Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Honda xác nhận bán nhà máy ô tô ở Anh cho gã khổng lồ hậu cần Panattoni

Doanh nghiệp

27/03/2021 16:11

Phát ngôn viên của công ty cho biết hôm nay (27/3), Honda đã đồng ý bán nhà máy xe hơi duy nhất của hãng tại Swindon ở miền nam nước Anh cho người khổng lồ hậu cần Panattoni, khi chủ sở hữu mới cho biết có kế hoạch đầu tư lớn vào địa điểm này.

Theo hãng tin Reuters, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, sản xuất khoảng 1/10 sản lượng 1,5 triệu xe hơi ở Anh, đã đưa ra quyết định hai năm sau khi công bố ý định ngừng sản xuất tại nhà máy Swindon vào năm 2019. Nhà máy gần hơn dự kiến ​​sẽ dẫn đến 3.500 người mất việc làm.

Honda, công ty đang gặp khó khăn ở châu Âu, cho biết việc đóng cửa nhà máy không liên quan đến việc Anh rời Liên minh châu Âu nhưng họ cần tập trung các hoạt động vào các khu vực mà họ dự kiến ​​sẽ bán được hầu hết ô tô.

Panattoni, nhà phát triển các cơ sở hậu cần và công nghiệp mới xây dựng lớn nhất châu Âu, đã xây dựng và phát triển các địa điểm quy mô lớn cho các doanh nghiệp như Amazon, Co-op, Marks và Spencer, Sainsbury's và TK Maxx.

honda.png
Một chiếc xe tải kéo theo rơ moóc chở ô tô rời nhà máy ô tô Honda ở Swindon, Anh, ngày 18/2/2019. Ảnh: Reuters

Tờ Financial Times đưa tin, công ty đang hứa hẹn đầu tư hơn 700 triệu bảng  Anh (965 triệu USD) vào địa điểm này nhắm phát triển liên quan đến hậu cần của mình.

Với mục đích tạo ra việc làm mới, sau khi Honda hoàn thành việc ngừng hoạt động nhà máy sản xuất những chiếc hatchback Civic của mình, có thể là vào mùa xuân tới.

James Watson, Giám đốc phát triển của Panattoni, cho biết: “Panattoni đang cam kết đầu tư hơn 700 triệu bảng Anh vào trang web để thu hút các nhà tuyển dụng mới và cung cấp cho các doanh nghiệp hiện tại đang muốn mở rộng tại Swindon.

Chúng tôi sẽ làm việc rất chặt chẽ với Honda và Hội đồng Swindon Borough, cùng với cộng đồng và các đại diện của nó để tái tạo trang web”.

honda-xac-nhan-ban-nha-may-san-xuat-o-swindon-cho-cong-ty-hau-can-16167738674551.jpg
Honda dự kiến ​​kết thúc sản xuất xe vào cuối tháng 7 năm nay, sau đó quá trình ngừng hoạt động sẽ bắt đầu, với mục tiêu bàn giao địa điểm cho Panettoni vào mùa xuân năm 2022.

Giám đốc điều hành của Panattoni, Matthew Byrom cho biết thêm: “Việc mua lại cơ sở Honda có diện tích 370 mẫu Anh chứng tỏ khả năng làm việc trên quy mô lớn của chúng tôi. Việc tái phát triển địa điểm việc làm chiến lược này sẽ mang lại hàng nghìn cơ hội mới trong các vai trò nền tảng cho hoạt động của nền kinh tế địa phương và khu vực”.

Honda đã xác nhận tin tức vào năm 2019 rằng họ sẽ đóng cửa nhà máy Swindon, nơi sản xuất mẫu xe hatchback gia đình Civic của thương hiệu.

Tuy nhiên, vào cuối vòng đời của chiếc xe hiện tại, nhà máy ở Wiltshire sẽ đóng cửa vì một mẫu Civic thế hệ thứ 11 mới được sản xuất ở nơi khác sẽ được giới thiệu.

Việc chỉ sản xuất một mẫu xe, Civic, là một yếu tố quan trọng trong việc đóng cửa nhà máy ở Swindon, được đưa ra vào thời điểm đó bởi giám đốc điều hành Honda Anh Quốc, David Hodgetts.

Động thái mới nhất theo sau quyết định của các hãng điện tử Sony và Panasonic chuyển trụ sở chính từ Anh sang EU, trong khi Hitachi đã tạm hoãn một dự án điện hạt nhân ở Anh trong bối cảnh Brexit.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement