Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Honda Super Cub độ siêu chất ở Indonesia

Xe+

04/02/2017 07:06

Chiếc Honda Super Cub 90 được một xưởng độ tại Indonesia "lột xác" theo phong cách Street Cub nhưng sở hữu những chi tiết mang đậm nét cổ điển.

Với gần 100 triệu chiếc xe được bán ra kể từ trước tới nay, Honda Super Cub là dòng xe đã trở nên nổi tiếng trên toàn cầu. Không chỉ là phương tiện đi lại bình thường, đối với nhiều người yêu xe, Cub còn là một nét văn hóa, đồng thời cũng là "phương tiện" để họ thể hiện cá tính với các bản độ độc đáo.
Được ra đời từ mong muốn "biến" chiếc Super Cub trở nên cá tính hơn nhưng vẫn khiến chiếc xe mang vẻ đẹp nguyên bản, phong cách Street Cub đã ra đời với các đặc trưng là ghi-đông trần, dè sau cắt gọn và bánh lớn. Những bản độ Street Cub thường gây ấn tượng bởi cặp bánh "khủng" tuy nhiên mới đây, xưởng độ Jezel từ Indonesia đã "trình làng" một chiếc Street Cub hoàn toàn khác biệt.
Có tên gọi "Infinite Dreams", bản độ này không sử dụng cặp bánh quá lớn giống như những chiếc Super Cub độ theo phong cách Street Cub khác. Thay vào đó, Jezel đã tập trung hướng tới phong cách cổ điển, thanh lịch, đồng thời vẫn tích hợp đầy đủ những nét đặc trưng của một chiếc Street Cub.
Trên bản độ này, dù sử dụng lốp lớn hơn chiếc Super Cub nguyên bản nhưng không như những bản độ Street Cub khác, Jezel vẫn chỉ giữ cỡ vành "zin" của xe thay vì độ mâm "khủng". Tuy nhiên Infinite Dreams đã được thay cặp vành nhôm kết hợp với moay-ơ mạ chrome bóng lộn, kèm theo các nan hoa đan song song thay vì đan xéo như thường thấy.
Theo đúng phong cách Street Cub, phần đầu nguyên bản của Super Cub đã được loại bỏ và thay bằng ghi-đông trần. Toàn bộ cụm "sọ khỉ" cùng tay lái và gù ghi-đông cũng được mạ chrome bóng bẩy, trong khi hai bên là cặp bao tay vỏ dưa cùng tay phanh gắn gù đậm chất cổ điển.
Do có phần đầu đã bị loại bỏ nên đèn pha của chiếc xe đã được Jezel khéo léo tích hợp vào mặt nạ trước. Trong khi đó, dè sau của xe đã được cắt ngắn và dè trước bị loại bỏ, khiến chiếc Super Cub trở nên gọn gàng và cá tính hơn.
Khối động cơ 90 cc của chiếc Super Cub cũng được giữ nguyên. Chiếc xe nguyên bản được Jezel lựa chọn là một chiếc Cub thế hệ thứ 3 hay còn được người Việt gọi là "đầu vênh máy cánh" bởi bưởng máy hình đôi cánh đặc trưng. Giống như nhiều chi tiết khác của xe, bưởng máy cũng đã được mạ chrome.
Để tạo điểm nhấn cho chiếc xe, một số chi tiết bằng thép không rỉ CNC đã được ốp trên thân xe, bao gồm khu vực yếm xung quanh động cơ hay cặp logo hai bên bình xăng với tên bản độ "Infinite Dreams" được cắt bằng font chữ mềm mại, tinh tế.
Bộ yên xe cũng là một điểm nhấn đặc biệt trên Infinite Dreams khi là một tấm đệm mỏng bọc da dê, được kẹp chặt giữa 2 tấm thép không rỉ, trong đó một tấm được cắt lỗ thành các hình elip. Giống như những chiếc xe từ thập niên 20-30 hay xe đạp, bộ yên cũng có cơ cấu giảm xóc riêng bằng lò xo.
Một tấm ốp trên bình xăng đã được Jezel thiết kế để tạo thành điểm bắt chiếc đèn hậu mini ở phía sau cho chiếc xe, trong khi cặp đèn xi-nhan LED cũng đã được xưởng độ này chế cho bộ vỏ nhôm đẹp mắt và bắt vào vị trí đèn nguyên bản của Super Cub.
Cùng với cây pô "quả nhót" đặc trưng, bản độ Infinite Dreams của Jezel đã mang đậm những đặc trưng của một chiếc Street Cub, nhưng vẫn giữ lại vẻ đẹp tinh tế và cổ điển của Super Cub nguyên bản.
Theo Kiến Thức
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement