Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

HSBC tài trợ 800 tỷ đồng cho REE đầu tư điện mặt trời

Ngân hàng

25/11/2020 16:38

Khoản tín dụng xanh kép bao gồm khoản vay dài hạn cho REE Solar Energy và khoản tài trợ thương mại cho REEPRO.

Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam vừa ký kết các thỏa thuận tín dụng xanh cung cấp cho Công ty Cổ phần Năng lượng Mặt trời REE SE khoản vay dài hạn, và Công ty TNHH Sản xuất và Dịch vụ REEPRO khoản tài trợ thương mại cho dự án điện năng lượng mặt trời mái nhà.

Đây cũng là khoản tín dụng xanh đầu tiên trong lĩnh vực năng lượng tái tạo mà HSBC thu xếp tại Việt Nam để hỗ trợ REE. Ảnh: reesolar.com
Đây cũng là khoản tín dụng xanh đầu tiên trong lĩnh vực năng lượng tái tạo mà HSBC thu xếp tại Việt Nam để hỗ trợ REE. Ảnh: reesolar.com

Các khoản tín dụng này nằm trong kế hoạch chống biến đổi khí hậu của HSBC được công bố vào tháng 10/2020.

Theo đó, từ nay đến năm 2030, HSBC sẽ dành từ 750 tỷ đến 1.000 tỷ USD Mỹ để tài trợ và đầu tư cho các khách hàng thuộc mọi lĩnh vực, nhằm hỗ trợ giảm lượng khí thải.

Đây cũng là khoản tín dụng xanh đầu tiên trong lĩnh vực năng lượng tái tạo mà HSBC thu xếp tại Việt Nam để hỗ trợ REE.

REE là khách hàng doanh nghiệp lâu năm của HSBC. Công ty của bà Nguyễn Thị Mai Thanh được cho là luôn đi đầu trong lĩnh vực năng lượng tái tạo và môi trường ở Việt Nam, tập trung vào năng lượng mặt trời, năng lượng gió và nước.

Với khoản vay dài hạn 660 tỷ đồng từ HSBC, REE SE đầu tư vào dự án điện năng lượng mặt trời mái nhà trị giá 1.000 tỷ đồng Việt Nam.

REE cho biết sẽ lắp đặt các hệ thống điện năng lượng mặt trời mái nhà tại các nhà máy trên khắp các tỉnh thành, để sản xuất ít nhất 80MW điện năng lượng mặt trời đến cuối năm 2020.

Khoản tín dụng HSBC tài trợ cho REE là khoản tín dụng xanh đầu tiên của ngân hàng này cho các dự án tương tự. Ảnh: reesolar.com
Khoản tín dụng HSBC tài trợ cho REE là khoản tín dụng xanh đầu tiên của ngân hàng này cho các dự án tương tự. Ảnh: reesolar.com

Bên cạnh đó, HSBC tài trợ thương mại trị giá 150 tỷ đồng cho REEPRO để hỗ trợ việc nhập khẩu thiết bị lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời mái nhà, và các nhu cầu vốn lưu động khác của REEPRO, với tư cách là nhà thầu EPC cho REE SE.

Ông Tim Evans, Tổng Giám đốc HSBC Việt Nam, cho biết HSBC đã hỗ trợ nhiều dự án của REE. Hai bên đã làm việc với nhau trong 30 năm.

HSBC Việt Nam cũng là đơn vị đã đồng hành cùng REE SE trong dự án điện năng lượng mặt trời đầu tiên, đánh dấu sự hợp tác giữa hai bên trong việc nâng cao các giải pháp năng lượng tái tạo xanh và sạch.

Ông Huỳnh Thanh Hải, Tổng Giám đốc Tập đoàn REE, chia sẻ hai khoản tài trợ tín dụng xanh của HSBC dành cho REE SE và REEPRO cho thấy tầm nhìn dài hạn của hai tổ chức, trong mục tiêu xây dựng năng lực của Việt Nam về năng lượng bền vững.

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement