Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hồng Kông dự định xây 300 căn nhà có giá chỉ bằng một nửa giá thị trường

Nhà phát triển bất động sản Hồng Kông New World Development hôm nay (6/12) cho biết, công ty này đang có kế hoạch bán 300 căn nhà mới với mức chiết khấu khoảng 50% so với giá thị trường.
news

Số nhà này trong dự án nhà ở tư nhân được trợ cấp đầu tiên của thành phố và New World Development cho biết, họ sẽ yêu cầu khách hàng phải trả trước chỉ 5% đơn giá.

lynxmpeb2q0ax_l.jpg
Hồng Kông dự định xây 300 căn nhà có giá chỉ bằng một nửa giá thị trường.

Động thái này diễn ra sau khi New World Development đưa ra một thông báo vào tháng 9 rằng, họ đang khởi động một dự án có tên là New World Build for Good để giải quyết tình trạng thiếu nhà ở kinh niên trong thành phố có giá nhà ở thuộc dạng đắt đỏ nhất thế giới.

"Đây có thể là một bước đầu tiên nhỏ, nhưng đó là một bước đi quan trọng mà chúng tôi hy vọng sẽ khuyến khích các tập đoàn khác ở Hồng Kông tham gia cùng chúng tôi trong việc tạo ra các dự án tương tự để cống hiến cho cộng đồng", Giám đốc điều hành New World Development Adrian Cheng cho biết trong một tuyên bố.

Một khi đề xuất được chính phủ chấp thuận, New World Development sẽ xây dựng 300 căn hộ từ một đến ba phòng ngủ có kích thước từ 90 đến 150 mét vuông tại quận New Territories West.

Chi phí ước tính của mỗi căn vào khoảng 2,7 triệu đến 4,95 triệu đô la Hồng Kông và ưu tiên sẽ được ưu tiên cho người dân Hồng Kông trong độ tuổi từ 25 đến 45 và là người mua nhà lần đầu.

Làm cho nhà ở có giá cả phải chăng hơn đã là ưu tiên của tất cả các nhà lãnh đạo Hồng Kông kể từ khi thuộc địa cũ của Anh được trả về cho Trung Quốc vào năm 1997. Mặc dù vậy, viễn cảnh sở hữu một ngôi nhà vẫn là một giấc mơ xa vời đối với nhiều người.

Vào tháng 9 năm nay, Reuters đưa tin, Bắc Kinh đã trao nhiệm vụ mới cho các ông trùm quyền lực của thành phố trong một loạt cuộc họp và cho rằng họ nên dồn nguồn lực và ảnh hưởng để giúp giải quyết tình trạng thiếu nhà ở tại thành phố này.

Bắc Kinh đã đổ lỗi một phần cho "hành vi độc quyền" của các tập đoàn gây ra tình trạng khan hiếm nhà ở - một vấn đề mà chính quyền trung ương tin rằng đóng một vai trò lớn trong việc khuấy động sự bất bình với chính phủ và thúc đẩy các cuộc biểu tình ủng hộ dân chủ vào năm 2019.

THÁI BÌNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ