Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hơn 400 người đổ bệnh khi ăn món salad ở cửa hàng McDonald

Thị trường 24h

13/08/2018 15:08

Theo Hãng tin UPI, trong tuần qua đã có thêm 41 người đổ bệnh sau khi ăn món salad ở cửa hàng McDonald (Mỹ), tăng số người nhiễm bệnh lên hơn 400.

Các phân tích từ phòng thí nghiệm xác định 436 người tại 15 bang đã nhiễm ký sinh trùng Cyclospora sau khi ăn món salad tại các cửa hàng thức ăn nhanh MacDonald.

Trong số các bang được được xác định có người nhiễm bệnh, bang Ilinoise là nơi có nhiều người nhiễm nhất với 219 người. Trong khi đó theo Trung tâm kiểm soát dịch bệnh quốc gia Mỹ (CDC), những người bị nhiễm bệnh ở bang Connecticut, Tennessee và Virginia được xác định trước đó đã từng đi du lịch ở bang Illinois và một trường hợp ở bang Florida thì cho biết đã mua salad ở bang Kentuckey.

436 người đã bị nhiễm ký sinh trùng Cyclospora sau khi ăn món salad tại các cửa hàng thức ăn nhanh MacDonald ở Mỹ.
436 người đã bị nhiễm ký sinh trùng Cyclospora sau khi ăn món salad tại các cửa hàng thức ăn nhanh MacDonald ở Mỹ.

Người bị nhiễm loại ký sinh trùng có thể xuất hiện các triệu chứng như tiêu chảy, đau bụng, đầy hơi, buồn nôn, mệt mỏi và các triệu chứng giống cúm. Theo CDC, hiện chưa có trường hợp tử vong nào được báo cáo.

"Bằng chứng dịch tễ học cho thấy món salad của McDonald là một trong những khả năng gây bệnh. Cuộc điều tra đang diễn ra và cơ quan y tế liên bang vẫn đang làm việc để xác định nguồn gốc của các thành phần trộn chung với món salad được phục vụ tại McDonald's", một quan chức của CDC cho biết.

Sau khi có hơn 100 trường hợp được báo cáo nhiễm khuẩn từ các của hàng ở bang Illinois và Iowa vào tháng trước, McDonald đã đưa ra cam kết tiêu chuẩn cao nhất về an toàn thực phẩm và kiểm soát chất lượng. "Chúng tôi giám sát chặt chẽ tình trạng các trường hợp này và hợp tác với các cơ quan y tế liên bang để điều tra", đại diện McDonald cho biết thêm.

Vào tháng 7, hệ thống cửa hàng McDonald cũng đã loại bỏ rau diếp ra khỏi thành phần của mình sau khi khoảng 3.000 nhà hàng ở vùng Trung Tây nước Mỹ bị phát hiện nhiễm ký sinh trùng.

Tháng trước, Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm liên bang (FDA) đã tiến hành phân tích một gói salad chưa sử dụng và hỗn hợp cà rốt được phân phối cho McDonald's bởi Công ty Fresh Express ở Streamwood (bang Illinois) và xác nhận có sự hiện diện của ký sinh trùng Cyclospora trong các loại thực phẩm này.

Ngày 30/7, Bộ Nông nghiệp Mỹ cũng đã đưa ra cảnh báo một số sản phẩm thịt bò, thịt heo, gia cầm cũng có thể cũng bị nhiễm Cyclospora. Đồng thời cảnh báo cũng được áp dụng cho một số sản phẩm salad được bán tại các cửa hàng nằm trong hệ thống bán lẻ Kroger, Trader Joe's và Walgreens trên toàn quốc (món salad này được phân phối bởi các công ty Caito Foods và Gordon Food Service).

P.V
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement