Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hoa Kỳ thanh sát việc đảm bảo an ninh hàng không của Vietnam Airlines

Chính sách - Hạ tầng

11/11/2021 18:56

Cục An ninh vận tải Hoa Kỳ sẽ đánh giá công tác bảo đảm an ninh hàng không phục vụ khai thác thường lệ đến Mỹ của Vietnam Airlines.

Cục Hàng không VN vừa báo cáo Bộ GTVT việc Cục An ninh vận tải Hoa Kỳ (TSA) đánh giá công tác bảo đảm ANHK tại Việt Nam phục vụ khai thác thường lệ của Vietnam Airlines.

Theo Cục Hàng khôngVN, ngày 25/10/2021, đại diện Cục An ninh vận tải Hoa Kỳ (TSA) phụ trách Vietnam Airlines đã có văn bản thông báo với Vietnam Airlines (VNA) về việc hãng này được chấp thuận sử dụng Chương trình an ninh hàng không (ANHK) của TSA để bảo đảm an ninh cho các chuyến bay thương mại thường lệ đến Hoa Kỳ.

cdn-baogiaothong-vn_img-bgt-2021-anh-3-1632485782-width1280height720(1).jpeg
Vietnam Airlines đang hoàn tất những bước cuối cùng trước khi khai thác thường lệ đến Mỹ.

Theo văn bản thông báo trên, Vietnam Airlines đã chấp nhận thẩm quyền thanh sát ANHK của TSA đối với Vietnam Airlines. Nếu trong khuôn khổ thời gian TSA thu xếp, các giám sát viên ANHK của TSA không thể đánh giá công tác bảo đảm ANHK tại các cảng hàng không Việt Nam nơi VietnamAirlineschuyến bay đi Hoa Kỳ cũng như thanh sát công tác bảo đảm ANHK của Vietnam Ảilines, hãng này sẽ bị thu hồi ngay bản chấp thuận đó.

Vietnam Airlines sau đó đã báo cáo Cục Hàng không VN về công tác chuẩn bị khai thác thương mại thường lệ đến Hoa Kỳ, trong đó đề nghị Cục Hàng không VN sớm làm việc với TSA Hoa Kỳ về công tác đánh giá để cho phép Vietnam Airlines tiến hành các chuyến bay đến Hoa Kỳ.

Cục Hàng không VN cũng nhận được thông báo của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam và Đại diện trưởng TSA phụ trách Việt Nam về kế hoạch đánh giá và thanh sát ANHK Vietnam Airlines. Dự kiến đoàn gồm 3 giám sát viên ANHK của TSA sẽ vào Việt Nam thành hai đợt, tiến hành đánh giá công tác bảo đảm ANHK của điểm xuất phát các chuyến bay đi Hoa Kỳ tại Cảng HKQT Nội Bài từ ngày 2/12 - 7/12/2021 và Tân Sơn Nhất từ ngày 8/12 - 13/12/2021, thanh sát công tác bảo đảm ANHK của Vietnam Airlines và một số doanh nghiệp sản xuất, bảo dưỡng, sửa chữa tàu bay, thiết bị tàu bay phục vụ cho Vietnam Airlines.

Nội dung hoạt động đánh giá ANHK của TSA là đánh giá sự tuân thủ của Việt Nam tại Nội Bài và Tân Sơn Nhất đối với các tiêu chuẩn và khuyến cáo thực hành (SARPs) của Tổ chức Hàng không dân dụng thế giới ICAO; thanh sát về việc chấp hành quy định của TSA về bảo đảm ANHK đối với Vietnam Airlines và các hãng hàng không nước ngoài khác đang có chuyến bay đến Hoa Kỳ từ Việt Nam cũng như các doanh nghiệp doanh nghiệp sản xuất, bảo dưỡng, sửa chữa tàu bay, thiết bị tàu bay cho các hãng hàng không như VAECO, AESC...

Hoạt động đánh giá lần này nhằm hoàn thiện những bước cuối cùng để các cơ quan chức năng của Hoa Kỳ xem xét cho phép bay thẳng thương mại thường lệ cho Vietnam Airlines.

Khẳng định các chuyến bay thẳng tới Mỹ cùng mang ý nghĩa quan trọng trong thúc đẩy hợp tác nhiều mặt, đặc biệt là kinh tế, thương mại, du lịch, giáo dục và giao lưu nhân dân Việt - Mỹ, Phó Cục trưởng Cục Hàng không VN Đinh Việt Sơn cho biết, việc này đã được chuẩn bị công phu trong một thời gian dài và có sự hợp tác chặt chẽ giữa cơ quan chức năng của hai nước. Các cơ quan chức năng Việt Nam đang phối hợp hoàn tất các thủ tục cuối cùng để thực hiện kế hoạch bay của Vietnam Airlines và sẽ tiếp tục phối hợp, hỗ trợ các hãng hàng không khác của Việt Nam mong muốn và có đủ điều kiện thực hiện đường bay thẳng tới Mỹ.

Được biết, về công tác phòng chống dịch, đoàn giám sát viên ANHK của TSA cam kết đã được tiêm đủ vaccine phòng Covid-19 và sẽ xét nghiệm SARS-CoV-2 (có hiệu lực trong vòng 3 ngày) trước khi sang Việt Nam.

THANH BÌNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement