Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hơn 1 tỷ đồng học bổng tài trợ cho sinh viên UEF

Cần biết

30/09/2019 08:08

Buổi lễ là cơ hội để các bạn tân sinh viên trang bị hành trang cho chặng đường học tập phía trước cùng thầy cô và anh chị sinh viên các khóa.

Ngày 29/9, khoa Kinh tế của Trường Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM (UEF) tổ chức lễ chào đón tânsinh viên khóa 2019. Sự kiện này có sự hiện diện của các khách mời đến từ Bộ Giáo dục Đào tạo, các doanh nghiệp đối tác chiến lược của Nhà trường.

Không chỉ là lời chào mừng đặc biệt dành cho các thành viên mới của khoa, buổi lễ còn là cơ hội để các bạn tân sinh viên gặp gỡ, giao lưu, trang bị hành trang cho chặng đường học tập phía trước cùng thầy cô và anh chị sinh viên các khóa.

Đáng chú ý, tại chương trình, đại diện các doanh nghiệp trao nhiều suất học bổng tài trợ cho sinh viên vượt khó, học giỏi với tổng giá trị lên đến 530 triệu đồng. Các trườngđại học đối tác quốc tế tài trợ các suất học bổng du học toàn phần và bán phần với tổng trị giá hơn 700 triệu đồng. Ngoài ra, các doanh nghiệp còn tài trợ nhiều phần quà bằng hiện vật cho sinh viên nhằm khích lệ tinh thần học tập cho các bạn trong năm học mới.

Doanh nghiệp trao học bổng cho nhà trường.
Doanh nghiệp trao học bổng cho nhà trường.

Tại chương trình, TS. Vũ Thị Tú Anh – Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục thường xuyên, Bộ Giáo dục Đào tạo sẽ trực tiếp “truyền lửa” cho tân sinh viên qua phần chia sẻ về phương pháp học tập hiệu quả. Theo đó, để học tập hiệu quả, các bạn cần phải tạo cho mình động lực học tập và chủ động tìm kiếm phương pháp học tập riêng. Hãy cho phép bản thân mình được khác người khác và người khác được khác mình. 

Điều tạo động lực quan trọng nhất cho các bạn sinh viên chính là trả lời cho mình câu hỏi: What are you good for - Các bạn giỏi để làm gì từ đó các bạn sẽ phát huy được tài năng, xác định được mục tiêu, định vị bản thân sẽ tạo cho các bạn có thể xác định được phương pháp học tập ở đại học, từ việc tạo động lực bạn sẽ trả lời được tài năng và hiệu quả của bản thân và từ đó tạo nên tự quyết tâm, tự tạo động lực cho hành trình chinh phục các cột mốc trong quãng đời đại học.

"Người học hơn ai hết phải tự khai thác hiệu quả nguồn lực từ các ông thầy. Đồng thời xác định cho mình một cái chuẩn, sẽ như thế nào sau 4 năm ra trường, sẽ như thế nào trong 5 năm sau và 10 năm kế tiếp.Tài năng và sự thành công của mỗi cá nhân đều gắn liền với cuộc đời, vì thế, các bạn trẻ hãy luôn “Nhận thức tích cực – Cảm nhận say mê – Kiên trì hành động - Giữ mãi ngọn lửa niềm tin", bà Tú Anh nói.

Đặc biệt, hai sinh viên xuất sắc của khoa có phần truyền cảm hứng về những thành tích nổi bật trong quá trình học tập là Hoàng Bá Minh – sinh viên năm 3 ngành Marketing với chuỗi thành tích đáng tự hào từ thời học sinh đến nay: Học sinh giỏi 12 năm liền; Giải nhì Hoá cấp thành phố năm lớp 9; Giải nhất Hóa cấp thành phố năm lớp 12; Huy chương đồng giải Hoá bằng máy tính bỏ túi cấp thành năm lớp 12; Nhận giấy khen và quà của Phó Chủ tịch Nước Đặng Thị Ngọc Thịnh; Là Bí thư Đoàn Trường Nguyễn Hữu Huân nhiệm kì 2013-2014; Từng tổ chức sự kiện 6000 người cho Đoàn trường vào năm lớp 11; Top 8 cuộc thi Lead The Change do cộng đồng UEH Connected (nay là cộng đồng Lead The Change) tổ chức; Giải nhì cuộc thi “Student Debate” toàn thành năm 2017 do kênh truyền hình FBNC tổ chức; Là đối tác tại Việt Nam của Fullerton Markets, sàn giao dịch Ngoại Hối tốt nhất Châu Á do tạp chí World Finance bình chọn; Điểm GPA: 3.95/4.0.

Bạn Nguyễn Phúc Sang – Sinh viên năm 3, ngành Quản trị kinh doanh. Phúc Sang là gương mặt nổi bật trong phong trào sinh viên khởi nghiệp. Bạn từng đạt giải nhất cuộc thi “Ý tưởng kinh doanh - Business Ideas 2017” do UEF tổ chức với ý tưởng sử dụng xơ dừa từ quê hương Bến Tre để sản xuất nón bán cho khách du lịch; Giải ba cuộc thi “Sinh viên khởi nghiệp TP.HCM 2017” của trường Đại học Văn Hiến, Top 100 đề tài quốc gia khởi nghiệp Việt Nam; Giải ba cuộc thi khởi nghiệp BSA toàn quốc; Top 50 sinh viên Việt Nam những câu chuyện đẹp cấp trung ương. Sau sự thành công từ cuộc thi khởi nghiệp, Phúc Sang đã thành lập công ty TNHH Phúc Sang Handicraft để sản xuất các sản phẩm chế biến từ xơ dừa như: Nón, ví, hộp, túi xách, đồ lưu niệm. Các sản phẩm của công ty được xuất khẩu sang các nước Mỹ, Úc và các nước Tây Âu và hiện nay đã được các thị trường khó tính chấp nhận nhập khẩu.

Được biết, chương trình này còn có sự xuất hiện của ca sĩ khách mời Đoan Trang, hứa hẹn mang lại bầu không khí giao lưu đầy năng lượng và thú vị cho sinh viên UEF.

TUYẾT HƯƠNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement