Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hơn 600 vụ vi phạm về kinh doanh khẩu trang sai giá trong ngày 5/2

Trong ngày 5/2, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) đã xử lý 672 vụ sai phạm kinh doanh khẩu trang, tịch thu 436.925 khẩu trang các loại.

Chỉ trong ngày 5/2, lực lượng QLTT trên cả nước đã kiểm tra, xử lý 672 vụ vi phạm tại các nhà thuốc, cửa hàng kinh doanh vật tư, thiết bị y tế. Qua đó, tạm giữ 8.680 chiếc khẩu trang các loại.

Như vậy, tính từ 31/1-5/2/2020, đã có 2.680 vụ vi phạm tại các nhà thuốc, cửa hàng kinh doanh vật tư, thiết bị y tế trên cả nước. Đồng thời, tạm giữ 436.925 chiếc khẩu trang các loại.

Các trường hợp vi phạm chủ yếu là không niêm yết giá, không bán đúng giá niêm yết, găm hàng, tăng giá quá mức, vi phạm về nhãn, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Xử lý 2.680 vụ vi phạm tại các nhà thuốc, cửa hàng kinh doanh vật tư, thiết bị y tế trên cả nước.
Xử lý 2.680 vụ vi phạm tại các nhà thuốc, cửa hàng kinh doanh vật tư, thiết bị y tế trên cả nước.

Cũng trong ngày 5/2, tại địa bàn TP.HCM, lực lượng QLTT đã phát hiện 5 trường hợp vi phạm về việc găm hàng, tăng giá khẩu trang.

Cụ thể, trước đó, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 12 đã đến kiểm tra nhà thuốc Phụng Hoàng tại số 543, đường Quang Trung (quận Gò Vấp) và nhà thuốc Kiên Trung tại số 95, tỉnh lộ 15 (quận 12). Trước cửa nhà thuốc Phụng Hoàng treo biển hết khẩu trang, tuy nhiên, qua kiểm tra, Đội QLTT số 12 phát hiện nhà thuốc này vẫn còn 657 khẩu trang các loại trong kho, không có nhãn mác, hóa đơn chứng từ, có niêm yết giá 3.000 đồng/cái. Tại nhà thuốc Kiên Trung cũng phát hiện đang kinh doanh 90 khẩu trang không rõ xuất xứ.

Tại quận 1, Đội QLTT số 4 phát hiện điểm kinh doanh thiết bị y tế Kim Sa, ở số 278 Cống Quỳnh, có 12 hộp khẩu trang không ghi xuất xứ với giá bán 50.000-80.000 đồng mỗi hộp. Cùng lúc, tại quận , Đội QLTT số 6 cũng phát hiện 2 cơ sở của cửa hàng Bạch Vân kinh doanh 950 khẩu trang không nhãn mác, không có ngày sản xuất, không hạn sử dụng.

Lực lượng QLTT TP. Hồ Chí Minh đã lập biên bản, thu giữ toàn bộ số hàng để xử lý theo quy định.

Trước tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới virus corona gây ra chưa có dấu hiệu thuyên giảm, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Bộ Công Thương, Tổng cục Quản lý thị trường quán triệt nghiêm túc tới Cục QLTT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng tình hình thị trường để trục lợi đối với các loại hàng hóa, đặc biệt những sản phẩm phòng ngừa, bảo vệ sức khỏe trong cao điểm mùa dịch.

TRÚC BÌNH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement