Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hot: Họp báo trả lời câu hỏi về tình trạng sức khỏe của T.O.P Big Bang

Khỏe - đẹp

07/06/2017 04:59

Chiều nay, các bác sĩ đã mở cuộc họp báo để giải đáp tất cả các câu hỏi có liên quan đến tình trạng sức khỏe của thành viên Big Bang - T.O.P

Những ngày gần đây, các fan của Big Bang đang rất lo lắng về tình trạng của T.O.P khi anh đang rơi vào trạng thái hôn mê bất tỉnh. Nhiều bài báo Hàn Quốc đưa tin rằng anh đã tỉnh lại nhưng sau đó tin đồn đó đã được đính chính là sai sự thật. Chiều ngày 7/6, các bác sĩ điều trị cho T.O.P đã mở cuộc họp báo để thông báo tình trạng sức khỏecủa anh.

Ngày 6/6, TOP được phát hiện bị ngất vì sử dụng thuốc an thần quá liều và đã được đưa đến bệnh viện Mokdong gần nhất để cấp cứu

Nội dung toàn cuộc họp báo

"Lúc 12:34 trưa ngày 6/6, T.O.P được 3 người đưa tới bệnh viện Đại học nữ sinh Ehwa ở Mokdong, 1 người đỡ phía trên và 2 người đỡ phía dưới cơ thể". Ngược với tuyên bố của cảnh sát trước đó là T.O.P tự mình đi bộ mà không cần giúp đỡ khi nhập viện.

Các bác sĩ trả lời phỏng vấn và xác minh lại tin đồn rằng TOP đã tỉnh lại.

"Khi chúng tôi cố gắng đánh thức anh ấy bằng các kích thích thông thường, anh ấy không có phản ứng. Chỉ khi dùng kích thích cấp độ mạnh hơn, anh ấy mới phản ứng lại giữa trạng thái hôn mê và choáng váng. Đồng tử anh ấy không co thắt để phản ứng với kích thích ánh sáng. Các xét nghiệm cho thấy huyết áp cao, tim đập nhanh và hơi thở không ổn định.

Ngoài ra còn có dấu hiệu suy hô hấp khi lượng oxy giảm, lượng carbon dioxit cao có thể dẫn đến tổn thương não chỉ trong vài phút. Tuy nhiên chuyện đó đã không xảy ra. Tại thời điểm đó anh ấy đã lâm vào tình trạng nguy kịch. Chúng tôi xác định đó là một tình huống khẩn cấp và không biết ai đã đưa thông tin sai lệch cho đại diện cảnh sát."

Tình trạng của T.O.P đã có chuyển biến tốt chưa?

"Kết quả xét nghiệm nước tiểu cho thấy T.O.P bị suy hô hấp do uống thuốc quá liều. Anh ấy gần như đã ngừng thở nên được chuyển qua phòng chăm sóc đặc biệt (CPU) để đặt ống thông khí quản. Hiện mức cacbon dioxit đã ổn định, nhưng anh ấy vẫn còn trong tình trạng nguy kịch. Khoa thần kinh và các khoa tâm lý đã quyết định kết hợp để theo dõi bệnh nhân. Và sau khi kiểm tra lại lúc 11giờ sáng và 3 giờ chiều hôm nay, T.O.P vẫn đang trong trạng thái bất tỉnh nên chưa thể tiếp nhận được các chăm sóc bình thường. Nếu tình trạng bệnh nhân cải thiện, anh ấy sẽ được điều trị tâm lý."

TOP vẫn đang trong tình trạng nguy kịch và đang được các bác sĩ theo dõi.

T.O.P đã sử dụng loại thuốc an thần nào?

"Ngoài ra, T.O.P đã được xét nghiệm về 11 loại thuốc khác nhau nhưng chỉ dương tính với Benzodiazepine, một loại thuốc an thần phổ biến được sử dụng để trị chứng mất ngủ và lo âu. Các xét nghiệm nước tiểu không thể tìm ra liệu anh ấy có dùng thuốc chống trầm cảm từng được kê đơn trước đây hay không.Chúng tôi không nắm được T.O.P đã uống bao nhiêu viên thuốc, chỉ chắc chắn là rất nhiều. Con số chính xác phải đợi anh ấy tỉnh lại để xác nhận."

Cuối cùng bác sĩ kết luận: "Vì T.O.P vẫn chưa hồi phục nên cần ở trong phòng chăm sóc đặc biệt. Trong những trường hợp như thế này, bệnh nhân có thể cần đến 1 tuần để hồi phục hoàn toàn."

"Mất ý thức" và "Ngủ sâu", sự thật màgia đình và phía cảnh sát đưa ra khác nhau?

Với các phát ngôn mâu thuẫn từ Sở cảnh sát Seoul, gia đình T.O.P và đại diện, các phóng viên tại hiện trường đã đặt câu hỏi rằng tại sao cụm từ "mất ý thức" lại được sử dụng nếu T.O.P chỉ đơn giản là đang ngủ sâu? Các bác sĩ nhấn mạnh nhiều lần rằng hiện T.O.P đang trong cơn nguy kịch, và nguy hiểm hơn nhiều so với việc chỉ "ngủ sâu".

TOP thực sự đang trong tình trạng mất ý thức hoàn toàn.

Một trong các bác sĩ khác nói: "Khi mọi người nghĩ đến bất tỉnh, họ thường kết hợp nó với tổn thương não. Tuy nhiên trong y học, khi bệnh nhân không có phản ứng với các kích thích bình thường thì đó chính là bất tỉnh. Khi T.O.P đến bệnh viện, cậu ấy chỉ phản ứng khi bị chích bằng kim hoặc cấu rất mạnh lên cơ thể. Ngay bây giờ khi chúng tôi đánh thức cậu ấy dậy, cậu ấy có thể mở mắt nhưng không thể duy trì trạng thái tỉnh táo."

"Vài ngày trước TOP muốn gặp bác sĩ tâm lý nhưng cậu ấy đã không thể tới buổi hẹn."

MỸ LINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement