Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hơn 800 loại tiền ảo đã "bốc hơi", riêng Bitcoin mất 70% giá trị trong vòng 1 năm

Tiền điện tử

05/07/2018 14:17

Hàng trăm đồng tiền ảo đã “rời cuộc chơi” trong 18 tháng qua, vì chúng chỉ là những trò gian lận, lừa đảo hoặc sản phẩm không được hiện thực hóa.

Dead Coins, trang web chuyên theo dõi và liệt kê tất cả đồng tiền điện tử bị "khai tử, vừa đưa ra danh mục các đồng tiền ảo đã biến mất khỏi thị trường. Trang web này đã xác định có hơn 800 tiền kỹ thuật số bị coi là đã chết trong 18 tháng qua. Những đồng tiền này vô giá trị và hiện giao dịch ở mức dưới 1 cent.

ICO (viết tắt của Initial coin offering - là hình thức gọi vốn đầu tư bằng tiền ảo của những công ty khởi nghiệp) đã bùng nổ, nên các công ty đã thu được 3,9 tỷ USD thông qua các sự kiện ICO vào năm ngoái. Mọi người thường mua các loại tiền này tại thời điểm ICO, vì giá của tiền ảo lúc đó còn rẻ và có thể mang lại lợi nhuận lớn trong tương lai. Tuy nhiên, lợi nhuận lớn luôn đi kèm với rủi ro cao, nên đầu tư vào tiền kỹ thuật số là lĩnh vực đầy mạo hiểm, trang web chuyên theo dõi thị trường tiền ảo CoinSchedule cho biết.

Hơn 800 loại tiền ảo đã

Theo Wall Street Journal, trong 1.450 dịch vụ tiền kỹ thuật số, đã có 271 là trò gian lận bị phát hiện. Một số thông tin kêu gọi đầu tư được xác định bởi tờ báo này cho thấy đó là những lời chào mời và hứa hẹn tích cực về lợi nhuận, khi nhà đầu tư tham gia vào thị trường các loại tiền này.

Trong khi đó, các loại tiền điện tử hàng đầu như Bitcoin đang phải chịu "vạ lây" bởi tai tiếng của các loại tiền gian lận.

Đồng Bitcoin được xem là loại tiền ảo lớn nhất theo giá trị vốn hóa thị trường hiện nay. Nhưng vừa qua đồng tiền này đã có 1 năm đầy khó khăn. Bitcoin đã liên tục “nhảy múa” tăng lên đỉnh điểm, rồi giảm xuống tận đáy. Qua 1 năm, Bitcoin đã mất khoảng 70% giá trị kể từ khi đạt đỉnh gần 20.000 USD vào tháng 12 năm ngoái.

Trước sự biến mất hàng loạt đồng tiền điện tử, mới đây Kitco News đã đặt dấu hỏi: phải chăng thị trường tiền ảo đang chết?

HUỲNH NGA
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement