Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hơn 1.000 vé giả bị phát hiện trước trận Việt Nam-Thái Lan

Chính sách - Hạ tầng

19/11/2019 16:46

Sáng 19/11, lực lượng Công an Hà Nội đã bắt các đối tượng sản xuất vé giả. Số lượng vé giả chuẩn bị cung cấp ra thị trường khoảng trên 1.000 vé.

Trong những ngày qua, khi giá vé trận Việt Nam - Thái Lan tăng cao thì nhiều vé giả đã xuất hiện trên thị trường. Dựa vào số seri, mẫu mã in ấn, nếu nhìn sơ qua nhiều người sẽ rất khó phát hiện.

vé c
Vé giả được in rất tinh xảo vàvà có thể qua mắt được lực lượng an ninh soát vé ở sân vận động.

Theo một người am hiểu công nghệ in ấn chia sẻ, việc phân biệt vé giả và vé thật rất khó. Chỉ với những người thu mua vé nhiều năm, những chuyên gia in ấn hoặc những người tiếp xúc nhiều với vé bóng đá thì mới có thể nhận ra.

Nhiều trường hợp người hâm mộ mua phải vé giả nhưng vẫn có thể vào sân theo dõi trận đấu. Chỉ tới khi họ tới khu vực ghế ngồi và gặp phải một người khác có cùng tấm vé thật y hệt thì mọi chuyện mới sáng tỏ.

Theo thông tin đăng tải trên trang chủ của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), sáng 19/11, vé giả xem trận đấu giữađội tuyển Việt Namvà Thái Lan tạivòng loại World Cup 2022, đã bắt đầu xuất hiện trên thị trường.

Trong sáng, lực lượng Công an Hà Nội đã bắt các đối tượng sản xuất vé giả. Được biết, số lượngvé giảhiện nay chuẩn bị cung cấp ra thị trường khoảng trên 1.000 vé.

Do đó ngay sáng 19/11, VFF đã khuyến cáo đối với người hâm mộ khi mua vé cần kiểm tra kĩ số seri, mẫu mã in ấn, tem của Bộ Công an (tem chống giả dán trên vé-PV)… để tránh trường hợp bị lừa.

Theo ghi nhận của PV Infonet tại gần SVĐ Quốc gia Mỹ Đình, các phe vé bất ngờ hét giá của các cặp vé tùy từng khán đài, dao động từ 2 triệu đến 6,5 triệu đồng.

Nhiều người đi qua, nhìn ngó, hỏi han rồi lại lắc đầu; nhưng cũng có người hài lòng vì sở hữu được vé mà không quan tâm đến chuyện... tiền nong.

ve
Phát hiện hơn 1.000 vé giả trận đấu giữa ĐTVN - ĐT Thái Lan

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam vs Thái Lan trong khuôn khổ bảng G vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào lúc 20h trên SVĐ Mỹ Đình.

Các thông số kỹ thuật cụ thể:

1. Thông số chính

- Kích thước cả vé: (210 x 90)mm

Phần lưu tại LĐBĐVN: (40 x 90)mm; Phần giao khách: (133 x 90)mm; Phần kiểm soát: (37 x 90)mm

- Giấy in: Giấy bóng nước bảo an.

- Màu in:

Mặt 1: In màu 01 màu mực bảo an

Mặt 2: In màu

- In số seri, khán đài, tầng, cửa, hàng, số ghế trên từng mệnh giá (Màu đen)

- Dán tem bảo an. Hologram trong hình tròn đường kính 15mm

- Cắt khứa đường xé răng cưa giữa các phần cuốn lưu, phần giao khách, phần kiểm soát

2. Kỹ thuật Bảo an và kiểm soát

- Bảo an Giấy: Giấy bóng nước bảo an. Khi soi ngược ánh sáng (ánh sáng trắng) thấy có hình chìm (ảnh). Trong giấy có hai sợi màu đỏ và xanh phân bố ngẫu nhiên và khi soi dưới ánh sáng đèn UV sợi màu đỏ và sợi màu xanh phát quang.

- Bảo mật Mực: Mực bảo an không màu phát quang dưới ánh sáng đèn UV (Soi dưới ánh sáng đèn UV thấy hiện lên hình Logo VFF nằm giữa vé). Mực do Trung tâm Kỹ thuật tài liệu - Viện H09 - Bộ Công an nghiên cứu sản xuất.

- Tem hologram bảo an: Tem hình tròn đường kính 15mm, thay đổi màu sắc ở các góc nhìn khác nhau. Khi soi dưới ánh sáng đèn UV thấy hiện lên chữ “LĐ BÓNG ĐÁ VIỆT NAM” và “hình ngôi sao 5 cánh” phát sáng màu xanh ngọc.

PHƯỢNG LÊ (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement