Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Honor tung điện thoại gập đầu tiên ở nước ngoài, cạnh tranh với Apple, Samsung

Số hóa

03/09/2022 20:36

Honor phải đối mặt với một cuộc chiến khó khăn bên ngoài Trung Quốc, nơi hãng chỉ chiếm chưa đến 1% thị phần điện thoại thông minh và sẽ đối đầu với những gã khổng lồ bao gồm Apple và Samsung.

Honor, công ty thiết bị thông minh tách rời khỏi gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Huawei, có kế hoạch tung ra một chiếc điện thoại có thể gập lại ở thị trường nước ngoài để thách thức Apple và Samsung trên trường toàn cầu.

Cụ thể, vào ngày 31/8, công ty Honor đã tổ chức cuộc họp báo IFA thông báo về sự sẵn có của điện thoại Honor 70 ở châu Âu cùng với một máy tính bảng Android giá rẻ và một máy tính xách tay Windows mỏng nhẹ. 

Mặc dù không được thảo luận trên sân khấu, nhưng phía Honor đã xác nhận trong một cuộc phỏng vấn rằng thiết bị kế nhiệm Magic V, điện thoại gập thế hệ đầu tiên của công ty được công bố vào đầu năm nay, sẽ ra mắt thị trường quốc tế vào quý I/2023.

Cùng với điện thoại có thể gập lại sắp tới, Honor đang tập trung vào phân khúc cao cấp đắt tiền hơn của thị trường điện thoại thông minh bên ngoài Trung Quốc.

Điều đó sẽ khiến Honor phải cạnh tranh với các thiết bị có thể gập lại mới nhất của Samsung - Galaxy Z Flip 4 và Galaxy Z Fold 4.

Honor tung điện thoại gập đầu tiên ở nước ngoài, cạnh tranh với Apple, Samsung - Ảnh 1.

James Manning Smith, nhà phân tích cấp cao tại CCS Insight,  cho biết trên CNBC qua email: "Khi nền kinh tế toàn cầu suy thoái vào năm 2022, dòng cao cấp vẫn mạnh mẽ, mang lại lợi ích cho Samsung và Apple cho đến nay trong năm nay".

"Một trong những thách thức lớn nhất của Honor trong năm là cố gắng tận dụng xu hướng này, cố gắng giành được doanh số bán hàng từ các thương hiệu cao cấp nổi tiếng, đặc biệt là trong một năm mà ngân sách bị kéo dài sẽ dẫn đến việc người tiêu dùng tìm cách tránh mua hàng tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn".

Theo Counterpoint Research, các lô hàng điện thoại có giá trên 1.000 USD đã tăng 94% so với cùng kỳ năm ngoái. Phân khúc này do Apple và Samsung thống trị.

Nhưng các đối thủ Trung Quốc của Honor bao gồm Xiaomi, Oppo và Realme cũng đã cố gắng giành được thị phần ở nước ngoài bằng cách quản lý để tung ra các thiết bị giá trung bình với thông số kỹ thuật cao.

Điều đó sẽ đặt ra một thách thức khác đối với Honor.

Smith cho biết thêm: "Các đối thủ Trung Quốc giá rẻ của Honor đã tạo được một số bước tiến quan trọng tại thị trường châu Âu trong hai năm qua, một vị trí mà họ sẽ không từ bỏ nếu không đấu tranh. "Mặc dù Honor đã tăng cường tiếp thị, nhưng nó phải đối mặt với một số cạnh tranh vô cùng khốc liệt bên ngoài Trung Quốc"

(Nguồn: CNBC)

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement