14/06/2018 05:48
Hốt bạc nhờ kinh doanh các dịch vụ ăn theo mùa World Cup 2018
Ít ngày nữa World Cup 2018 sẽ diễn ra trên đất Nga. Hện nay các dịch vụ “ăn theo” giải bóng đá lớn nhất hành tinh đang rất sôi động.
Mới đây, thông tin Việt Nam mua được bản quyền truyền hình World Cup 2018 không chỉ khiến người hâm mộ môn thể thao vua vỡ òa xúc cảm, mà còn khiến nhiều người kinh doanh vui mừng vì mở ra cơ hội "hốt bạc".
Từ dịch vụ cho thuê máy chiếu, tivi, đến những chương trình khuyến mại tưng bừng của các siêu thị điện máy, nhà hàng, khách sạn đều rất sôi động trước thềm World Cup 2018.
Chủ một cửa hàng bán quần áo trên đường Xuân Thuỷ (Hà Nội) cho biết đã bán được khoảng 100 bộ áo World Cup, thu được hơn 10 triệu đồng/ngày. Ảnh: Zing |
Dịch vụ cho thuê tivi, máy chiếu đắt khách
Ngay sau thông tin VTV hoàn tất thương vụ mua bản quyền World Cup 2018, thị trường cho thuê tivi, máy chiếu nhanh chóng sôi động trở lại, nhiều đơn vị đã chốt khách hàng và bắt đầu lắp đặt.
Tivi đủ kích cỡ, từ 32 inch cho đến 100 inch, cũ hoặc mới đều đang hút hàng. Theo Tuổi Trẻ, "nóng” nhất là phân khúc cho thuê tivi 100 inch với chất lượng màn hình 5K. Đại diện một công ty cho thuê tivi ở Hà Nội cho biết, những sản phẩm này có giá thuê từ 10-12 triệu đồng/ngày, giá thuê suốt mùa World Cup là 40 triệu đồng. Để được thuê, ngoài cung cấp các giấy tờ tùy thân khi làm hợp đồng, khách hàng phải đặt cọc tới 150 triệu đồng.
Ngoài khách lẻ, nhiều đơn vị hay doanh nghiệp đặt thuê tivi, máy chiếu để quảng cáo thương hiệu tại các quán cà phê nhân dịp World Cup.
Về giá cả, nếu khách thuê trong thời gian khoảng 1 tháng diễn ra World Cup sẽ có giá khoảng 3 triệu đồng/tivi loại dưới 40 inch, loại 43-50 inch khoảng 4 triệu đồng và 60 inch là 6 triệu đồng.
Nhiều nơi cho thuê máy chiếu với giá phổ biến 4,5 triệu đồng/bộ (cả máy và màn chiếu)/mùa World Cup. Trường hợp thuê theo ngày, giá dao động từ 400.000-600.000 đồng/sản phẩm tùy loại.
Có những khách hàng chi 2-3 triệu đồng/ngày để thuê những màn hình cỡ lớn trên 60 inch. Ảnh: Zing |
Tại TP.HCM, giá thuê đối với tivi phân khúc LCD, smart Samsung (độ mới 80-90%) khoảng 1,6 triệu đồng/tivi 60 inch/ngày, tivi 40 inch giá 350.000-500.000 đồng/ngày tùy loại.
Trường hợp khách chọn thuê cả mùa World Cup 2018, giá thuê tivi 60 inch lên mức 15-20 triệu đồng/chiếc. Nhiều nơi cung cấp dịch vụ cho biết, phần lớn tivi cho thuê đều đã được ký hợp đồng và đã bắt đầu lắp đặt.
Thị trường điện máy “nóng” cùng World Cup
Sau một thời ế ẩm, thị trường điện máy đã tăng nhiệt trở lại. Một loạt các hệ thống siêu thị điện máy như Nguyễn Kim, Điện Máy Xanh, Thiên Hòa… cho biết, từ khi có thông tin Việt Nam có bản quyền World Cup 2018, lượng tivi bán ra tăng khoảng 30%.
Nhiều hệ thống siêu thị, trung tâm điện máy tiếp tục tung ra các chương trình khuyến mãi nhân dịp World Cup. Ảnh Tuổi trẻ |
Theo ông Trần Hữu Quân Anh, Giám đốc kinh doanh hệ thống điện máy Thiên Hòa, dòng tivi kích cỡ lớn từ 55 inch trở lên có sức tăng mạnh nhất. Nguyên nhân là chủ các quán cà phê, nhà hàng “mạnh tay” mua để phục vụ khách xem bóng đá.
Trước đó trong những ngày đầu tháng 6, khi nhà đài vẫn còn dùng dằng chuyện mua bản quyền World Cup, không khí mua sắm tại các siêu thị điện máy khá yên ắng. Hầu hết khách hàng đến siêu thị chỉ để xem hàng, chứ không trút hầu bao vì lo ngại bỏ một số tiền mua tivi mới nhưng không có bóng đá để xem.
Theo Thanh niên, việc mua các mặt hàng điện máy được dự báo sẽ còn sôi động trong thời gian diễn ra các trận bóng. Vì vậy các ngân hàng, công ty tài chính cũng đua áp dụng các chương trình kích cầu.
Nhà hàng quyết "níu chân" các tín đồ bóng đá
Nhiều nhà hàng đã chuẩn bị đầy đủ về thiết bị hình ảnh để phục vụ các fan hâm mộ bóng đá. Ảnh VOV |
Các nhà hàng, khách sạn cũng bắt đầu sôi động dịp World Cup với nhiều chương trình khuyến mãi.
Chẳng hạn như tại TP.HCM, hệ thống nhà hàng Eastin Grand Hotel Saigon (quận Phú Nhuận) ưu đãi mua một két bia được tặng 2 chai và giảm 20% giá cho món ăn. Trong khi đó, nhà hàng The Long (quận 1) áp dụng khuyến mãi với hóa đơn từ 550.000 đồng, khách hàng sẽ được thưởng thức bia tươi Krombacher với lượng tùy thích. Ngoài ra, khách hàng mặc áo đấu của một trong hai đội bóng lúc trận đấu diễn ra còn được tặng kèm một phần thức ăn nhẹ...
Tại Hà Nội, khách sạn InterContinental Hanoi Landmark72 sẽ thực hiện chương trình “World Cup Garden”, chiếu các trận bóng đá trên màn hình 200 inch trong không gian có sức chứa khoảng 400 khách. Tham dự chương trình, khách hàng được uống bia và ăn đồ ăn nhanh.
Trang phục cổ vũ các đội bóng "cháy hàng"
Quần áo cổ vũ bóng đá “cháy hàng”. Ảnh VOV |
Chủ nhân nhiều cửa hàng đồ thể thao cho biết, hiện lượng khách mua tăng chóng mặt. Không chỉ lượng khách mua trực tiếp tại cửa hàng, mà lượng khách đặt hàng dưới dạng "ship" tại các tỉnh khác cũng rất lớn. Hiện những bộ đồ của Tây Ban Nha hay Đức gần như “cháy hàng”.
Ngoài các cửa hàng lớn, tại các chợ Hà Nội như Phùng Khoang, chợ Xanh… quần áo các đội bóng cũng “đắt như tôm tươi”. Nhiều chủ hàng trúng đậm khi được các hội, nhóm cổ động viên lớn đặt hàng.
Hiện các chủ cửa hàng vẫn đang tranh thủ tiếp thị các mặt hàg thể thao liên quan đến bóng đá để tận dụng cơ hội 4 năm mới có 1 lần này.
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp