Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hội An nằm trong những điểm đến lãng mạn nhất thế giới mùa Valentine do CNN bình chọn

Du lịch & Ẩm thực

10/02/2022 15:30

Nằm cùng danh sách các điểm đến lãng mạn nhất hành tinh như Maldives hay Quebec (canada), Hội An (Quảng Nam)... hứa hẹn là điểm hẹn hò hấp dẫn trong mùa Valentine này.
news

Dưới đây là 13 địa điểm có phong cảnh và kiến ​​trúc vượt thời gian, quang cảnh nổi tiếng - và sự lãng mạn cho Ngày lễ tình nhân hoặc bất kỳ thời điểm nào trong năm.

Maldives

http___cdn.cnn.com_cnnnext_dam_assets_190207154121-01-romantic-places-maldives.jpg
Maldives nổi tiếng với nước biển trong xanh. Ảnh: CNN

Luôn luôn đứng gần đầu danh sách lãng mạn là quốc gia Ấn Độ Dương ngoạn mục của Maldives.

Nằm cách 600 km về phía tây nam của Ấn Độ, bộ sưu tập 26 đảo san hô tự hào có một số hòn đảo, bãi biển, nước và sinh vật biển đẹp nhất hành tinh.

Du khách có thể chọn từ hơn 100 khu nghỉ dưỡng, hầu hết đều đến bằng tàu cao tốc hoặc thủy phi cơ.

Bạn cũng có thể muốn đến Patina Maldives để tận hưởng một chút lãng mạn với sự rung cảm đầy tính nghệ thuật và bền vững.

Nơi đây có 90 biệt thự hiện đại và 20 studio của kiến ​​trúc sư nổi tiếng người Brazil Marcio Kogan.

Có từ một đến ba phòng ngủ, các biệt thự bên bãi biển và hồ bơi trên mặt nước mang đến sự sang trọng tinh tế và tầm nhìn tuyệt đẹp.

Thành phố Quebec, Canada

canada.jpg
Le Château Frontenac là kỳ nghỉ lãng mạn cuối cùng ở Thành phố Quebec.

Quebec là nơi giàu tính lịch sử với cảnh quan đẹp mắt dọc sông St. Lawrence. Du khách có thể tản bộ ở khu trung tâm phố cổ và đắm mình trong sự quyến rũ theo phong cách châu Âu tại nơi đây.

Bên cạnh đó, họ cũng có thể ghé vào các cửa hàng và thưởng thức các món ăn tuyệt vời thậm chí sẽ không thể tìm thấy ở Pháp.

Tuscany, Ý

http___cdn.cnn.com_cnnnext_dam_assets_190207154645-09-romantic-places-tuscany.jpg
Rượu vang ở vùng nông thôn khiến Tuscany trở thành nơi nghỉ dưỡng lý tưởng cho cả hai.

Không có điều gì lãng mạn hơn một cuộc trốn chạy trên những ngọn đồi của Tuscany, nhưng viễn cảnh đó thậm chí còn hấp dẫn hơn khi kết hợp với rượu vang được sản xuất ngay tại nhà của bạn.

Castello di Ama ở Chianti, có nghĩa là những vườn nho trong khuôn viên của họ cũng cung cấp những loại rượu vang được xếp vào hàng ngon nhất thế giới.

Du khách có thể lựa chọn một trong năm dãy phòng sang trọng ở Villa Ricucci có từ thế kỷ 18. Hơn nữa, các tác phẩm của các nghệ sĩ đương đại nổi tiếng như Anish Kapoor nằm rải rác khắp nơi nghỉ này.

Cảnh hoàng hôn diệu kỳ trên những sườn đồi rợp bóng cây bách và khám phá ẩm thực rực rỡ là một trong số những điểm gây xao lãng của khu vực, nhưng với những căn phòng tuyệt đẹp trong một tài sản lịch sử và nguồn cung cấp rượu vang đẳng cấp thế giới, câu hỏi đặt ra là tại sao bạn lại cân nhắc rời khỏi lâu đài?

Hawaii

hawaii.jpg
Molokai có phong cảnh Hawaii ngoạn mục và chỗ ở yên tĩnh. Ảnh: Shutterstock

Hawaii vốn đã được biết đến là một trong những điểm du lịch trăng mật phổ biến nhất thế giới, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi tình yêu là không khí.

Vô số cảnh quan của những bãi biển, thác nước, núi non hoàn hảo như bưu thiếp... đóng vai trò là bối cảnh cho cuộc trốn chạy say mê và thân mật của bạn.

Du khách tha hồ lựa chọn. Có lẽ nên bắt đầu sớm để ngắm bình minh từ trên đỉnh Miệng núi lửa Haleakala của Maui cho hai người tại một trong những khu nghỉ dưỡng sang trọng của Wailea.

Các lớp học lướt ván cho các cặp đôi có sẵn ở một số điểm, nhưng ít điểm đến mang tính biểu tượng như Bãi biển Waikiki ở Honolulu.

Charleston, Nam Carolina

http___cdn.cnn.com_cnnnext_dam_assets_190207160833-26-romantic-places-charleston.jpg
Charleston lịch sử là một trong những thành phố quyến rũ nhất của Hoa Kỳ. Ảnh: CNN

Charleston là một thành phố oi bức, nơi một liều thuốc nam thực sự quyến rũ đi một chặng đường dài hướng tới việc nâng cao yếu tố lãng mạn. Những con đường lát đá cuội cổ kính, bữa tối bên bờ biển và những chuyến xe ngựa qua trung tâm lịch sử khiến du khách tham quan thị trấn.

Đối với những người hâm mộ hoa, Magnolia Plantation gần đó là nơi có những khu vườn công cộng lâu đời nhất của Hoa Kỳ, chia sẻ sự nở hoa của nó với du khách từ năm 1870, trong khi Middleton Place có hơn 100 mẫu đường mòn, khu vườn và động vật.

Cây sồi Angel 400 năm tuổi trên Đảo Johns gần đó là một địa điểm chính cho một buổi chiều lãng mạn, trước khi có thể tham gia một chuyến du ngoạn dưới ánh trăng hoặc hoàng hôn. Nhờ khung cảnh ăn uống năng động và thú vị của thành phố, bạn có thể chắc chắn tìm được bàn cho hai người để nướng bánh mì với nhau.

Để có một kỳ nghỉ lãng mạn với bầu không khí và sự quyến rũ của năm ngoái, hãy thử Planters Inn, được xây dựng vào năm 1844.

Botswana

http___cdn.cnn.com_cnnnext_dam_assets_220204163542-01-kalahari-desert-botswana-restricted.jpg
Hãy để cảnh quan tuyệt đẹp của sa mạc Kalahari ở Botswana truyền cảm hứng cho khía cạnh lãng mạn của bạn. Ảnh: CNN

Cuộc đi săn cũng là một trong những hành trình lãng mạn nhất nhờ tiếng gọi của thiên nhiên hoang dã, cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp, sự đơn độc và bầu trời đầy sao.

Trước đại dịch COVID-19, đất nước Botswana ở phía Nam châu Phi đã trở thành một địa điểm ngày càng nổi tiếng với du khách.

Paris, Pháp

phap.jpg
Place des Vosges là một nơi yên bình để tản bộ nhàn nhã. AFP

Nếu được yêu cầu kể tên một trong những thành phố lãng mạn nhất thế giới, thủ đô của Pháp sẽ là cái tên đầu tiên trên môi nhiều người.

Tất nhiên có những điểm tham quan và di tích mang tính biểu tượng như Tháp Eiffel, những con đường đầy nghệ sĩ của Montmartre hay các phòng trưng bày của Louvre.

Nhưng bạn cũng nên tìm kiếm những địa điểm ít được biết đến và đã ghé thăm khác. Musée de la Vie Romantique là bảo tàng dành riêng cho các tác phẩm lãng mạn thế kỷ 19 trong nghệ thuật, âm nhạc và văn học, hoàn chỉnh với một khu vườn bí mật, trong khi Musée Marmottan tự hào có bộ sưu tập Monet lớn nhất thế giới và ít đông đúc hơn nhiều so với các bảo tàng nổi tiếng.

Trên hết, một chuyến đi đến Paris là đi lang thang trên đường phố với người bạn yêu, lạc vào mê cung của những con đường và sân đầy quán cà phê, nhà hàng và sân ở các quận như Khu phố Latinh hoặc Marais, nơi sau với vẻ đẹp và quảng trường thanh lịch, Place des Vosges.

Tại Le Meurice, một khách sạn sang trọng quyến rũ có từ năm 1835, gần 50 phòng và dãy phòng mới được tân trang lại đã được ra mắt vào năm 2019.

Một bữa ăn xa hoa với người yêu của bạn tại Nhà hàng hai sao Michelin le Meurice Alain Ducasse có thể sẽ được thực hiện. Phòng ăn được lấy cảm hứng từ Salon de la Paix tại Château de Versailles.

Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

thonhiki.jpg
Hagia Sophia của Istanbul không kém gì người truyền cảm hứng. Ảnh: Getty Images

Khung cảnh tuyệt đẹp của Istanbul ngày nay đã thu hút du khách trong thời gian dài. Vẻ đẹp của Istanbul hấp dẫn đến mức Hoàng đế Constantine Đại đế đã dời thủ đô của Đế chế La Mã đến đó vào năm 330 sau Công nguyên.

Du khách có thể khám phá chợ cổ Grand Bazaar huyền thoại và các điểm khác như Nhà thờ Hồi giáo Xanh, nhà thờ Hagia Sophia và Cung điện Topkapi. Eo biển Bosphorus với đoạn nước nối liền châu Âu và châu Á cũng là một điểm đến hấp dẫn.

Hội An, Việt Nam

hoian.jpg
Khu phố cổ Hội An rực sáng đèn lồng. Ảnh: AFP

Những con phố cổ rợp bóng đèn lồng là điểm đến lý tưởng cho một buổi đi dạo hò hẹn dưới ánh hoàng hôn.

Khu phố cổ của Hội An gồm những ngôi đền, nhà cổ xây dựng dọc con kênh hiền hòa. Có những cây cầu với kiến trúc cổ kính nối hai bên con kênh.

Du khách có thể tản bộ đường phố Hội An, thưởng thức những món ngon địa phương như bánh mì, cao lầu… và gió ven biển nhẹ nhàng.

Bora Bora, French Polynesia

http___cdn.cnn.com_cnnnext_dam_assets_190207154535-07-romantic-places-bora-bora.jpg
Bora Bora là một trong những địa điểm trăng mật tuyệt vời trên thế giới. Ảnh: Tahiti Tourisme

Bora Bora tại French Polynesia cách phía Bắc Tahiti một giờ bay. Bora Bora được gọi là “Viên ngọc của Biển Nam”.

Du khách có thể lựa chọn để thư giãn trong spa, mua sắm tại những ngôi làng địa phương hoặc phưu lưu bằng nhảy dù tại đảo Bora Bora.

Venice, Ý

http___cdn.cnn.com_cnnnext_dam_assets_190207155753-19-romantic-places-venice.jpg

Lượng du khách đông đảo có thể khiến các cặp đôi không có nhiều thời gian riêng tư khi ngồi thuyền dọc kênh Venice nhưng họ cũng có nhiều lựa chọn khác.

Belmond Hotel Cipriani nằm trên Đảo Giudecca, cách Quảng trường St. Mark's chỉ năm phút đi xe trong một bệ phóng bằng gỗ riêng sang trọng, nhưng đây là một điểm đến khiến bạn cách xa đám đông vài năm ánh sáng.

Sự sang trọng và quyến rũ vượt thời gian có rất nhiều trong một bầu không khí quyến rũ cổ điển, được những người hâm mộ bao gồm cả George và Amal Clooney yêu thích.

Nhâm nhi trên chiếc Bellini, khi bạn có tầm nhìn 270 độ trên mặt nước về phía Cung điện Doge và hình bóng mang tính biểu tượng của Venice. Ẩm thực được trao sao Michelin và spa đẳng cấp thế giới hoàn thành bức tranh lãng mạn tinh tế và độc đáo.

Buenos Aires, Argentina

http___cdn.cnn.com_cnnnext_dam_assets_190207160049-21-romantic-places-buenos-aires.jpg
Tango ở Buenos Aires là điệu nhảy dành cho sự lãng mạn. Ảnh: Getty

Một điểm đến mang tính biểu tượng khác dành cho những cặp tình nhân vượt qua các ngôi sao là ở thủ đô Buenos Aires của Argentina, nơi kết hợp giữa điệu tango, vườn hoa hồng và nhà hàng ven sông tạo nên một điểm đến hấp dẫn với ít đối thủ.

Các công trình nổi tiếng của thành phố mang kiến trúc thời kỳ Belle Époque của cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20.

Nơi được coi lãng mạn nhất là Paseo El Rosedal, khu vườn với 93 loại hoa hồng nơi các cặp đôi có thể ghé qua để chiêm ngưỡng khoặc cắm trại.

Khu vực lân cận Puerto Madero là một lựa chọn tốt cho bữa tối nhờ các nhà hàng bên bờ sông Río de la Plata, trước những đêm khuya có nhạc sống và chương trình biểu diễn tango - hoặc có thể là một buổi khiêu vũ của riêng bạn tại một trong vô số các buổi tụ tập tango, được gọi là milongas.

Kyoto, Nhật Bản

http___cdn.cnn.com_cnnnext_dam_assets_190207160639-23-romantic-places-kyoto.jpg

Cố đô Kyoto của Nhật Bản trước đây là một lựa chọn cực kỳ phổ biến cho du khách nhờ sự kết hợp hài hòa giữa các địa danh, lịch sử, văn hóa, ẩm thực.

Một số dòng suối nhỏ chảy qua khu phố cổ tạo cơ hội chụp ảnh hoàn hảo, đặc biệt là vào mùa hoa anh đào. Ở ngoại ô thành phố có khu rừng tre nổi tiếng Arashiyama.

(Nguồn: CNN)

GIA HÂN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ