Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hôm nay, hết thời hạn một tháng điều tra bổ sung vụ hoa hậu Phương Nga lừa đảo

Chính sách - Hạ tầng

08/08/2017 10:57

Luật sư bào chữa cho hoa hậu Trương Hồ Phương Nga cho biết cơ quan CSĐT công an TP.HCM đã nhiều lần mời Phương Nga, Thùy Dung và Lữ Minh Nghĩa làm việc liên quan đến việc mở niêm phong vật chứng vụ án, bao gồm thư nylon.

Đồng thời, thông tin mới nhất mà luật sư Nguyễn Văn Quynh, người bào chữa cho Phương Ngacho biết hôm nay 8/8 là ngày hết thời hạn điều tra bổ sung một tháng, theo quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung của TAND TP.HCM.

Luật sư Nguyễn Văn Dũvà luật sư Nguyễn Văn Quynh là hai người bào chữa cho Phương Nga cho hay cơ quan điều tranhiều lần mời Phương Nga, Thuỳ Dung cùngnhân chứng Lữ Minh Nghĩalên làm việc liên quan đến các hồ sơ, vật chứng mà các bên và luật sư cung cấp tại tòa.

Các hồ sơ, vật chứng này gồm các lá thư nylon được cho là "thư thông cung" giữa Lữ Minh Nghĩa và Thùy Dung, hồ sơvề lời khai,xác nhận các lời khai tại toà.

Nhân chứng Lữ Minh Nghĩa cung cấp thư nylon cho tòa

Cũng theo luật sư Quynh, hiện nay vụ án Cao Toàn Mỹ tố cáo Phương Nga và Thùy Dung lừa đảo chiếm đoạt 16,5 tỷ đồng, đã được Văn phòngCơ quan CSĐT(PC44) Công an TP.HCM thụ lý, sau khi tòa trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung.

Trước đó, kể từ khi ông Mỹ làm đơn tố cáo, vụ án này do Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) thụ lý.

Đồng thời vào cuối tháng 7, khinhận bào chữa cho Thùy Dung, luật sư này đã làm đơn đề nghị PC44 cấp giấy chứng nhận bào chữa cho Thùy Dung.

Ông Cao Toàn Mỹ tại tòa

Tại phiên tòa lần 2 xét xử Phương Nga và Thùy Dung bị cáo buộc lừa đảo ông Cao Toàn Mỹ 16,5 tỷ đồng bằng hình thức mua bán nhà, HĐXX TAND TP.HCM đã ra quyết định thay đổi biện pháp ngăn chặn từ tạm giam thành cấm đi khỏi nơi cư trú đối với 2 người này.

Sau nhiều ngày lấy lời khai, thẩm vấn bị hại, bị cáo và các nhân chứng tại tòa, ngày 29/6 HĐXX đã ra quyết định trả hồ sơ đề nghị làm rõ 9 điểm mâu thuẫn của vụ án.

Cụ thể tòa yêu cầu làm rõthời điểm mua bán nhà giữa Phương Nga và bà Lương Thị Kim Phi. Kiểm tra máy tính của Phương Nga để làm rõ thời điểm tạo lập tài liệu, hồ sơ mua bán nhà. Làm rõ việc Cao Toàn Mỹ nhận giấy tờ trên từ ai, chứng minh nguồn gốc những giấy tờ trên.

Thứ hai, làm rõ vai trò của Thuỳ Dung trong quá trình tạo lập giấy mua bán nhà, Thuỳ Dung có phải là tòng phạm hay không?

Thứ ba, nếu bản chất số tiền 16,5 tỷ do ông Cao Toàn Mỹ chuyển cho Nga vì tình cảm thì cần điều tra, làm rõ ai là người tạo ra tài liệu chứng cứ mua bán nhà, nhằm mục đích gì?

Thứ tư, điều tra bằng chứng luật sư cung cấp việc Cao Toàn Mỹ và Phương Nga nhiều lần ở chung khách sạn, xuất cảnh ra nước ngoài, làm rõ ông Cao Toàn Mỹ có vi phạm chế độ hôn nhân một vợ một chồng để có căn cứ xử lý theo quy định của pháp luật.

Phương Nga và Thùy Dung được tòa ra quyết định thay đổi biện pháp tạm giam

Thứ năm, làm rõ việc Phương Nga thuê xã hội đen đe dọa ông Cao Toàn Mỹ, và có hay khôngviệc ông Mỹ đe dọa Phương Nga. Nếu đủ căn cứ thì xử lý theo quy định của pháp luật.

Thứ sáu, yêu cầu truy xuất dữ liệu trong email chứng tỏ hợp đồng tình cảm Phương Nga và ông Cao Toàn Mỹ. Làm rõ địa chỉ email, thời điểm tạo lập, xác định tài liệu liên quan đến hợp đồng tình ái?

Thứ bảy, làm rõ việcLữ Minh Nghĩa (bạn trai của Thùy Dung) thông qua cán bộ trại tạm giam để gửi thư qua lại với Thuỳ Dung.

Thứ tám, Thuỳ Dung khai viết "thư thông cung" có sự chứng kiến của 2 phạm nhân khác trong trại Chí Hoà, làm rõ Thuỳ Dung có phải là người viết các lá thư trên hay không?

Thứ chín, làm rõ tính khách quan biên bản ghi lời khai của cơ quan điều trangày 29/9 và 9/9 của Cao Toàn Mỹ và Phương Nga vì hai lời khai này giống nhau từng dấu phảy, làm rõ việc có hay không hành vi vi phạm hoạt động tư pháp?

https://baocungcau.net/video-c-8/thoi-su-c-46/hoa-hau-phuong-nga-doi-dap-nay-lua-voi-vks-ve-quyen-im-lang-23932.html

H.T
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement