Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Honda PCX Hybrid sắp trình làng, liệu có về Việt Nam?

Đánh giá

07/08/2018 10:48

Mẫu xe tay ga sẽ ra mắt phiên bản hybrid tại Nhật Bản vào giữa tháng 9 tới, tuy nhiên rất khó xuất hiện tại thị trường Việt Nam.

Honda vẫn là "ông trùm" trong làng xe máy tại Việt Nam, chiếm tới hơn 70% thị phần. Cả xe số và xe tay ga, Honda đều áp đảo các đối thủ. Yamaha đã từng là đối thủ đáng gờm của họ nhưng nay cũng phải lép vế, ngoại trừ Yamaha Exciter vẫn làm chủ phân khúc xe côn tay thể thao.

Tuy nhiên, không phải mẫu xe nào của Honda cũng hấp dẫn khách hàng Việt. Honda PCX là một ví dụ điển hình. Đây là mẫu xe được đánh giá là có khả năng vận hành ấn tượng nhất của Honda tại Việt Nam, bởi thiết kế phù hợp cho việc lái xe đường dài một cách thoải mái nhất, khí động học tốt nhất và một động cơ đủ mạnh mẽ.

Nhưng, thiết kế của PCX không đủ hấp dẫn về mặt tôn dáng người sử dụng, nếu so với Air Blade hay SH, vì vậy mẫu xe này chỉ là lựa chọn cuối cùng cho nam giới, đồng thời không mấy phù hợp với nữ giới.

Honda PCX Hybrid sắp trình làng, liệu có về Việt Nam?

Không có ngoại hình đủ hấp dẫn, Honda PCX vì vậy trở thành một mẫu xe kén khách tại Việt Nam. Vì vậy, phiên bản hybrid của PCX nếu góp mặt tại Việt Nam, lại còn khó bán hơn nữa.

Honda PCX Hybrid sắp trình làng, liệu có về Việt Nam?

Về mặt sản phẩm nói riêng, Honda PCX Hybrid là một mẫu xe hấp dẫn, khi nó hội tụ thiết kế thiên về tiện nghi thoải mái, với công nghệ xăng - điện kết hợp, mang lại khả năng vận hành ấn tượng và thân thiện với môi trường.

Thiết kế tổng thể của PCX Hybrid không có nhiều khác biệt so với phiên bản chạy xăng thông thường. Vẫn là một thiết kế trọng tâm thấp, dáng ngồi thoải mái, tay lái ở đúng tầm, tiếp tục giảm thiểu tối đa sự mệt mỏi khi lái xe đường dài. Tất nhiên là một mẫu xe lai xăng - điện, PCX Hybrid cần có chút thay đổi. Cốp xe phải nhường không ít diện tích cho pin năng lượng.

Honda PCX Hybrid sắp trình làng, liệu có về Việt Nam?

Hệ thống điện của xe hiện đại hơn hẳn các mẫu PCX thông thường, vừa là đề khởi động, vừa cung cấp năng lượng cho động cơ điện hoạt động. Động cơ điện này hỗ trợ sức kéo cho xe khi di chuyển chậm hoặc khi cần tăng tốc nhanh. Hệ thống điện cũng tự tái tạo năng lượng và sạc lại vào pin.

Honda PCX Hybrid có 2 chế độ lái, chế độ tiêu chuẩn D và chế độ lái thể thao S. Động cơ điện chính là vũ khí để PCX Hybrid có thể tăng tốc nhanh hơn ở chế độ S, tạo cảm giác thể thao hơn hẳn so với PCX phiên bản thông thường.

Honda PCX Hybrid sắp trình làng, liệu có về Việt Nam?

Trên PCX Hybrid có một bộ phận hoàn toàn mới gọi là Power Driver Unit, sẽ chịu trách nhiệm kiểm soát hệ thống điện, và quyết định khi nào động cơ điện sẽ hoạt động. Những lúc không hoạt động, hệ thống sẽ hoạt động giống như máy phát điện, sạc lại năng lượng trở lại hệ thống pin lithium 48V.

Đi cùng động cơ điện là động cơ xăng SOHC dung tích 124cc làm mát bằng chất lỏng, công suất 11,8 mã lực và mô men xoắn cực đại 12Nm. Sự khác biệt của phiên bản Hybrid chính là ở động cơ điện, khi nó cho phép xe có hiệu năng cao hơn, nhưng cũng tiết kiệm nhiên liệu hơn.

TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement