 tuổi.

Ông Hải phát bệnh cách đây hai năm, từng được gia đình nhiều lần đưa sang Singapore chữa trị và cắt bỏ 80% tuyến tụy, theo VnExpress.

Ông Lê Thụy Hải bắt đầu sự nghiệp HLV của mình trong vai trò trợ lý ở CLB Đường Sắt vào năm 1995 Một năm sau, ông nhận lời dẫn dắt Quảng Ngãi và chính thức vào sự nghiệp HLV đầy vinh quang sau này.

Tính tổng cộng, HLV Lê Thụy Hải dẫn dắt hơn 10 CLB, bao gồm cả các tên tuổi lớn như Hà Nội ACB, SHB Đà Nẵng, Thể Công. Tuy nhiên, giai đoạn thành công nhất của HLV này gắn liền với Becamex Bình Dương, theo Tiền phong.

img-0423_xmpu.jpg

HLV Lê Thụy Hải có tất cả 5 giai đoạn gắn bó với Bình Dương trong vai trò HLV trưởng hoặc Giám đốc kỹ thuật. Cùng đội chủ sân Gò Đậu, ông giành 3 chức vô địch V-League vào các năm 2007, 2008 và 2014.

Năm 2016, HLV Lê Thụy Hải cập bến FLC Thanh Hóa khi đã 70 tuổi. Tuy nhiên, ông phải bỏ dở công việc này vì mắc bệnh ung thư tụy. Trong những năm gần đây, hình ảnh HLV Lê Thụy Hải gần như không xuất hiện trên truyền thông. Thay vào đó, ông chỉ được biết đến với các phát biểu, nhận định gây sốc thông qua báo giới.

Liên quan đến sự ra đi của HLV Lê Thụy Hải, Zing thông tin, HLV này sinh năm 1946, là một trong những nhân vật gạo cội của bóng đá Việt Nam.

Khi còn thi đấu, ông là một trong những tiền vệ tài hoa hàng đầu miền Bắc khi khoác áo đội Tổng cục Đường sắt. Ông cũng là tác giả của bàn thắng đầu tiên trận đấu giữa Tổng cục Đường sắt gặp Cảng Sài Gòn trên sân Cộng Hòa (nay là SVĐ Thống Nhất) năm 1976, vào lưới thủ môn Lưu Kim Hoàng.

Theo cáo phó được công bố, lễ tang của ông Lê Thụy Hải sẽ diễn ra tại Hà Nội.

PV
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement