Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Học cô gái Nhật, gói gọn tủ quần áo trong một chiếc vali

Lối sống

09/01/2020 13:11

Chỉ có một vali đồ dùng cá nhân, Nikolina (Katya) đã sống như thế trong một năm và cô ấy cảm thấy thực sự hạnh phúc.

Nikolina (Katya) đi du lịch rất nhiều và thường xuyên đi công tác. Cô thường tất bật với việc liên tục xếp đồ, đó như một sự tra tấn. Cô muốn suy nghĩ lại và tối ưu hóa tủ quần áo của mình. Cô chia sẻ kết quả của thí nghiệm thanh trừng và hack cuộc sống hữu ích trong tài khoản Twitter của mình.

Học cô gái Nhật, gói gọn tủ quần áo trong một chiếc vali

Cách đây 2 năm tôi có 10 tủ lớn, 4 trong số đó chứa đầy quần áo. Đến một lúc, tôi quyết định thanh lý tất cả. Tôi đã bán rất nhiều thứ và cuối cùng, đã chụp bức ảnh này. Nhân tiện, tôi cũng bán chiếc vali này vì nó quá to.

Bây giờ tôi có một số lượng quần áo hoàn hảo. Điều thú vị là, trước đây, tôi sẽ luôn không có gì để mặc, nhưng bây giờ tôi không còn gặp phải vấn đề này nữa. Tôi nghĩ rằng, tôi sẽ tiếp tục sống theo nguyên tắc này, ít nhất là liên quan đến đồ dùng cá nhân của tôi.

Học cô gái Nhật, gói gọn tủ quần áo trong một chiếc vali

Tôi đã có bộ đồ duy nhất để lên máy bay cho các chuyến đi: nút tai, tai nghe, máy tính xách tay, bộ sạc, dép có thể gập lại, phích, cáp USB Type-C, son môi, kem bôi tay, tài liệu và thẻ ghi nợ.

Nhân tiện, bình giữ nhiệt là một điều rất hữu ích. Bạn luôn có thể yêu cầu nước đun sôi trong một quán cà phê sau khi qua biên giới. Một số quốc gia có vòi với nước uống ngay tại sân bay. Ở Trung Quốc, họ thậm chí còn có những bình giữ nhiệt đặc biệt với nước nóng.

Dưới đây là các quy tắc tôi luôn tuân thủ trước và trong chuyến bay: không thực hiện bất kỳ kế hoạch lớn nào vào ngày trước chuyến đi. Tất cả các chế độ ăn kiêng nên được giữ trong ngày bay - bạn có thể ăn bất cứ thứ gì bạn muốn. Ngoài ra, đừng đổ lỗi cho bất kỳ ai về lỗi lầm của họ, đừng ngại yêu cầu giúp đỡ hoặc hỏi lại về điều gì đó, và đừng lười biếng trong việc kiểm tra lần cuối một lần nữa trước khi bạn rời đi.

Tôi không thể ngủ trong các chuyến bay, đó là lý do tại sao tôi luôn có một vài bộ phim thú vị trên máy tính xách tay của mình, video YouTube đã lưu trên điện thoại và một cuốn sách nói nhỏ. Tôi cũng luôn tải xuống các video âm nhạc mới, các cuộc phỏng vấn và đánh giá trước một chuyến bay.

Học cô gái Nhật, gói gọn tủ quần áo trong một chiếc vali

Bây giờ hãy nói về quần áo. Tôi đã sửa lại tủ quần áo của mình và tạo ra một tủ quần áo con nhộng. Mục tiêu chính của nó là làm cho tất cả các yếu tố của tủ quần áo khớp với nhau. Tất nhiên, tôi cũng tính đến thời tiết ở nơi tôi đang đến khi đóng gói vali.

Tôi đã loại bỏ giày cao gót và in phức tạp. Tủ quần áo của tôi chỉ có 5 màu: đỏ, đen, trắng, xám và xanh lá cây. Tôi gọi cái túi đeo thắt lưng mà tôi mặc một món đồ siêu hạng, bởi vì nó thật tuyệt vời. Nó có thể dễ dàng thay đổi toàn bộ hình ảnh và thêm một chi tiết mới vào cái nhìn tổng thể của tôi. Túi đeo chéo là một thứ tôi thích. Nhưng, tất nhiên, đó là chiếc ba lô mà tôi sử dụng trong các chuyến bay và chuyến đi.

Tôi thích mặc váy vào mùa hè và chúng khiến tôi quên đi sự tối giản. Mặc dù khi chọn quần áo, tôi luôn nhớ rằng nó phải nhẹ và gọn. Váy và áo sơ mi gần như có thể vừa với nắm tay của bạn và chúng nặng không quá 100 gram.

Học cô gái Nhật, gói gọn tủ quần áo trong một chiếc vali

Bây giờ hãy chuyển sang áo khoác ngoài. Tôi thích một chiếc áo khoác da cho mùa hè, một chiếc áo khoác drapey cho mùa thu và mùa xuân, và một chiếc áo khoác ấm áp với cổ áo cao và áo hoodie cho mùa đông. Áo hoodie rất thoải mái và hữu ích. Mỗi thứ này nặng không quá 3,5 pounds và có thể được ép chân không trong một chiếc túi đặc biệt.

Hoàn toàn cần thiết để có một bộ đồ lót nhiệt cho mùa đông - chúng nhẹ, chúng không chiếm nhiều không gian và chúng giữ ấm cho bạn. Tôi cũng luôn có một chiếc mũ, găng tay và vớ ấm.

Tổng hợp tất cả mọi thứ, bộ quần áo cơ bản cá nhân của tôi trông như thế này: 4 áo phông một màu không in, quần thường, áo choàng, áo sơ mi trắng đen và váy màu xanh lá cây. Vào mùa hè, bộ sưu tập được bổ sung bởi: 4 váy, 3 váy, 2 đôi quần short, 2 đôi giày và áo khoác da cho buổi tối. Tủ quần áo mùa đông của tôi được bổ sung bởi: 2 váy, áo len cashmere, áo hoodie, một bộ đồ lót nhiệt, 2 quần ấm và 2 áo nỉ. Thế là đủ để không phải lặp lại cái nhìn của bạn trong một tuần.

Học cô gái Nhật, gói gọn tủ quần áo trong một chiếc vali

Về đồ lót. Chất tổng hợp có hại, dây buộc không thoải mái, bông không bền lâu. Vì vậy, tôi đã ném mọi thứ đi và hoàn toàn chuyển sang bộ lụa. Chúng trông như mới ngay cả sau 6 tháng mặc liên tục.

Về giày dép. Về cơ bản, có 3 cấp độ thời tiết theo các mùa: rất nóng, ấm và lạnh. Nếu thời tiết bên ngoài thoải mái, tôi mang 3 đôi giày: 2 trong vali và một đôi cho tôi. Tôi mang ủng thường xuyên khi nó lớn hơn 15 ° F, nhưng tôi sử dụng đế đặc biệt và vớ dệt kim với những đôi giày này khi nó dưới 15 ° F.

Vì tôi đã loại bỏ quần áo không phù hợp, tôi bù đắp điều này bằng các phụ kiện. Đó là lý do tại sao những món đồ trang sức khác nhau là bộ nhớ vật lý tốt nhất về một chuyến đi đối với tôi. Tôi luôn mua những phụ kiện đẹp ở một đất nước, mà tôi sẽ mặc sau khi tôi trở về.

Học cô gái Nhật, gói gọn tủ quần áo trong một chiếc vali

Bây giờ hãy nhìn vào túi mỹ phẩm của tôi - tôi luôn có một bộ mỹ phẩm được kiểm tra bên mình. Bạn có thể thấy những gì nó trông giống như trong hình trên.

Bộ đồ tắm của tôi: Nếu tôi đang đi một chuyến đi dài, tôi luôn mang theo bàn chải đánh răng điện, nếu tôi chỉ đi trong một tuần, tôi sử dụng bàn chải đánh răng thông thường. Tôi cũng luôn mang theo một chiếc khăn tắm. Nhân tiện, hãy đảm bảo luôn mang theo kem dưỡng ẩm tay - làn da của bạn có thể có phản ứng thay đổi môi trường và trở nên khô ráo.

Dưới đây là một số thứ bất ngờ tôi luôn mang theo bên mình: khăn hút ẩm, chỉ, kim, ghim, băng đo, sổ ghi chép và bút, và đèn pin. Đây là bộ lạ mà tôi luôn cần.

Học cô gái Nhật, gói gọn tủ quần áo trong một chiếc vali

Cách đây ít lâu tôi đã đặt mua một chiếc ốp lưng cho các thiết bị và thiết bị nhỏ. Hôm nay nó là một phần không thể thiếu trong tất cả các chuyến đi của tôi. Nếu tôi có hành lý quá cân, tôi sẽ mang nó trong hành lý xách tay.

Tôi cũng luôn mang theo máy ảnh và 2-3 cuộn phim, dây Type-C và Micro USB, bộ chuyển đổi xe hơi và Jack 3.5, bộ sạc, bộ điều hợp ổ cắm phù hợp với quốc gia tôi sẽ đến và cuối cùng là ổ đĩa flash.

Nhân tiện, đa tiện ích bạn nhìn thấy trong hình dưới đây có thể được mua ở bất kỳ cửa hàng nào mang các thiết bị điện tử hiện nay. Nó chỉ nặng 200 gram và nó hoạt động. Người Nhật đã sản xuất cùng loại đa bộ chuyển đổi trong khoảng 10 năm rồi - nó thậm chí còn nhỏ hơn và tiện lợi hơn khi sử dụng. Đây là một siêu phẩm! Chỉ cần so sánh kích thước trong ảnh.

Học cô gái Nhật, gói gọn tủ quần áo trong một chiếc vali

Tất cả những thứ tôi đã đề cập thường nặng khoảng 35 pounds khi đặt cùng nhau trong vali, trong khi trọng lượng tiêu chuẩn được phép cho hành lý ký gửi là 44-50 pounds. Tuy nhiên, luôn có một chú chó nhỏ nhưng trên mỗi chuyến đi - một đám cưới tôi cần tham dự và trang phục hoặc quà tặng cho những người thân yêu. Thông thường, phần còn lại của không gian trống sẽ bị chiếm bởi những thứ này. Đó là lý do tại sao tôi thường không có không gian trống trong vali.

Cách tiếp cận này không chỉ tối ưu hóa thời gian của tôi, mà còn tối ưu hóa không gian của tôi và tiết kiệm rất nhiều tiền mà tôi có thể chi tiêu cho các chuyến đi tiếp theo của mình.

Theo brightside

THÙY TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement