Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hơn 4.000 lít dầu từ cây xăng tràn ra đồng ruộng tại Thanh Hóa

Vĩ mô

18/12/2018 10:05

Vụ việc xảy ra ở một cây xăng trên địa bàn khu phố 5, phường Quảng Hưng, TP Thanh Hóa ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt của người dân.

Theo thông tin ban đầu trên TTXVN, sự cố tràn nhiều dầu ra các khu vực mương nước và ruộng bắt đầu từ đêm 16 đến ngày 17-12. Khoảng 12g trưa 17-12, một đoạn mương tiêu dài khoảng 50m nằm sát khu dân cư ở khu phố 5, phường Quảng Hưng bỗng dưng bốc cháy. Lửa bùng phát từ dưới mương lên, do trên mặt mương nước tràn ngập dầu.

        Công nhân đang vớt dầu từ kênh mương dân sinh nhằm hạn chế mức độ ảnh hưởng. Ảnh: Quỳnh An/Zing.vn
Công nhân đang vớt dầu từ kênh mương dân sinh nhằm hạn chế mức độ ảnh hưởng. Ảnh: Quỳnh An/Zing.vn

Ngoài ra, khu vực cánh đồng khu vực Đồng giếng, Cồn Mả 2 của xã Quảng Hưng là đất trồng lúa, trồng rau của người dân rộng khoảng 4 ha cũng có váng dầu. Hiện người dân khu vực khu phố 5, khu vực Đồng giếng, Cồn Mả 2 vô cùng bức xúc vì mùi dầu bốc lên ngày đêm và còn có nguy cơ cao bốc cháy, đe dọa an toàn tài sản và tính mạng người dân. Trong khu vực, đã có gia đình phải sơ tán trẻ nhỏ và người già đến nhà người thân, bạn bè ở nơi khác để tránh mùi dầu nồng nặc.

Khu vực bị ảnh hưởng được xác định gồm hơn 4 ha đất nông nghiệp, hơn 800m đường kênh mương nội đồng và cống thoát nước. Hiện chưa xác định được mức độ ảnh hưởng đối với các khu dân cư trên địa bàn.

Nguyên nhân gây rò rỉ dầu được xác định là do tràn bể thu váng dầu của một cây xăng sát Cảng Lễ Môn, thuộc phường Quảng Hưng, TP Thanh Hóa. Khối lượng dầu ước tính rò rỉ là hơn 4.000 lít.

Đến gần 21 giờ 30 phút cùng ngày, xe cứu hỏa được điều động tới khu vực rò rỉ dầu đề phòng xảy ra hỏa hoạn. Lực lượng chức năng thu gom, hút dầu, bố trí nhân lực cùng các trang thiết bị thường trực tại điểm dân cư, khu vực cánh đồng, kịp thời ứng phó với tình huống xấu có thể xảy ra.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement