Vàng Mua Bán
SJC HN 48,520 48,920
SJC HCM 48,520 48,900
DOJI AVPL / HN 48,550 48,800
DOJI AVPL / HCM 48,550 48,800
Ngoại tệ Mua tiền mặt Bán
USD 23,160.00 23,190.00
EUR 25,156.07 25,410.17
GBP 27,967.57 28,250.07
JPY 209.53 211.65
Chứng khoán
VNIndex 864.47 0.0 0.0%
HNX 109.81 0.0 0.0%
UPCOM 55.03 0.02 0.03%

Hội chứng chân không yên nhận biết và xử lý

Thùy Trang 15:10 | 16/01/2020

Những biểu hiện như chân tay buồn bực như có kiến bò trong xương, hay thường xuyên có cảm giác thôi thúc phải đi lại, thậm chí là chạy… phải chú ý.

Chăm sóc sức khỏe của mình và theo dõi xem bạn có bất kỳ triệu chứng nào có thể nói rằng bạn bị hội chứng chân không yên.

Nếu bạn từng có cảm giác kỳ lạ ở chân khi đi ngủ vào ban đêm, thì đã đến lúc kiểm tra xem bạn có bị hội chứng chân không yên. Mặc dù rất khó chịu, nhưng nó cũng khá phổ biến và ảnh hưởng đến 15% dân số thế giới. Kiểm tra xem bạn có bao giờ trải qua các dấu hiệu cảnh báo sau đây ở chân không bao giờ cho phép bạn nghỉ ngơi.

Bạn cảm thấy như có kiến bò và ngứa ở chân

Hội chứng chân không yên nhận biết và xử lý

Cảm giác ngứa và có gì lạ bò trong xương thường xảy ra sâu bên trong chân. Bạn cũng có thể cảm thấy nó trong vòng tay và thậm chí đầu của bạn.

Thông thường, nó ảnh hưởng đến cả hai bên của cơ thể, nhưng đôi khi mọi người chỉ có cảm giác kỳ lạ ở một bên. Triệu chứng này cũng có thể xấu đi theo tuổi tác.

Cảm giác bị kéo và đau nhói ở chân

Hội chứng chân không yên nhận biết và xử lý

Bên cạnh đó, bạn có thể cảm thấy như bị kéo, đau và tê ở chân và tay. Một số người nghĩ rằng điều này có thể được gây ra bởi một đợt vận động với cường độ cao, nhưng cảm giác khó chịu kéo dài và bắt đầu khiến bạn ngày càng lo lắng hơn vào ban ngày.

Cảm thấy khó chịu khi ngủ nghỉ

Hội chứng chân không yên nhận biết và xử lý

Tất cả những cảm giác kỳ lạ được mô tả ở trên thường xuất hiện khi bạn nghỉ ngơi. Đó là lý do tại sao hội chứng được gọi là không ngừng nghỉ.

Ví dụ, bạn có thể đi bộ một quãng đường dài trên đường đi làm, sau đó bạn phải ngồi trước máy tính và điều đó khi cảm giác khó chịu bắt đầu.

Bạn cảm thấy muốn đi

Hội chứng chân không yên nhận biết và xử lý

Nếu bạn mắc hội chứng chân bồn chồn, đêm có thể trở thành cơn ác mộng. Bạn đi ngủ và bạn cảm thấy mệt mỏi và sẵn sàng để ngủ, nhưng khoảnh khắc bạn nằm xuống sự khó chịu bắt đầu. Sự thôi thúc di chuyển chỉ tăng lên với tất cả các ngứa và bò.

Bạn cảm thấy sự thôi thúc này không chỉ ở chân, mà cả ở cánh tay của bạn nữa

Bạn cảm thấy nhẹ nhõm với chuyển động

Hội chứng chân không yên nhận biết và xử lý

Đăng ký nhận bản tin hàng ngày

Bạn đã đăng ký nhận bản tin thàng công.

Sau khi bạn trải nghiệm sự thôi thúc di chuyển, bạn cố gắng không ngồi hoặc nằm xuống. Bạn có thể muốn đứng lên và đi bộ một chút. Sau động tác này bạn thường cảm thấy nhẹ nhõm ngay lập tức, nhưng nó chỉ là tạm thời.

Những người mắc hội chứng chân không yên thường đi làm, thậm chí sau một ngày làm việc vất vả, làm những việc như chạy bộ, kéo dài, đạp xe hoặc yoga.

Bạn nhận thấy rằng các triệu chứng trở nên tồi tệ hơn vào buổi tối

Hội chứng chân không yên nhận biết và xử lý

Trong ngày, trong khi bạn đang làm việc hoặc làm một số hoạt động khác, bạn cảm thấy hoàn toàn ổn. Nhưng khoảnh khắc bạn trở về nhà vào buổi tối và cố gắng thư giãn, bạn có thể bắt đầu cảm thấy đau ngay lập tức.

Bạn cũng có thể trải nghiệm cảm giác khó chịu vào ban ngày, trong khi ngồi, nhưng vào buổi tối và đầu đêm, bạn có thể bắt đầu cảm thấy rằng nó không thể chịu đựng được.

Khó ngủ thường tự quang quật mình trên giường

Hội chứng chân không yên nhận biết và xử lý

Hội chứng chân không yên có thể gây ra chứng mất ngủ, vì nó khiến bạn khó ngủ và bạn luôn quăng và nằm trên giường. Vì căn bệnh này, mọi người có thể rất buồn ngủ, năng lượng thấp, dễ bị kích thích và bị trầm cảm. Bên cạnh đó, nhiều người cũng trải qua co giật chân tay trong khi ngủ.

Làm thế nào để giảm bớt hội chứng chân không yên

Hội chứng chân không yên nhận biết và xử lý

Có một số điều bạn có thể làm để giảm thiểu những cảm giác khó chịu liên quan đến hội chứng chân không yên:

Bám sát một lịch trình ngủ thường xuyên.

Massage và kéo dài cơ bắp chân của bạn vào buổi tối.

Tập thể dục hàng ngày. Nó thậm chí có thể là đi bộ hoặc yoga.

Ngâm mình trong bồn nước nóng, ngay trước khi đi ngủ.

Cố gắng giữ cho đầu óc thảnh thơi.

Theo brightside 

Từ khóa:
id news:193722