Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hơn 8.000 doanh nghiệp bán lẻ rời thị trường trong 3 tháng

Thị trường 24h

13/04/2021 10:26

Ảnh hưởng của dịch COVID-19, thương mại điện tử bùng nổ… khiến số lượng các doanh nghiệp bán lẻ ngừng hoạt động tăng mạnh.

ban-le.jpg
Bán lẻ là một trong những ngành chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19. Ảnh minh họa

Theo số liệu của Cục Quản lý đăng ký kinh doanh (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), trong 3 tháng đầu năm có hơn 8.700 doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại rời thị trường, tăng 24,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Những doanh nghiệp rời khỏi thị trường nằm trong số này chủ yếu trong lĩnh vực bán buôn, bán lẻ; sửa chữa ô tô, xe máy. Ảnh hưởng của dịch COVID-19 khiến người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu và sự phát triển nhanh chóng của thương mại điện tử là nguyên nhân tác động trực tiếp đến đối tượng doanh nghiệp này.

Thêm vào đó, các doanh nghiệp bán lẻ, bán buôn được xem là những đối tượng có thể dễ dàng gia nhập hay rút khỏi thị trường. Số liệu thực tế cho thấy, trong 3 tháng đầu năm 2021 cũng có tới 5.222 doanh nghiệp hoạt động bán buôn; bán lẻ; sửa chữa ô tô, xe máy quay trở lại thị trường, chiếm 35,4% doanh nghiệp quay trở lại thị trường, và giảm 3,4% so với cùng kỳ năm 2020.

Một số lĩnh vực khác có số lượng các doanh nghiệp rời thị trường cao là dịch vụ việc làm, du lịch, cho thuê máy móc thiết bị, đồ dùng và các dịch vụ hỗ trợ khác với gần 1.500 doanh nghiệp; lĩnh vực khoa học, công nghệ; dịch vụ tư vấn, thiết kế; quảng cáo và chuyên môn khác có hơn 1.600 doanh nghiệp và lĩnh vực xây dựng có hơn 3.300 doanh nghiệp đóng cửa…

Đ.KHẢI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement