Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hơn 26.000 học sinh lớp 12 tại các vùng dịch chuẩn bị thi tốt nghiệp đợt 2

Chính sách - Hạ tầng

21/08/2020 10:11

Dự kiến thi tốt nghiệp THPT đợt 2 sẽ tổ chức vào cuối 8, với 26.014 thí sinh tham gia. Tuy nhiên, lịch thi vẫn phụ thuộc vào diễn biến dịch.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19 chiều 20/8, Bộ Giáo dục& Đào tạo (GD&ĐT) cho biết đã làm việc với các tỉnh, thành phố Đà Nẵng, Quảng Nam, Đắk Lắk…, phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế theo dõi sát tình hình dịch bệnh, để chuẩn bị tổ chức thi tốt nghiệp THPT đợt 2.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 dự kiến được tổ chức vào các ngày 29-31/8/2020. Theo số liệu của Bộ GD&ĐT, sẽ có 26.014 thí sinh dự thi đợt 2. Đây là những thí sinh trong diện F1,F2, thí sinh ở những địa bàn đã phải cách ly do dịch COVID-19  không thể dự thi đợt 1 vừa qua. 

Dự kiến hơn 26.000 thí sinh của 27 tỉnh sẽ thi tốt nghiệp đợt 2 vào cuối tháng 8. Ảnh: VietnamNet
Dự kiến hơn 26.000 thí sinh của 27 tỉnh sẽ thi tốt nghiệp đợt 2 vào cuối tháng 8. Ảnh: VietnamNet

Có 27 tỉnh sẽ tổ chức thi tốt nghiệp đợt 2 này.

Trong đó, Đà Nẵng có số thí sinh dự thi đông nhất, với  10.807. Tiếp đến là Quảng Nam có 9.103 thí sinh. Đắk Lắk có 5.396 thí sinh.

Các tỉnh Sơn La, Nam Định, Hải Phòng, Kon Tum, Bà Rịa- Vũng Tàu, Lạng Sơn, Bắc Giang, Thừa Thiên - Huế... cũng có thí sinh thi đợt 2. 

Tuy nhiên, đây mới chỉ là lịch dự kiến, tùy theo điều kiện thực tiễn dịch bệnh COVID-19, Bộ GD&ĐT sẽ có thông tin chính thức về lịch thi đợt 2.

Hiện nay, Bộ GD&ĐT phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế, theo dõi sát tình hình dịch bệnh để đến sát ngày thi, có phương án đảm bảo an toàn sức khỏe cho thí sinh, tuân thủ quy định về phòng, chống dịch, đảm bảo cơ hội cho những học sinh có năng lực được vào học những trường ĐH theo nguyện vọng, năng lực của mình.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 đã diễn ra từ ngày 8-10/8.  Các địa phương đang hoàn tất việc chấm thi. Theo kế hoạch ngày 27/8 sẽ công bố điểm thi đợt 1.

 Về tình hình dịch tại Quảng Nam, Đà Nẵng, Hải Dương, Bộ Y tế cho biết, hiện các trường hợp nghi ngờ ở hai tỉnh Quảng Nam và Đà Nẵng đã được truy vết và cách ly, lấy mẫu triệt để, xét nghiệm với số lượng mẫu lớn,… Số ca mắc mới đã giảm rõ rệt những ngày gần đây. Có thể nói tình hình dịch ở Quảng Nam và Đà Nẵng đã được khống chế.

Nhưng những ngày tới tại Đà Nẵng và Quảng Nam vẫn có thể ghi nhận những ca mắc mới rải rác trong cộng đồng. Ngành chức năng tiếp tục truy vết, kịp thời phát hiện ca mắc mới để kịp thời khoanh vùng, dập dịch.

Đối với ổ dịch tại Hải Dương, hiện đã ghi nhận 12 trường hợp, tất cả đều liên quan đến nhà hàng Thế giới bò tươi, chủng virus lây bệnh tương đồng với chủng virus tại Đà Nẵng. Ngay khi ca bệnh đầu tiên khởi phát (ngày 8/8 với BN 867), Bộ Y tế đã phối hợp với địa phương triển khai quyết liệt các biện pháp dập dịch. Đến thời điểm hiện tại ổ dịch tại Hải Dương cơ bản đã được kiểm soát. 

Q. HUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement