Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hoàn thành kiểm tra, rà soát chung cư cũ trên cả nước trước ngày 15/7

Quy hoạch

30/06/2017 02:49

Trước ngày 15/7, các tỉnh, TP phải hoàn thành việc kiểm tra, đánh giá thực hiện cải tạo các chung cư cũ để báo cáo Bộ Xây dựng.

Bộ Xây dựng vừa có văn bản đề nghị UBND các tỉnh, TP trên cả nước tiến hành kiểm tra, đánh giá việc thực hiện cải tạo các chung cư cũ trên địa bàn và gửi báo cáo về Bộ trước ngày 15/7 để tổng hợp và trình Thủ tướng.

Cụ thể, các công trình được đề nghị kiểm định bao gồm: nhà chung cư được xây dựng trước năm 1994; các nhà biệt thự, trụ sở làm việc, các công trình công cộng được xây dựng trước năm 1956 và các công trình có dấu hiệu nguy hiểm, mất an toàn.

Bộ Xây dựng cũng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương khẩn trương tổng hợp, thống kê, đánh giá bước 1, phân loại và xác định các công trình có nguy cơ, dấu hiệu nguy hiểm, không đảm bảo an toàn chịu lực.

Các tỉnh, TP phải hoàn thành việc kiểm tra, rà soát chung cư cũ trước ngày 15/7 để báo cáo về Bộ Xây dựng.

Được biết, tại TP.HCM hiện có 474 chung cư cũ được xây dựng từ những năm 1975. Thời gian qua, TP đã thực hiện việc kiểm định tại một số chung cư. Trong đó, có nhiều chung cư hư hỏng nặng cần di dời gấp như chung cư 11 Võ Văn Tần, 128 Hai Bà Trưng, 440 Trần Hưng Đạo…

Bên cạnh đó là các loại chung cư có độ nguy hiểm thuộc loại B và C, tức là có hư hỏng xuống cấp nặng, nhưng chưa phải di dời gấp.

Loại này, hệ kết cấu tạm thời sử dụng được trong thời gian ngắn sau khi được gia cố thêm. Tuy nhiên, về lâu dài, cần tính tới phương án xây mới bởi những chung cư này đa phần được xây trước năm 1975 nên hạ tầng kỹ thuật yếu kém, vệ sinh môi trường sống bị ô nhiễm, không đảm bảo phòng cháy chữa cháy, hệ thống điện, nước đều hư hỏng,…

MINH NGHĨA (Đất Việt)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement