Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hơn 150 người dân ngộ độc sau khi ăn cỗ khánh thành chùa

Chính sách - Hạ tầng

24/11/2020 08:42

Nhiều người có biểu hiện đau bụng, rối loạn tiêu hoá phải nhập viện điều trị sau khi ăn cỗ khánh thành chùa thôn Lai Hạ, xã Lai Hạ (Quảng Bình).

Ngày 24/11, ông Phạm Đức Thái, Chủ tịch UBND xã Lai Hạ, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh thông tin về việc trên địa bàn vừa xảy ra một vụ ngộ độc thực phẩm khi có hơn 100 người nhập viện sau khi ăn liên hoan cắt băng khánh thành chùa thôn Lai Hạ, xã Lai Hạ, theo nguồn tin trên VTC news.

Nhiều người ngộ độc sau khi ăn cỗ khánh thành chùa. Ảnh: Zing
Nhiều người ngộ độc sau khi ăn cỗ khánh thành chùa. Ảnh: Zing

Được biết, sáng ngày 22/11, chùa thôn Lai Hạ, xã Lai Hạ tổ chức cắt băng khánh thành và có gần 800 người dân dự tiệc. Thực phẩm trong buổi tiệc do ông Trần Văn Lượng (thôn Tam Sơn, xã Tân Lãng, huyện Lương Tài) cung cấp.

Tối cùng ngày, sau khi dùng tiệc xong, một người có biểu hiện đau bụng đi ngoài, chóng mặt, nôn và sốt. Đến khi buổi tiệc kết thúc, nhiều người có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, rối loạn tiêu hóa phải nhập viện.

Những người này nhanh chóng được đưa đến Trung tâm Y tế xã Lai Hạ, Trung tâm Y tế huyện Lương Tài để khám và điều trị. Đến sáng 23/11, tổng số người nhập viện do ngộ độc là 157 người.

Sau khi được các bác sĩ điều trị, tất cả các trường hợp đều ổn định sức khỏe và xuất viện.

UBND xã cũng cho biết, nguyên nhân sự việc đang được cơ quan y tế khẩn trương làm rõ.  Nghi vấn ban đầu có thể do thực phẩm trong bữa tiệc nên lực lượng chức năng đã lấy mẫu thức ăn đi xét nghiệm.

Đồng thời, Ban Quản lý An toàn thực phẩm tỉnh Bắc Ninh cũng điều tra tại gia đình ông Trần Văn Lượng và lấy mẫu bệnh phẩm của các bệnh nhân. 

(Tổng hợp)

PV
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement