Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hội bảo vệ quyền trẻ em TP HCM đề nghị khởi tố vụ án dâm ô bé gái trong thang máy

Chính sách - Hạ tầng

05/04/2019 15:11

Hội bảo vệ quyền trẻ em rất bức xúc trước vụ dâm ô bé gái trong thang máy và đề nghị các cơ quan chức năng nhanh chóng khởi tố vụ án.

Liên quan vụ cựu Phó viện trưởng Viện KSND (VKS) TP.Đà Nẵng Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, quê Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng; về hưu năm 2018) có hành visàm sỡ một bé gái trong thang máy, Hội bảo vệ quyền trẻ em TP. HCM đã có văn bản chính thức kiến nghị cơ quan điều tra khởi tố nghi phạm đúng theo quy định của pháp luật.

Hội bảo vệ trẻ em TP. HCM cho rằng hành vi của Nguyễn Hữu Linh cần được khởi tố để điều tra về tội "dâm ô với người dưới 16 tuổi" theo quy định tại Điều 146, Bộ luật Hình sự 2015 (có khung hình phạt cơ bản lên đến 3 năm, nếu theo khoản tăng nặng từ 3 đến 7 năm tù).

1
Hành vi đáng lên án của đối tượng nhắm vào bé gái bị camera ghi lại đầy đủ.

Hội bảo vệ quyền trẻ em cũng cho rằng, đối với loại tội phạm này, Bộ luật Tố tụng Hình sự không quy định phải khởi tố theo yêu cầu của người bị hại (do chủ thể là người dưới 16 tuổi) nên không cần đơn yêu cầu khởi tố của gia đình nạn nhân.

Theo Hội, qua báo cáo của các luật sư Chi hội luật sư bảo vệ quyền trẻ em, vụ việc này đã xảy ra nhiều ngày qua nhưng vẫn chưa được Công an CSĐT khởi tố vụ án. Do đó, Hội bảo vệ quyền trẻ em TP. HCM với chức năng tham gia bảo vệ quyền trẻ em, phát biểu chính kiến và kiến nghị của Hội với các cơ quan nhà nước có liên quan về trẻ em và vi phạm pháp luật về trẻ em theo quy định của pháp luật.

Hội bảo vệ trẻ em TP. HCM đã kiến nghị cơ quan cảnh sát điều tra Quận 4, VKSND Quận 4 khởi tố vụ án điều tra về tội "dâm ô với người dưới 16 tuổi" theo quy định tại Điều 146, Bộ luật Hình sự 2015.

Trước đó, trên mạng xã hội ngày 2/4 xuất hiện video clip ghi lại cảnh một người đàn ông có hành vi dâm ô đối với bé gái trong thang máy, gây nên sự phẫn nộ lớn trong dư luận.

Khi chỉ còn người đàn ông và bé gái (khoảng 9 tuổi) trong thang máy, đối tượng đã xông tới ôm, hôn và có hành vi dâm ô đối với em bé, trong khi nạn nhân không đủ sức kháng cự. Sau một lúc, cửa thang máy mở, bé gái bỏ chạy ra ngoài, còn đối tượng thản nhiên xem điện thoại như chưa có việc gì xảy ra.

Cơ quan công an đã xác định được đối tượng gây ra sự việc là Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, cựu Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân TP Đà Nẵng).

Bản thân ông Linh đã thừa nhận mình là người có mặt trong clip gây phẫn nộ. Người đàn ông này nói rằng ở thời điểm xảy ra sự việc, ông ta không sử dụng rượu bia, và giải thích hành động đó là "nựng" bé gái. Ông Linh không nói thêm về cách lý giải này.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement