Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hối hận vì không thử chế độ ăn kiêng Địa Trung Hải sớm hơn

Lối sống

09/10/2019 11:58

Thay đổi chế độ ăn uống là một trong những cách hiệu quả để giảm cân, tăng cường sức khỏe, phòng chống bệnh tật và sống thọ.

Ăn kiêng không còn là điều gì quá to tát, nó đã trở thành mốt, xu thế chung dành cho tất cả mọi người. Nhiều ý tưởng, chế độ ăn kiêng, phương pháp giảm cân mới lạ , thậm chí là điên rồ được tin dùng. Nó không những gây nên đau đớn về mặt thể xác mà còn gây hại cho cơ thể, sức khỏe.

Hối hận vì không thử chế độ ăn kiêng Địa Trung Hải sớm hơn

Trong vô vàn chế độ, phương pháp giảm cân thì chế độ ăn Địa Trung Hải được chứng minh là chế độ ăn uống lành mạnh, tốt cho sức khỏe. Thực đơn của chế độ ăn này rất đa dạng, bao gồm trái cây theo mùa, cá, rau lá, ngũ cốc nguyên hạt, dầu ô liu, thịt nạc và thậm chí một chút rượu vang. Tuy nhiên, trong thực đơn hàng ngày sẽ không có món tráng miệng.

Chế độ ăn Địa Trung Hải không giới hạn về thời gian “ép cân” mà nó chỉ tập trung vào việc ăn 3 bữa một ngày với đồ ăn nhẹ. Bạn cần đảm bảo thực phẩm có nhiều chất xơ và giàu protein. Tuyệt đối không được sử dụng thực phẩm chế biến, đông lạnh.

Ngoài công dụng giảm cân, ăn Địa Trung Hải còn mang đến những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

Tốt cho mắt

Hối hận vì không thử chế độ ăn kiêng Địa Trung Hải sớm hơn

Tuân thủ chế độ ăn kiêng Địa Trung Hải, về lâu dài giúp ngăn ngừa các vấn đề về mắt liên quan đến tuổi tác như bệnh loạn dưỡng cơ (một căn bệnh mà theo thời gian các cơ trong cơ thể dần yếu đi và ngưng hoạt động), tình trạng suy giảm hoặc mất thị lực sau 54 tuổi.

Thực đơn trong chế độ ăn uống này có cá và rau xanh. Những thực phẩm này cung cấp hàm lượng axit báo, Omega-3 rất tốt cho mắt. Ngoài ra, các coronoid tự nhiên có trong rau lá làm giảm cơ hội đục thủy tinh thể và tăng cường sức khỏe võng mạc.

Tốt cho tim

Hối hận vì không thử chế độ ăn kiêng Địa Trung Hải sớm hơn

Các chuyên gia tin rằng sức mạnh tổng hợp của tất cả các chất dinh dưỡng trong chế độ ăn này đóng vai trò tốt cho sức khỏe của tim. Nó giúp kiểm soát huyết áp, mức cholesterol trong máu ở mức ổn định. Chất chống oxy hóa trong trái cây, rau và đậu ngăn ngừa sự hình thành mảng bám trong động mạch. Dầu ô liu giúp giảm mức độ cholesterol xấu.

Giảm cân an toàn

Hối hận vì không thử chế độ ăn kiêng Địa Trung Hải sớm hơn

Chế độ ăn kiêng này làm tăng mức chất xơ trong cơ thể. Điều này giúp bạn no lâu hơn, cắt giảm thêm lượng calo nạp vào cơ thể. Các chất béo và protein tốt trong chế độ ăn kiêng cũng giúp giữ lượng đường trong máu ở mức an toàn. 

Tuy nhiên, bạn phải tuân thủ và kiên trì trong một thời gian dài, không được nóng vội. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học New England cho thấy những người theo chế độ ăn Địa Trung Hải trong hai năm đã giảm cân nhiều hơn những người ăn kiêng ít béo.

Giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer

Hối hận vì không thử chế độ ăn kiêng Địa Trung Hải sớm hơn

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ cho thấy những người ăn kiêng Địa Trung Hải có nguy cơ mắc bệnh Alzheimer thấp hơn 40%. Đó là bởi vì sự kết hợp của các chất dinh dưỡng và khoáng chất mà chế độ ăn uống cung cấp có tác dụng tốt cho sức khỏe của não.

Ngoài ra, nghiên cứu nói rằng những người kết hợp tập thể dục thường xuyên với chế độ ăn kiêng này sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh này lên đến 60%.

Phòng ngừa bệnh tiểu đường

Hối hận vì không thử chế độ ăn kiêng Địa Trung Hải sớm hơn

Với việc ăn uống đa dạng thực phẩm, không cắt giảm bất kỳ món ăn hoặc calo, chế độ ăn uống Địa Trung Hải có thể hỗ trợ phòng ngừa bệnh. Nhiều nghiên cứu cho thấy chế độ ăn Địa Trung Hải làm giảm đáng kể lượng đường trong máu.

Theo thehealthside.com

THÙY TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement