Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hoa loa kèn rẻ bằng nửa năm ngoái nhưng không ai mua

Thị trường 24h

31/03/2020 11:44

So với năm ngoái thì năm nay giá hoa loa kèn giảm khoảng 50% so với cùng thời điểm, thế nhưng không có nhiều người săn đón như năm ngoái.

Cứ sau Tết tầm 1 tháng, người dân thủ đô Hà Nội lại bắt gặp hình ảnh những người đạp xe rong những bó hoa loa kèn trên khắp các con phố như Giảng Võ, Tố Hữu, Nguyễn Trãi... Hoa loa kèn còn có tên gọi khác là hoa huệ tây hay hoa bách hợp, thường nở rộ bắt đầu vào tháng 3. Khi nở, những cánh hoa trắng muốt lộ ra, tỏa hương thơm nhè nhẹ báo hiệu mùa hè sắp về.

Hoa loa kèn trên phố Nguyễn Trãi (Ảnh: Tin tức).
Hoa loa kèn trên phố Nguyễn Trãi (Ảnh: Tin tức).

Do năm nay, hoa kèn nở rộ vào giữa cao điểm dịch COVID-19 nên sức mua trên thị trường rất thấp. Hiện giá bán lẻ mỗi bông hoa loa kèn dao động 1.800 - 2.500 đồng, so với năm ngoái, giá chỉ bằng một nửa, nhưng không nhiều khách mua.

Một người bán hoa dạo trên phố Nguyễn Trãi chia sẻ với Tin tức, giá hoa năm nay mua tại vườn khoảng 1.000–1.500 đồng/cành, bán ra khoảng 2.000–3.000 đồng/cành. So với năm ngoái thì năm nay giá hoa loa kèn giảm khoảng 50% so với cùng thời điểm đầu vụ năm ngoái. Nhưng do ảnh hưởng của dịch COVID-19, người dân hạn chế ra đường và tập trung nơi đông người nên giống như nhiều mặt hàng kinh doanh nhỏ lẻ khác, hoa loa kèn cũng chung cảnh ế ẩm dù chỉ mới vào đầu mùa.

  Loa kèn tại chợ hoa Quảng An được bán lẻ với giá 1.800 - 2.500 đồng/bông, thấp hơn năm ngoái một nửa giá. (Ảnh: VietNammoi).

Loa kèn tại chợ hoa Quảng An được bán lẻ với giá 1.800 - 2.500 đồng/bông, thấp hơn năm ngoái một nửa giá. (Ảnh: VietNammoi).

Chi sẻ với Tiêu Dùng, chủ một sạp hoa ở chợ Quảng An, cho biết ở khu vực Tây Hồ cho biết, tuy ảnh hưởng của dịch không rõ như những nơi khác của Hà Nội, nhưng người dân cũng ngại ra đường vì giờ hàng quán, phố xá, các địa điểm tâm linh đã đóng cửa hết. Những năm trước đó, thời điểm này người dân thường mua loại hoa này để cắm tại nhà, mang lễ  chùa, hoặc đem chụp ảnh, năm nay việc mua hoa cho các nhu cầu này gần như không có. 

Mỗi một bó loa kèn 100 bông mua buôn cô bán 180.000 đồng, tách lẻ ra cũng chỉ  2.000 đồng/bông, nhưng khách ra chợ gần gần như không có nhu cầu mua.

Chị Thu Hà (Vũ Phạm Hàm, Hà Nội) một người rất thích cắm hoa cho biết, chị không ngờ giá hoa loa kèn năm nay lại rẻ thế. Tuy rất thích cắm hoa loa kèn nhưng năm nay chị cũng mới mua có 1 lần vì chị hạn chế ra ngoài và tiếp xúc với người lạ khi dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Một khách hàng khác, chị Hạnh chia sẻ, năm nào tới mùa loa kèn chị cũng thường xuyên mua mỗi lần vài bó về thắp hương, trang trí phòng khách. Loài hoa này có đặc điểm là dùng được lâu, hương thơm nhẹ nhàng đặc biệt là vào buổi đêm và không quá đắt. 

 "Loa kèn năm nay bán với giá rẻ nên tôi cũng lựa hai bó rồi nhanh chóng trở về nhà. Thấy hoa đẹp thì mua, chứ thời điểm này đi ra chợ hay đi đâu cũng bất an, vì vẫn phải tiếp xúc với nhiều người người mua bán lạ, nên chỉ ưu tiên mua những hàng hóa cần thiết", chị Hạnh cho biết thêm.

Sức mua giảm từ thị trường kéo theo nỗi lo của người nông dân trồng hoa. (Ảnh: Tin tức).
Sức mua giảm từ thị trường kéo theo nỗi lo của người nông dân trồng hoa. (Ảnh: Tin tức).

Tại Tây Tựu (Hà Nội), cái nôi của những bông hoa loa kèn thì thời gian này, những người trồng hoa khá bận rộn. Hoa loa kèn đang vào mùa nở rộ và người nông dân không quản ngày đêm, hối hả thu hoạch.

Theo anh Văn Cường, một nông dân trồng hoa loa kèn, chia sẻ với Nhịp sống kinh tế, hoa loa kèn phải chăm sóc với quy trình khá kỳ công, trung bình cứ khoảng 2 đến 3 ngày lại tưới nước một lần.

"Hoa loa kèn đầu mùa thường có giá tương đối cao sau đó mới giảm dần vào cuối vụ. Tuy nhiên, với tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay, ngay từ vụ hoa đã giảm xuống với mức giá rẻ bất ngờ chỉ còn 150.000 đồng/bó 100 cành. Thay vì chỉ bán buôn, vợ chồng tôi đã phải tự chở hoa đi bán lẻ từ sáng sớm. Tuy nhiên, hiện tại mới là đầu vụ tôi hy vọng sức mua sẽ sớm trở lại khi hoa vào chính vụ".

Thời điểm này, không chỉ có loa kèn mắc kẹt vì dịch, mà các loại li, cúc, hồng, hướng dương... được bày rực rỡ ở các chợ, shop hoa cũng không có mấy khách mua. Khách thưa vắng, những xe hàng rong chở hoa vốn quen thuộc ở nhiều tuyến đường Hà Nội cũng giảm hẳn.

PHƯỢNG LÊ (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement