Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hơn 1.100 người Hà Nội mua pate Minh Chay từ ngày 1/7 đến 28/8

Sức khỏe

03/09/2020 22:42

Theo danh sách của Công ty TNHH Hai Thành viên Lối Sống Mới, từ 1/7 đến 28/8, có 1.187 người ở Hà Nội mua sản phẩm Minh Chay, trong đó có pate.

Ngày 3/9, Sở Y tế Hà Nội có báo cáo khẩn về kết quả điều tra giám sát các trường hợp ngộ độc thực phẩm do sử dụng Pate Minh Chay.

Theo danh sách khách hàng mà Công ty TNHH Hai Thành Viên Lối Sống Mới cung cấp, từ ngày 1/7 đến 28/8, đã có 1.187 khách hàng ở Hà Nội mua sản phẩm Minh Chay, trong đó có pate Minh Chay.

Hiện mới có 694 khách hàng đã liên lạc được.

Các sản phẩm của Minh Chay cơ quan chức năng thu hồi. Ảnh: TTBC TP.HCM
Các sản phẩm của Minh Chay cơ quan chức năng thu hồi. Ảnh: TTBC TP.HCM

Trong số khách hàng này có hai vợ chồng ở Hà Nội được xác định ngộ độc thực phẩm do độc tố Botulinum đang điều trị tại Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai). Người chồng vẫn còn thở máy.Số liệu từ khách hàng liên hệ được cho thấy họ mua 850 hộp pate Minh Chay, 43 lọ ruốc nấm Heri vị hảo hạng, 88 lọ muối vừng bát bảo đặc biệt. Trong đó, số pate Minh Chay đã sử dụng (hoặc bỏ đi) là 685 hộp, chỉ còn 165 hộp đang được bảo quản, niêm phong để chờ thu hồi.

Ngoài ra 24 trường hợp sau khi ăn khoảng 1-3 ngày có một số triệu chứng như đau đầu, mệt mỏi chân tay, đau bụng, chóng mặt, tê bì chân, tay… đã được hướng dẫn đến cơ sở y tế khám và theo dõi sức khỏe.

Các khách hàng còn lại đa số có sức khỏe bình thường.

Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Hà Nội cũng đã có báo cáo về việc kiểm tra, xử lý vi phạm của Công ty TNHH Hai Thành viên Lối Sống Mới.

Tại buổi kiểm tra, cơ quan chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với công ty này về hành vi vi phạm quy định về điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh, cung cấp thực phẩm. Xử phạt hành chính công ty này với số tiền 17,5 triệu đồng. Hiện giấy chứng nhận an toàn thực phẩm của Công ty TNHH hai thành viên Lối Sống Mới đã bị thu hồi, đồng thời đình chỉ sản xuất đối với đơn vị này để điều tra làm rõ.

Công ty đã dừng hoạt động sản xuất kinh doanh từ ngày 29/8.

Ở TP.HCM, Ban Quản lý An toàn thực phẩm cho biết đến sáng 3/9 mới thu hồi được 195 sản phẩm Minh Chay (trong đó có pate Minh Chay). Cập nhật đến sáng 3/9, số lượng người  mua sản phẩm Minh Chay tại TP.HCM là 1.416 khách hàng, tăng 126 khách hàng so với con số 1.290 xác định ngày 1/9. Cơ quan chức năng đã liên hệ được hơn 1.100 người, vẫn còn 308 khách chưa liên lạc được.

Từ ngày 1/7 đến 22/8, có hơn 7.000 sản phẩm của Minh Chay đã bán ra thị trường. Ảnh: website Minh Chay
Từ ngày 1/7 đến 22/8, có hơn 7.000 sản phẩm của Minh Chay đã bán ra thị trường. Ảnh: website Minh Chay

Trong số khách liên hệ được có 780 người xác định không còn sản phẩm để thu hồi.

Tại buổi họp báo cung cấp một số thông tin xung quanh việc kinh doanh, sử dụng và ngộ độc pate Minh Chay trên địa bàn TP. HCM chiều 1/9, Trưởng Ban Quản lý An toàn Thực phẩm TP.HCM, bà Phạm Khánh Phong Lan, cho biết việc thu hồi sản phẩm Minh Chay mà người tiêu dùng khu vực TP.HCM đã mua, khá khó khăn. Không chỉ người mua tự sử dụng sản phẩm này mà còn biếu tặng, cúng chùa nên công tác liên hệ khá phức tạp, có trường hợp không chịu giao nộp với lý do giữ lại để nhà sản xuất bồi thường. 

Trước đó, Bộ NN&PTNT chỉ đạo các Sở NN&PTNT phối hợp với Sở Y tế chữa bệnh cho người dân bị ngộ độc, đồng thời xác định người đã mua sản phẩm để thu hồi, tiêu hủy. Đã xác định được h ơn 7.000 sản phẩm của Minh Chay đã bán ra thị trường từ ngày 1/7 đến 22/8.

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cũng đã có công văn gửi Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Hà Nội, đề nghị điều tra, xác minh và xử lý vụ pate Minh Chay gây ngộ độc.

Hiện Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường và Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội đã vào cuộc điều tra vụ việc.

Q.HUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement