Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hoãn phiên tòa xét xử gian lận thi cử ở Hà Giang

Chính sách - Hạ tầng

18/09/2019 14:56

Vì lý do không đủ người làm chứng, Hội đồng xét xử (HĐXX) tuyên bố hoãn phiên xử vụ gian lận thi cử ở Hà Giang.

Sáng 18/9, TAND tỉnhHà Giang tiến hành đưa 5 cựu cán bộ giáo dục tỉnh ra xét xử về hành vigian lận điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Trong đó, có 2 bị cáo Nguyễn Thanh Hoài - nguyên Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục - Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang (phòng Khảo thí) và Vũ Trọng Lương - nguyên Phó phòng Khảo thí bị truy tố về tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Cùng với 2 bị cáo Phạm Văn Khuông - nguyên Phó GĐ Sở GD&ĐT Hà Giang và Lê Thị Dung - nguyên cán bộ Công an tỉnh Hà Giang bị truy tố về tội "Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi".

Còn lại là Triệu Thị Chính - nguyên Phó GĐ Sở GD&ĐT phải hầu tòa về tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi".

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo Chính đã mời 3 luật sư bào chữa cho mình. Các bị cáo còn lại không mời luật sư mà tự mình bào chữa.

Trong quá trình xét xử, Chủ tọa phiên tòa, thẩm phán Vương Thị Thu Hà công bố có 55/177 người làm chứng có mặt; có 60 người có đơn xin xét xử vắng mặt; 62 người vắng mặt không lý do, trong đó có 12 người làm chứng được Tòa án chuyển thư đến và được báo lại là không có người nhận.

VKSND tỉnh Hà Giang
VKSND tỉnh Hà Giang

Vì không đủ số người làm chứng trong vụ việc, phía VKS cho rằng việc này sẽ làm ảnh hưởng đến quyền lợi của nhiều bị cáo trên nên đã đề nghị hoãn phiên tòa.

Về phía bị cáo Triệu Thị Chinh, luật sư bào chữa cho bị cáo không đề nghị triệu tập thêm ai. Còn về phía những người có mặt cũng như vắng mặt luật sư đề nghị HĐXX cân nhắc và xem xét lại.

Sau khi lắng nghe những đề nghị của VKS và các luật sư, HĐXX đã tiến hành thảo luận để đưa ra quyết định.

Sau khi thảo luận, HĐXX nhất trí đề nghị của phía VKS là triệu tập Vụ Thị Kim Chung và bà Tống Thị Phương đến phiên tòa sơ thẩm. Do những người làm chứng không có mặt đầy đủ nên sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình xét xử, qua đó tòa tuyên bố hoãn phiên tòa.

Đồng thời, thông báo thời gian mở lại phiên tòa vào 8h ngày 14/10 tới đây và dự kiến kéo dài trong 3 ngày từ 14-16/10/2019.

TRÚC BÌNH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement