Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hợp đồng tương lai của Dow Jones tăng sau khi ông Biden tuyên bố đắc cử tổng thống

Kinh tế thế giới

09/11/2020 10:43

Hợp đồng tương lai tăng trong giao dịch vào đêm 8/11, trong bối cảnh thị trường chứng khoán tái lập sau các cuộc biểu tình hậu bầu cử.

Theo dự đoán của NBC, thị trường chứng khoán sẽ có lợi nhuận khi Joe Biden đánh bại Donald Trump trong cuộc đua tổng thống Mỹ năm 2020.

Theo đó, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tương lai tăng 365 điểm.S&P 500 kỳ hạn tăng 1,5% và Nasdaq 100 kỳ hạn tăng 2,2%.

Ngay cả khi ông Trump từ chối kết quả bầu cử, phố Wall vẫn hy vọng khả năng cuộc chiến pháp lý hậu bầu cử không kéo dài. Nhiều nhà đầu tư đã đặt cược cho sự biến động của thị trường trong tháng 11.

Trong khi đó, cơ hội về một “làn sóng xanh” của đảng Dân chủ chiếm đa số ở cả Thượng viện và Hạ viện đã suy yếu, có nghĩa là ít khả năng xảy ra những thay đổi chính sách, trong đó có việc tăng thuế.

Đảng Dân chủ dự kiến ​​sẽ giữ đa số Hạ viện của họ, mặc dù vậy Phố Wall đang theo dõi chặt chẽ vì quyền kiểm soát của Thượng viện vẫn còn trong tình trạng lấp lửng. Trong khi đó, cả hai cuộc đua vào Thượng và Hạ viện tại bang Georgia có khả năng sẽ kéo dài cho đến đầu tháng Giêng.

Brian Levitt, chiến lược gia thị trường toàn cầu tại Invesco, cho biết: “Một nhiệm kỳ tổng thống của Biden với Thượng viện của đảng Cộng hòa sẽ khó có khả năng tăng thuế.Đồng thời, một nhiệm kỳ tổng thống của Biden có thể sẽ quay trở lại cách tiếp cận truyền thống hơn, dễ đoán hơn đối với chính sách thương mại, điều này có thể dẫn đến các thị trường ít biến động hơn”.

huuu.
Ứng cử viên tổng thống Mỹ năm 2020 của đảng Dân chủ Joe Biden chỉ tay vào cuộc biểu tình bầu cử của mình. Ảnh: Reuters

Phố Wall đã tăng điểm trong tuần qua trong bối cảnh các cuộc biểu tình sau bầu cử.Cả ba mức trung bình chính đều ghi nhận hiệu suất hàng tuần tốt nhất của họ kể từ tháng 4.

S&P 500 và Nasdaq lần lượt tăng 7,3% và 9% trong tuần trước, trong khi chỉ số Dow Jones tăng 6,9%.S&P 500 cũng công bố mức tăng trong tuần bầu cử lớn nhất kể từ năm 1932.

Công nghệ là ngành chiến thắng lớn nhất trong tuần trước trong số 11 lĩnh vực thuộc S&P 500, tăng 9,7%.Các nhà đầu tư dồn vào nhóm tăng trưởng cao khi triển vọng về thuế cao hơn và các quy định chặt chẽ hơn dưới sự truy quét của đảng Dân chủ giảm xuống.

Trump đã tuyên bố vào hôm thứ Hai rằng, nhóm của ông sẽ bắt đầu đưa vụ việc ra tòa án để đảm bảo luật bầu cử được tuân thủ đầy đủ.

Tổng thống và những người đại diện của ông đã khởi động các vụ kiện ở nhiều bang quan trọng, bao gồm Pennsylvania và Michigan, báo hiệu rằng họ có kế hoạch thúc giục kiểm phiếu lại trong một số cuộc đua gần.

Biden dự kiến ​​vào thứ Haisẽ công bố các thành viêncủa đội đặc nhiệm COVID-19 của mình, những người sẽ chịu trách nhiệm xây dựng kế hoạch để hạn chế sự lây lan của coronavirus khi nó đạt mức cao kỷ lục.

Theo số liệu của Đại học Johns Hopkins,Mỹ đã báo cáohơn 126.000 trường hợp nhiễm COVID-19 mới tronghai ngày liên tiếp và đã báo cáo mức tăng kỷ lục mới về số ca mắc mỗi ngày trong bốn ngày qua.

Adam Crisafulli, người sáng lập Vital Knowledge, cho biết: “Khi sự tập trung vào cuộc bầu cử bắt đầu giảm dần, các nhà đầu tư sẽ bắt đầu chú ý hơn đến COVID-19 khi các ca nhiễm mới tiếp tục bùng nổ và châu Âu đưa ra một loạt các biện pháp giảm thiểu”.

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement