Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

HTC sa thải 1.500 nhân viên nhằm giảm chi phí, vẫn bên bờ vực thẳm

Số hóa

03/07/2018 13:44

Khó khăn vẫn bủa vây HTC, khi sản phẩm thì tiếp tục ế ẩm, còn hướng đi tương lai vẫn chưa rõ ràng.

HTC vừa thông bao sa thải 1.500 công nhân tại bộ phận sản xuất đặt ở Đài Loan. Động thái này của HTC không gì khác ngoài cắt giảm chi phí vận hành và hướng tới tương lai "có lãi" cho công ty, sau một thời gian dài thua lỗ.

1.500 công nhân được xác định là khoảng 22% nhân sự của HTC, được hi vọng sẽ giảm đáng kể chi phí vận hành của công ty này, đồng thời là quá trình tái cơ cấu cần thiết nhằm thu gọn bộ máy, việc mà bất kỳ công ty nào gặp khủng hoảng cũng làm.

HTC đang có tương lai đầy bất ổn.
HTC đang có tương lai đầy bất ổn.

Theo The Verge, 1.500 công nhân bị sa thải lần này không nằm trong số 2.000 nhân viên mà HTC đã chuyển giao cho Google trong thương vụ 1,1 tỷ USD vào tháng 1 vừa qua, khi Google mua lại một phần mảng smartphone của HTC.

Trong thương vụ với Google, HTC cho biết việc chuyển giao hàng loạt tài năng thiết kế và sáng tạo sản phẩm cho Google sẽ không làm suy yếu HTC quá nhiều, và hãng vẫn có khả năng tạo ra những sản phẩm tốt. Trên thực tế thì trong vài năm trở lại đây, sản phẩm của HTC vẫn được giới công nghệ đánh giá cao, cả về độ hoàn thiện lẫn phần mềm, tuy nhiên tình hình bán hàng vẫn ế ẩm và bết bát.

Theo các chuyên gia dự đoán, sau khi cắt giảm 1.500c công nhân sản xuất, HTC cũng sẽ dần chuyển hướng sang mảng thực tế ảo VR, thay vì đâm đầu vào thị trường smartphone hiện tại đang cực kỳ đông đúc và cạnh tranh khốc liệt. Smartphone của HTC không tồi những vẫn ế ẩm khiến hãng này dường như mất phương hướng trong việc tạo ra một dòng sản phẩm bán chạy.

Nhìn chung HTC vẫn ngập chìm trong khó khăn và ở thời đại công nghệ phát triển như vũ bão này, rất có thể HTC sẽ là cái tên tiếp theo phải dừng cuộc chơi, hay bán mình hoàn toàn cho một ông lớn nào đó, có thể vẫn là Google.

TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement