Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hơn 5.900 bệnh nhân nhiễm virus corona được xuất viện tại Trung Quốc

Sức khỏe

13/02/2020 22:07

Số người nhiễm virus corona ở Hồ Bắc đã tăng vọt gấp 10 lần, trong đó tính đến cuối ngày hôm qua (12/2), tổng cộng có 5.911 bệnh nhân bị nhiễm covid-19 đã được xuất viện sau khi hồi phục.

Theo báo SCMP, Ủy ban y tế tỉnh Hồ Bắc, tâm điểm của đại dịch virus Corona, vừa thông báo số ca nhiễm mới được xác định trong ngày hôm qua (12/2) lên tới 14.840 người, tăng gấp 10 lần so với ngày trước đó và số người tử vong cũng tăng gần gấp hai lần, với 242 người.

  Hơn 5.900 bệnh nhân mắc covid-19 được xuất viện tại Trung Quốc (Ảnh: Reuters)

Hơn 5.900 bệnh nhân mắc covid-19 được xuất viện tại Trung Quốc (Ảnh: Reuters)

Trong đó, đã có tổng cộng 5.911 bệnh nhân bị nhiễm bệnh đã được xuất viện sau khi hồi phục trở lại. 

Theo Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc đêm qua đã tổ chức một cuộc họp đột xuất về các chỉ dẫn mới trong khống chế và phòng ngừa dịch bệnh. Cuộc họp kết luận chính phủ cần siết chặt trách nhiệm chính trị, đảm bảo mọi biện pháp phòng ngừa đang được tiến hành đầy đủ. Nội dung chủ đạo là thực hiện chính xác các biện pháp khống chế và phòng ngừa dịch bệnh dựa trên đặc điểm từng địa phương.

Số người nhiễm virus corona ở Hồ Bắc đã tăng vọt gấp 10 lần
Số người nhiễm virus corona ở Hồ Bắc đã tăng vọt gấp 10 lần

Vũ Hán được xem là ưu tiên cao nhất, cần giải quyết những vấn đề cấp thiết như thiếu giường bệnh và nhân viên y tế. Ủy ban đề nghị chính quyền thành phố tăng năng lực tiếp nhận bệnh nhân có triệu chứng nghiêm trọng và tối ưu hóa quy trình điều trị.

Virus corona, hiện có tên chính thức là Covid-19, đã lây lan đến ít nhất 24 quốc gia, với tổng cộng 60.000 người nhiễm bệnh trên toàn cầu.

PV (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement