Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hôm nay, vợ chồng giang hồ mạng Đường 'nhuệ' cùng đàn em hầu toà

Chính sách - Hạ tầng

25/08/2020 09:32

Đánh phụ xe khách, vợ chồng Đường "nhuệ" và đàn em bị đưa ra xét xử về tội Cố ý gây thương tích với khung hình phạt 2-6 năm tù.

Sáng nay 25/8, TAND tỉnh Thái Bình đưa Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "nhuệ", 49 tuổi), Nguyễn Thị Dương (vợ Đường) cùng 4 đàn em ra xét xử sơ thẩm về tội Cố ý gây thương tích, theo Zing.

Vợ chồng Đường Nhuệ lúc chưa bị bắt. Ảnh: Facebook nhân vật.
Vợ chồng Đường Nhuệ lúc chưa bị bắt. Ảnh: Facebook nhân vật.

Cùng hầu toà với vợ chồng Đường "nhuệ" có Nguyễn Đức Mạnh, 28 tuổi; Phạm Ngọc Quý, 17 tuổi; Phạm Xuân Hoà, 44 tuổi và Đào Văn Bằng, 34 tuổi. 6 người cùng bị xét xử về tội Cố ý gây thương tích, theo khoản 2 điều 134 Bộ luật Hình sự 2015; khung hình phạt từ 2 đến 6 năm tù, theo VnExpress.

Phiên sơ thẩm dự kiến diễn ra một ngày do thẩm phán Nguyễn Thị Phương Thảo làm chủ tọa. Ba luật sư bào chữa cho vợ chồng Đường.

Đây là vụ án thứ hai Đường "nhuệ" hầu toà, với Dương là vụ án đầu tiên. Tại phiên toà mở tuần trước, Đường "nhuệ" bị TAND thành phố Thái Bình tuyên phạt 2 năm 6 tháng tù về cùng tội Cố ý gây thương tích.

Theo cáo trạng, khoảng 10h40 ngày 30/3, anh Nguyễn Ngọc Anh, 24 tuổi, nhân viên nhà xe tuyến Thái Bình - Hà Nội nhận chuyển túi tài liệu từ một phụ nữ để đưa về Hà Nội. Giữa người nhận hàng ở Hà Nội và Ngọc Anh sau đó xảy ra mâu thuẫn khi giao dịch ở đường Khuất Duy Tiến.

Câu chuyện của người này đến tai Đường "Nhuệ" do hai gia đình có quen biết. Đường lập tức lấy số điện thại và gọi cho Ngọc Anh, xưng "tao là Đường nhuệ", yêu cầu khi nào về đến Thái Bình phải đến nhà xin lỗi.

Tại nhà mình, Dương chửi và dùng tay đánh vào mặt anh Ngọc Anh. Hoà và Mạnh xông đến đá. Cùng lúc, Đường lớn tiếng đe doạ: "Mày thích chết không? Mày có tin chỉ một cuộc điện thoại của tao, mày biến mất khỏi đất Thái Bình này không?"... Trận đòn khiến anh Ngọc Anh bị vỡ xương hàm, dập xương sống mũi, thương tật 14%.

Cảnh sát đảm bảo an ninh phiên tòa. Ảnh: Zing.
Cảnh sát đảm bảo an ninh phiên tòa. Ảnh: Zing.

VKSND tỉnh Thái Bình xác định Đường "nhuệ" không có mâu thuẫn với nạn nhân nhưng vẫn bắt đến nhà để cho vợ và đám đàn em đánh đập. Đường "nhuệ" là chủ mưu, khởi xướng; những người khác là đồng phạm thực hành tích cực.

Ngoài vụ án này, chồng vợ Đường "nhuệ" còn liên quan hai vụ án chưa xét xử là cưỡng đoạt tài sản của những người làm dịch vụ hoả táng và thao túng đấu giá đất.

Ngày 10/4, Đường "nhuệ" bị bắt khi đang lẩn trốn tại Hà Nam.

Hôm 18/8, Đường bị TAND TP Thái Bình đưa ra xét xử vì đánh người ở trụ sở Công an phường Trần Lãm, TP Thái Bình. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo 2 năm 6 tháng tù, theo Zing.

Ngoài ra, vợ chồng Đường "nhuệ" còn bị truy tố về tội Cưỡng đoạt tài sản liên quan tới việc bảo kê dịch vụ hỏa táng. Riêng Nguyễn Thị Dương bị cáo buộc là đồng phạm trong vụ án lợi dụng chức vụ quyền hạn để thâu tóm kết quả đấu giá đất ở Thái Bình.

(Tổng hợp)

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement