Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hỗn hợp sữa và tỏi - bài thuốc hữu ích chữa được nhiều thứ bệnh

Lối sống

14/06/2017 04:11

Ít người biết rằng, tỏi - loại gia vị quen thuộc hàng ngày trong bữa cơm gia đình Việt khi kết hợp cùng sữa tươi sẽ trở thành một bài thuốc hay chữa nhiều bệnh thông thường.

Nhiều nghiên cứu khoa học từ lâu đã chứng minh, ngoài công dụng là gia vị cho các món ăn ngon, tỏi vớitính chất sát trùng mạnh mẽ sẽ giúp tăng cường đáng kể hệ thống miễn dịch, cải thiện chức năng của hệ tiêu hóa có lợi cho hạch bạch huyết và loại bỏ các độc tố khỏi cơ thể.

Trong khi đó, sữa không chỉ giàu canxi giúp tăng cường xương mà còn chứa axit lactic có tác dụng diệt vi khuẩn có hại.Khi kết hợp giữa sữa và tỏi sẽ giúp chữa được nhiều bệnh như:

1.Trị cảm cúm

Khi mắc cảm lạnh hoặc cảm cúm, bạn thường có các triệu chứng đau nhức ở các khớp, cơ và vùng quanh mắt, mệt mỏi toàn thân, da nóng và ửng đỏ, chảy nước mắt, đau đầu, ho khan, đau họng và sổ mũi. Ngoài ăn uống đủ chất, sữa tỏi được xem là một trong những thức uống giúp bạn phòng và trị bệnh rất tốt.

Sữa tỏi có tác dụng rất tốt trong phòng và trị nhiều bệnh thông thường. (Ảnh minh họa: Internet)

2. Ho

Kết hợp sữa tỏi với bột nghệ sẽ tạo thành loạithức uống tuyệt vời để điều trị ho dai dẳngvì tỏi có tác dụng kháng khuẩn rất mạnh. Ngoài ra, nếu thêm mật ong vào hỗn hợp này sẽ có tác dụng long đờm và giúp bạn giảm ho rất hiệu quả.

3. Giảm mụn trứng cá

Dù mụn trứng cá không phải là một bệnh đe dọa cuộc sống nhưng nó lại có ảnh hưởng rất lớn lên chất lượng cuộc sống. Sẽgây cho người bệnh cảm giác bối rối, bất an khi tiếp xúc với người khác và thậm chí có thể gây trầm cảm, xa lánh bạn bè, thụ động.

Nếu bạn chưa tự tin về làn da hay bị mụn trứng cá của mình, thường xuyên dùng sữa tỏi cũng là mộtcách hiệu quả để làm giảm mụn trứng cávà giúp da trắng sáng hơn vì hỗn hợp sữa tỏi cũng có hiệu quả như các chế phẩm bôi ngoài da để điều trị mụn trứng cá.

4. Giúp tăng sữa

Sữa tỏi cũng là một trong những thức uống giúp làm tăng sữa mẹ rất hiệu quả. Vì thế, việc dùng sữa tỏi ngay sau khi sinh con sẽ đảm bảo nguồn sữa mẹ tốt và đầy đủ cho bé yêu của bạn.

5.Viêm phổi

Viêm phổi là bệnh về đường hô hấp với tỷ lệ người mắc phải cao. Tỷ lệ người nhập viện với những biến chứng nguy hiểm, do hiểu biết sai lầm trong cách phòng và điều trị bệnh cũng ngày càng gia tăng. Khi phổi bị viêm, các phế nang bị tổn thương khiến dưỡng khí không thể đi vào máu, do đó làm cơ thể, đầu tiên là vùng não bị thiếu dưỡng khí.

Sữa tỏi cũng được cho là một trong nhữnghỗn hợp tốt nhất cho những người đang bị bệnh viêm phổi. Đặc biệt là các em nhỏ, vì các bé sẽ dễ dàng uống hỗn hợp này hàng ngày mà không có bất kỳ vấn đề gì, vì nó rất ngon và dễ uống.

Bạn nên chọn loại tỏi ta thay vì những loại tỏi củ to có bán nhiều trên thị trường. (Ảnh minh họa: Internet).

6. Tốt cho tiêu hóa

Các đặc tính khử trùng mạnh của tỏi rất hiệu quả trong việc thúc đẩy hệ thống miễn dịch và duy trì sức khỏe cho hệ tiêu hóa. Thành phần này cũng rất có lợi cho bạch huyết vì nó giúp loại bỏ các chất thải độc hại ra khỏi cơ thể.Ngoài công dụng giúp kích thích tiêu hóa, sữa tỏi còn có thể dùng nhưhỗn hợp giúp điều trị các bệnh về dạ dàycũng rất hiệu quả.

7. Tẩy giun

Bệnh do giun sán ký sinh xảy ra khá phổ biến ở nước ta do thói quen ăn uống chưa thật sự vệ sinh. Dùng sữa tỏi vào buổi sáng trước khi ăn cũng là một trong nhữngcách tốt nhất để tẩy giun trong ruột.

8. Đau thần kinh tọa

Đau thần kinh tọa là một triệu chứng báo hiệu bạn có khả năng bị thoát vị đĩa đệm. Không chỉ phổ biến ở người lớn tuổi mà ngay cả những người trẻ tuổi thường xuyên mang vác và lao động nặng nhọc ở tư thế sai vẫn có nguy cơ bị đau thần kinh tọa rất cao.

Bởi vì có thuộc tính giảm đau, nên sữa tỏi cũng được khuyến khích nên dùng cho những người bị đau thần kinh tọa kinh niên hành hạ.

Không chỉ phổ biến ở người lớn tuổi, người trẻ tuổi vẫn có nguy cơ bị đau thần kinh tọa rất cao. (Ảnh minh họa: Internet).

9. Tim mạch

Hỗn hợp sữa tỏi sẽ giúp làm giảm hiệu quả mức độ cholesterol LDL (còn được gọi là cholesterol xấu), ngăn ngừa sự hình thành các cục máu đông, do đó cải thiện hệ tuần hoàn. Nếu bạn dùng sữa tách kem hoặc sữa ít béo, hỗn hợp sữa tỏi này sẽ có hiệu quả hơn trong việcphòng chống bệnh tim mạch.

Dùng sữa tách kem hoặc ít béo để hỗn hợp sữa tỏi có hiệu quả hơn trong việc phòng chống bệnh tim mạch. (Ảnh minh họa: Internet).

10. Vàng da

Sữa tỏi chứa một lượng lớn chất allicin và selen giúp tăng cường cho việc sản xuất mật, do đó làm giảm lượng mỡ trong gan. Nếu dùng sữa tỏi liên tục và đều đặn trong thời gian khoảng 4 - 5 ngày, chứng vàng da của bạn sẽ thuyên giảm thấy rõ.

11.Viêm khớp

Nếu dùng sữa tỏi đều đặn hàng ngày, bạn sẽ giảm các triệu chứng của viêm khớp, kể cả viêm và đau.

12. Mất ngủ

Sữa tỏi cũng sẽ giúp bạn giảm cảm giác bồn chồn khi ngủ và dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Hướng dẫn cách làm sữa tỏi:

Thành phần:

- Sữa: 1 cốc.

- Tỏi: 3 nhánh.

- Bột hạt tiêu: 1/4 thìa cà phê.

- Bột nghệ: 2 nhúm.

- Đường: 1 thìa cà phê.

Cho thêm một ít bột nghệ vào hỗn hợp sữa tỏi sẽ giúptác dụng trị bệnh tốt hơn. (Ảnh minh họa: Internet).

Phương pháp chế biến:

- Giã tỏi cho thật mịn và thêm sữa, nước và đun sôi đến khi tỏi chín.

- Thêm đường, bột hạt tiêu và bột nghệ, đun vài phút đến khi bay bớt mùi hăng của hai nguyên liệu này thì tắt bếp.

- Để nguội và uống khi hỗn hợp còn ấm.

Tỏi càng nhuyễn thì thời gian nấu hỗn hợp cành nhanh.(Ảnh minh họa: Internet).

Lưu ý:

- Tỏi càng nhuyễn thì thời gian nấu càng nhanh.

- Nấu cho trẻ nhỏ nên giảm bớt bột tiêu cho chúng dễ uống.

- Bạn có thể tăng hoặc giảm lượng đường tùy khẩu vị.

Chỉ với hai nguyên liệu vừa quen thuộc vừa rẻ tiền và dễ chế biến này, hi vọng hỗn hợp sữa tỏi sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe tốt hơn.

MINH NGUYÊN (Thể thao văn hóa)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement