Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hơn 100 tỷ phú tụ họp về Davos trong tuần tới

Vĩ mô

19/01/2020 13:38

Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) 2020 sẽ khai mạc tại Davos (Thụy Sĩ) sắp khai mạc trong vài ngày nữa, với sự tham dự của hàng trăm tỷ phú.

WEF Davos là sự kiện thường niên, quy tụ nhiều chính trị gia, lãnh đạo doanh nghiệp, người nổi tiếng và nhà hoạt động xã hội lớn trên toàn cầu. Sự kiện năm nay kéo dài từ ngày 21 – 24/1, với sự tham gia của hơn 2.000 đại biểu, trong đó có gần 120 tỷ phú.

Những người này sở hữu tổng tài sản khoảng 500 tỷ USD. Những cái tên quen thuộc là nhà sáng lập Bridgewater Associates Ray Dalio, Chủ tịch Blackstone Group Steve Schwarzman và CEO JPMorgan Chase Jamie Dimon.

WEF Davos là sự kiện kết nối cao cấp của những người giàu nhất thế giới. Họ tới đây bằng máy bay riêng và ăn bánh mỳ kẹp xúc xích giá tới 43 USD. "Tôi đã tham gia sự kiện từ năm 1979", Rahul Bajaj – Chủ tịch Tập đoàn Bajaj Ấn Độ cho biết.

CEO JPMorgan Chase Jamie Dimon tại WEF Davos năm 2017. Ảnh: Bloomberg
CEO JPMorgan Chase Jamie Dimon tại WEF Davos năm 2017. Ảnh: Bloomberg

Ngoài Bajaj, ít nhất 18 tỷ phú khác tới từ Ấn Độ cũng sẽ góp mặt tại đây. Tổng tài sản của họ vào khoảng 100 tỷ USD, với các ngành kinh doanh trải rộng từ công nghệ thông tin, luyện thép đến sản xuất motorbike. Trong đó, 6 người nằm trong danh sách 500 người giàu nhất thế giới của Bloomberg.

Với nhiều người, danh sách khách mời của WEF Davos dường như trái ngược với mục tiêu tạo ra sự bình đẳng về kinh tế trên toàn cầu. Chủ đề năm nay của sự kiện là "Các bên liên quan hướng tới Thế giới Bền vững và Đoàn kết".

Ấn Độ là nước có số tỷ phú dự WEF Davos đông thứ nhì, chỉ sau Mỹ. Năm nay, Mỹ có 33 đại diện tham gia. Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng nhiều quan chức cấp cao Mỹ cũng tới đây, như Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin, Bộ trưởng Thương mại Wilbur Ross, Đại diện Thương mại Robert Lighthizer, vợ chồng Jared Kushner - Ivanka Trump.

Các tài phiệt Nga đứng thứ 3 về số đại diện. Nhà sáng lập tập đoàn công nghiệp Basic Element Oleg Deripaska và ông chủ Renova Group - Viktor Vekselberg là những cái tên dự kiến góp mặt. Cả hai vẫn chịu lệnh trừng phạt của Mỹ từ năm 2018.

"WEF Davos là nơi duy nhất anh có thể đồng thời gặp lãnh đạo các nước, giám đốc doanh nghiệp và các nhà hoạt động", tỷ phú khai mỏ Nga Alisher Usmanov cho biết, "Thật tuyệt vời khi diễn đàn này đã tồn tại suốt nửa thập kỷ. Đây là cơ hội quý giá để tiếp cận các ý tưởng và cơ hội".

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement